ไฟไหม้ โรงงานกิ่งแก้ว ล่าสุดบินโปรยโฟมยังไม่ได้ผล ลมพัดควันไปทาง อ่อนนุช ลาดกระบัง

5 ก.ค. 64

5 ก.ค 64 โรงงานกิ่งแก้ว ระเบิดและไฟไหม้เพลิงยังไม่สงบ 17.40 น. การปฏิบัติงานของ เฮลิคอปเตอร์ KA-32 ร่วมสนับสนุน โปรยโฟมดับไฟจากทางอากาศ ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 15.20 น. ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ ยังไม่สำเร็จ

คืบหน้า โรงงานกิ่งแก้วระเบิด จัดตั้งศูนย์อพยพ 3 แห่ง รองรับประชาชนรัศมี 5 กม. 

ทั้งนี้ สถานการณ์ในตอนนี้ไฟยังลุกไหม้สารเคมีอยู่เช่นเดิม โดยมีการขยายพื้นที่เสี่ยง ซึ่งพบว่าลมเปลี่ยนทิศพัดไปทางเขตพื้นที่ อ่อนนุช ลาดกระบัง

นางเพ็ญศิริ โคตรภัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล วัดสลุด ระบุว่าขณะนี้ ได้รับคำสั่งจากกระทรวงสาธารณสุขจังหวัด ให้ทำการอพยพประชาชนคนไทย และต่างด้าวจำนวนรวม 94 คน ที่มีบ้านเรือนอยู่ใกล้บริเวณโรงงานที่มีการระเบิด ซึ่งเบื้องต้นทั้งหมด ได้อพยพมาพักที่ศูนย์อพยพวัดสลุด ให้ย้ายไปที่ศูนย์อพยพวัดโฉลง และวัดบางพลีใหญ่

เนื่องจากขณะนี้ได้มีประกาศขยายรัศมีพื้นที่เสี่ยงภัย จาก 5 กิโลเมตรเป็น 10 กิโลเมตรสาเหตุจากกระแสลมเปลี่ยนทิศทางทำให้พื้นที่อพยพบริเวณวัดสลุดอยู่ในพื้นที่เสี่ยง เจ้าหน้าที่ได้มีการประสานงานไปที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เพื่อขอรถทำการขนย้ายผู้อพยพออกจากพื้นที่เรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้ได้รับรายงานว่าเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยว่าจะทำการโปรยสารเคมีทางอากาศลงไปยังพื้นที่จุดเกิดเหตุระเบิด ทำให้ต้องมีประกาศเตือนให้ประชาชนบริเวณรัศมี 5 กิโลเมตรหลบเข้าไปในอาคาร

นางเพ็ญศิริ ระบุว่า ยอมรับว่าในพื้นที่รัศมี 5 กิโลเมตร ยังคงมีประชาชนตกค้างอยู่ในบ้านพักอาศัยเนื่องจาก มีความเป็นห่วงทรัพย์สินและสัตว์เลี้ยงของตนที่ยังไม่ได้ทำการขนย้ายออกมาอีกทั้ง ยังมีบางส่วนที่อยู่ในระหว่างการกักตัวเพราะติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างประสานงาน

สำหรับจุดอพยพในตอนนี้มีทั้งหมด 4 จุดหลักด้วยกัน

1.โรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์
2.อบต.บางพลีใหญ่
3. วัดบางพลีใหญ่
4. วัดลานบุญ

โรงงานกิ่งแก้ว ระเบิด อาสาดับเพลิงวัย 19 เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ 

คืบ โรงงานกิ่งแก้วระเบิด กองไฟลูกใหญ่ยังปะทุ ห้างเมกาประกาศปิด 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ