เปิดคลิปนาที โรงงานหมิงตี้เคมีคอล ระเบิด ย่านกิ่งแก้ว กระจกบ้านแตกยับ

5 ก.ค. 64

เปิดคลิปนาที โรงงานหมิงตี้เคมีคอล ระเบิดย่านกิ่งแก้ว จนไฟไหม้ บ้านเรือนรอบนอกได้รับความเสียหายอย่างหนัก ขณะเจ้าหน้าที่หวั่นไฟลามถึงถังเคมี เร่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ใกล้ ไฟไหม้โรงงานย่านบางพลีในรัศมี 5 กิโลเมตร หวั่นถังสารเคมีระเบิด

ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมและเม็ดพลาสติกขนาดใหญ่ ซอยกิ่งแก้ว 21 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่ตี 3 ที่ผ่านมา ผ่านมานานกว่า 6 ชม.เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยยังมีกลุ่มควันสีดำหนาแน่นพวยพุ่งออกมาจากโรงงานดังกล่าว และมีคำสั่งการให้ถอนกำลังเจ้าหน้าที่รวมถึงประชาชนออกจากพื้นที่ให้อยู่ในจุดปลอดภัยรัศมีประมาณ 5 กิโลเมตร

โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ สั่งอพยพชาวบ้าน รัศมี 5 กม. หวั่นระเบิดซ้ำ เจ็บไม่ต่ำกว่า 30 ราย 

เนื่องจากมีรายงานว่ายังมีถังสารเคมีขนาดใหญ่น้ำหนัก 20,000 ลิตร อยู่ใกล้กับจุดที่ยังมีไฟปะทุจึงเกรงว่าจะเกิดการระเบิดอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางแก้ว ได้จัดกำลังมาคอยดูแลและอำนวยความสะดวกไม่ให้ประชาชนเข้าไปในซอยเพื่อความปลอดภัย ขณะเดียวกันทางจังหวัดอยู่ระหว่างการประชุมวางแผนเพื่อควบคุมสถานการณ์ดังกล่าวให้เกิดความเรียบร้อยและเสียหายน้อยที่สุด

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามประชาชนอีกหลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเหตุการณ์นี้รุนแรงมากและถึงแม้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตแต่ความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้

หมายเลขที่ประชาชนสามารถติดต่อ เพื่อแจ้งความเดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟม โทร 191 1599 1784

คนหนีตาย โรงงานกิ่งแก้ว หลัง จนท. พบ ถังสารเคมี ขนาด 20,000 ลิตร ในที่เกิดเหตุ เสี่ยงบึ้มซ้ำ 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เสียชีวิต 1 ราย จากเหตุ ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว 

ชมคลิป https://www.facebook.com/Policenewspage/posts/2329791400484305

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ