ระวัง! กลิ่นควันไฟเป็นสารก่อมะเร็ง วราวุธ ขอ ปชช. สวมแมสก์ตลอดเวลา

5 ก.ค. 64

รมว.ทรัพยากรธรรมชาติ เผย ทราบเรื่องแล้ว โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ กำลังเร่งดำเนินการประสานหนน่วยงานเพิ่มเติมเข้าลงพื้นที่ตรวจสอบ สภาพมลพิษทางอากาศ เตือนพี่น้องประชาชนให้ป้องกันระวัง ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา หากมีสิ่งผิดปกติทางอากาศแจ้งสิ่งแวดล้อมธรรมชาติ 

บึ้มสนั่น! โรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ย่านบางพลี บาดเจ็บหลายราย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณี เกิดเหตุไฟไหม้บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ภายในซอย กิ่งแก้ว 21 เป็นโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก นั้น ระบุว่า ตนได้รับทราบรายงานมาแล้ว ขณะนี้กำลังเร่งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบถึงสาเหตุว่า สาเหตุหลักเกิดขึ้นจากอะไร และผลที่กระทบดังกล่าวสร้างความเสียหายโดยรอบถึงบ้านเรือนพี่น้องประชาชนอย่างมากมาย

000000000000000

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ มลภาวะคุณภาพอากาศบริเวณดังกล่าว ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการให้ตรวจสอบและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาทันที

ส่วนแนวทางการป้องกันเบื้องต้นระบุว่า ขณะนี้เป็นช่วงของการแพร่ระบาดโควิด ก็ยังคงต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยเช่นเดิม เพื่อป้องกันเชื้อโรค อีกทั้ง ทางด้านฝุ่นละออง ของมลพิษทางอากาศอีกด้วย ยอมรับขณะนี้ตนยังไม่ทราบว่ามลภาวะในอากาศของพื้นที่โดยรอบจากการระเบิด หากมีความผิดปกติอย่างไรอยากให้เร่งแจ้งมายังสำนักงานสิ่งแวดล้อมภูมิภาคและกรมควบคุมมลพิษจะจัดการเร่งหาแนวทางวิธีการในการจัดการและแก้ไขต่อไป 

โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ สั่งอพยพชาวบ้าน รัศมี 5 กม. หวั่นระเบิดซ้ำ เจ็บไม่ต่ำกว่า 30 ราย

1625449897233

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ