ณวัฒน์ ชี้แจงจากรพ. ยันงานสุดท้ายที่เจอน้อง 3 คน ยังไม่รู้ว่าติดโควิด ฟาดกลับ "ไม่ชอบคนหน้าไหว้หลังหลอก"

5 ก.ค. 64

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ชี้แจงจากเตียงคนไข้ทันที! จากดราม่าสนั่นวงการบันเทิงหลัง แทค ภรัณยู โพสต์ไอจีสตอรี่พร้อมแท็กชื่อ ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน แคปชั่น "กร่างเป็นกลุ่มเสี่ยงไม่กักตัว", "ความรับผิดชอบสอนกันไม่ได้" ด้าน ดีเจบุ๊กโกะ ก็โพสต์ "ชีวิตต้องแขวนบนเส้นด้ายเพราะคนขาดจิตไร้สำนึก"

- ร้อนระอุ!  ณวัฒน์ รีโพสต์สตอรี่ แทค ภรัณยู ถามกลับตรงๆ หมายถึงพี่หรือเปล่า?

- แทค ภรัณยู แท็กทีม ตุ๊กกี้-บุ๊กโกะ ทุบสนั่นคนไร้จิตสำนึก ใครกันทำเดือดร้อนทั้งวงการ

งานนี้ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ที่กำลังเข้ารับการรักษาโควิดอยู่ที่โรงพยาบาล ออกมาเคลื่อนไหวโพสต์เฟซบุ๊กในช่วงค่ำทันทีว่า

"น้องทั้งสามคนในภาพกำลังหมายถึงพี่ใช่มั้ยครับ เพราะมีคนอ่านแล้วคิดว่าเป็นพี่ทุกคนตอนนี้พี่รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลนักข่าวโทรมากระหน่ำทุกสำนัก ขอให้น้องทั้งสามคนออกมาแจ้งให้ชัดว่าเป็นพี่หรือไม่มิเช่นนั้นพี่อาจจะต้องอาศัยกระบวนการทางกฎหมายปกป้องพูดอะไรอย่าเอาแค่มันส์ต้องมีหลักฐานด้วยครับ พีไม่ชอบคนนิสัยหน้าไหว้หลังหลอก โพสต์หน้าพี่จะลงข้อเท็จจริงทั้งหมด แต่โพสต์นี้ให้โอกาสคุณทั้งสามคนเคลียร์ก่อนครับว่าใช่หรือไม่เพราะมันเดือดร้อนผมมากมันทรมานคนกำลังไม่สบายถ้าผมจะหายช้าขึ้นก็เพราะความเครียดที่ส่งผลมาจากพวกคุณทั้งสามคน"

ล่าสุด ณวัฒน์ เปิดใจผ่าน daradaily ว่า "ผมไม่พอใจที่คนจินตนาการไปเรื่อย ๆ ชัดเจนเลยคือเรื่องที่ตอนนี้มีดาราบางคนมาโพสต์มาทำข่าวโดยที่พูดแล้วอ่านแล้วก็เข้าใจว่าเป็นผมไม่ว่าจะเป็น บุ๊คโกะ, ตุ๊กกี้ และ แทค ภรัณยู ขอยืนยันว่า งานสุดท้ายที่ไปทำงานที่มี ตุ๊กกี้ และตั๊ก ศิริพรเป็นพิธีกร โดยที่มีนัดหมายงาน 11.00 ที่เวิร์คพอยท์ตอนนั้นโก๊ะตี๋ยังไม่ได้ประกาศ เพราะผมยังไม่รู้"

1625456372634

ณวัฒน์ ชี้แจงต่อว่า "มาวันที่ 30 มิ.ย. 64 หลังเที่ยงเศษ ฯ ลงมาขึ้นรถ ถึงทราบว่าเขาติดโควิด มีคนโทรมาหาทราบข่าวหรือยัง รีบดูข้อความน้อง ผมก็หยุดงานทันที เพราะมีคิวต่อไป 14.30 น. รายการสดทาง Mcot ตรวจสอบได้ ผมรับผิดชอบทุกคำพูด แต่ยอมรับว่า 30 มิ.ย. ตอน 11.00 น. ได้พูดไปก่อนการบันทึกเทปว่าสงสัยเดี๋ยวจะมีดาราเป็นโควิดแน่นอน ต้องรอคอนเฟิร์มจากเขา ผมพูดแต่ไม่ได้บอกว่าเป็นใคร ตามกฎหมายบอกไม่ได้ จะเจอกฎหมายหมิ่น แต่ตุ๊กกี้กับตั๊กอยากรู้แล้วเราสนิทกันมาก ผมก็เปิดภาพให้ดูแล้วบอกเขาไปว่าพูดไม่ได้นะต้องรอผลสุดท้ายให้เจ้าตัวประกาศเองถ้าติดโควิด เราไม่สามารถพูดได้คุณไม่สามารถบอกว่าใครเป็นอะไรได้ก่อนแพทย์หรือเจ้าตัวบอก ฉะนั้นจะมาบอกว่าผมรู้มาก่อนแล้วว่าเขาเป็นแล้วไม่กักตัว ผมเพียงแต่รู้สึกว่าเขาเป็น เพราะว่าผมผ่านการอบรมในโครงการเป็นโควิดต้องมีที่รักษากับมิสแกรนด์ ก็ไปเจอแบคกราวน์ คนรอบตัวเป็นก็คิดว่าน้องน่าจะเป็น ก็เลยไปพูดกับตุ๊กกี้ แต่เราไม่ได้ฟันธง น้องก็คิดว่าอาจจะเป็นไข้หวัด ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็พูดไม่ได้"

"ก่อนหน้านั้นอีกวันตอนเย็น ผมเจอบุ๊คโกะรายการหนึ่ง พูดเล่นว่าสงสัยจะมีดาราเป็นโควิดเพิ่ม ผมพูดแค่นี้เพราะเราสนิทกัน เล่นอำกัน เขาถามใคร ผมบอกไม่ได้ ต้องรอผล พูดแล้วเสียหาย ต้องรอผลตรวจ พอโก๊ะเป็น แล้วพอโก๊ะประกาศว่าเป็นโควิด พอมาเป็นแบบนี้ มาใช้ประโยชน์ตรงนี้มาด่าผมทั้ง ๆ ที่ขั้นตอนรอคอนเฟิร์มมาโจมตี มันแย่มาก ๆ สำหรับแทคผมไม่เจอไม่ต่ำกว่า 20 วัน ไม่รู้ว่าเขาจะหาเรื่องผมทำไม ไปเสพข้อมูลจากไหนมาหรือเปล่าถึงอารมณ์ขึ้นแบบนี้"

นอกจากนี้ ณวัฒน์ ยังบอกอีกว่า "พี่ไม่ได้เป็นกลุ่มเสี่ยงพี่ตรวจโควิดทุกสัปดาห์ ตรวจ 28 ผลออก 29 บ่าย พี่ไม่เป็นโควิด เจอบุ๊คโกะก็ไม่เป็น มาเจอตุ๊กกี้ 30 เช้าก็ไม่ได้เป็นโควิด วันนั้นโก๊ะตี๋ก็ไม่ได้ประกาศ อย่ามั่วอย่าให้ข้อความเท็จ กล่าวหากันแบบนี้พี่ฟ้องกลับได้"

210750258_2882790668643027_48

"ส่วนกรณีการถอดแมสก์มันเป็นเรื่องจริงพี่ถอดบางจังหวะ เราต้องการอากาศเพิ่มบ้าง พี่ปลดแมสก์มา เพื่อหายใจแล้วก็ปิด ทุกคนต้องการอากาศเพิ่มเหมือนกินอาหาร เราต้องการอากาศ ต้องมีช่วงเอาลงนิดเดียว เพื่อเอาอากาศบริสุทธ์ เอาตรง ๆ พี่มีผลติดตัว ไม่ได้ติดโควิด ตรวจทุกสัปดาห์พี่ไม่ได้เป็นโควิด คนที่เสี่ยงคือตัวพี่เพราะคนในห้องเยอะมาก ไม่รู้ว่าไปตรวจโควิดกันหรือยัง เพราะเห็นดารา คนอยู่หน้าจอเค้าก็มีช่วงจังหวะหายใจไม่สะดวกก็ต้องทำกันทั้งนั้น ที่สำคัญที่สุดที่บอกว่าพนักงานในช่องเอือมระอาพี่ทุกคน พี่ก็เอือมระอาคนในช่องทุกคนเหมือนกัน ก่อนหน้าที่ช่องนี้จะยอมเปิดเผยคลัสเตอร์มหากาพย์หลายสิบคน ก็จากการเริ่มปูดข่าวของคุณเต๋าทีวีพล จากนั้นไล่บี้กันจนยอมรับ แล้วทำไมช่วยกันปกปิดตั้งแต่เริ่มเป็น 2 คนแรกครับ และก็ระบาดกันไปเรื่อย ๆ กลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ถึงยอมรับ เริ่มจากคนสองคนติดในสตูดิโอ ทุกคนรู้ พวกคุณก็รู้ แล้วทำไมคุณถึงไม่ด่าช่องคุณบ้าง ทุกคนทราบคนปากดีช่วยกันปกปิด ทำไมในช่วงที่ระบาดที่นั่นแล้วยังให้ผมเดินเข้าไปเสี่ยง อยากถามว่าดาราทั้งสามคนไม่ด่าโวยวายช่องกรณีนี้บ้างเหรอครับ ถ้าคุณมีตรรกะและอยู่บนจุดยืนที่แท้จริง"

"ผมก็รู้ว่ามีคนเป็น แล้วผมจะพูดได้ไหมว่าเราจะไม่ไปช่องนี้ เพราะมีการระบาดอยู่ที่นั่นเพราะพวกคุณช่วยกันปกปิด ถ้าผมพูดไปก่อนหรือทำอะไรไปก่อนผมอาจจะเจอข้อกล่าวหาหมิ่นประมาททางช่องอาจจะฟ้องร้องผมได้ ผมก็ต้องกัมหน้าอดทนเอาเงินไปให้ช่องและพวกพวกคุณต่อไปท่ามกลางการเลือกทำอะไรไม่ได้สักอย่าง ขอบคุณยังไม่ยอมรับว่ามีการติดและคุณยังไม่ประกาศ เช่นเดียวกัน โก๊ะยังไม่ได้บอกว่าเป็นโควิดเราก็ยังพูดไม่ได้ เพราะผิดกฎหมาย เขาฟ้องผมได้ทันที"

"เหตุการณ์ครั้งนี้สอนให้ผมได้เห็นตัวตนของคนในวงการมากขึ้น ฝากบอกน้อง ๆ ว่าพี่รู้สึกดีกับน้องตั้งแต่สมัยไหน แต่วันนี้พี่รู้จักน้องมากขึ้นในเหตุการณ์นี้คือ เบื้องหน้าอย่างหนึ่ง เบื้องหลังอีกอย่าง วิกฤติคราวนี้ทำให้พี่รู้จักน้องมากขึ้น หวังว่าหลักการและการใช้ข้อมูลที่เป็นหลักฐานรวมถึงเหตุผลที่แท้จริงและกฎหมายคงต้องอยู่เหนือ อารมณ์ส่วนตัวและความเห็นแก่ตัวกันดีกว่าครับ"

211470002_2881644395424321_40

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส