‘นครชัยแอร์’ เอาใจคอทุเรียน หิ้วขึ้นรถได้ แต่ต้องแจ้งล่วงหน้า ไร้ปัญหา ไร้กลิ่นรบกวน

24 พ.ค. 60

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงนี้เข้าสู่ฤดูกาลทุเรียนของประเทศไทย ซึ่งเป็นช่วงที่ลูกค้ามีความต้องการจัดส่งทุเรียนไปกับรถสาธารณะ เพื่อไปฝากครอบครัว หรือเพื่อเป็นการจำหน่ายเป็นจำนวนมาก แต่ก็เป็นที่ทราบกันดีว่า ทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีทั้งคนชื่นชอบ และคนที่ไม่ชื่นชอบ เพราะด้วยความที่ทุเรียนมีทั้ง “รูปลักษณ์” และ “กลิ่น” ที่มีเอกลักษณ์โดยเฉพาะ นครชัยแอร์ จึงได้จัดหาวิธีเก็บกลิ่นทุเรียนให้สามารถร่วมเดินทางไปกับรถโดยสารของนครชัยแอร์ได้ โดยจัดให้ทุเรียนเป็นสัมภาระในการเดินทาง หรือการจัดส่งแบบพัสดุด่วน เพียงแจ้งพนักงานก่อนการจัดส่ง พร้อมบรรจุหีบห่อตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ เพื่อรักษาความสดใหม่ตลอดการเดินทาง และเพื่อป้องกันกลิ่นรบกวนในห้องโดยสาร

สำหรับลูกค้าที่ต้องการนำทุเรียนร่วมเดินทางไปกับรถ หรือจัดส่งเป็นพัสดุ ต้องแจ้งพนักงานล่วงหน้าทุกครั้ง โดยบรรจุหีบห่อตามที่บริษัทฯ กำหนด ด้วยการนำทุเรียนห่อด้วยหนังสือพิมพ์ เพื่อลดความคมของหนามไม่ให้เจาะถุง จากนั้นบรรจุลงกล่องโฟม ปิดกล่องลังโฟม และติดด้วยเทปกาวให้แน่นหนา แล้วห่อกล่องด้วยพลาสติกใสอีกครั้ง โดยบริษัทฯ มีพื้นที่จัดเก็บทุเรียนบริเวณใต้ท้องรถเท่านั้น ไม่สามารถนำทุเรียนไปในห้องโดยสารบนรถทุกกรณี สำหรับค่าบริการเป็นไปตามมาตรฐานของบริษัทฯ

ทั้งนี้ นครชัยแอร์ ได้อำนวยความสะดวกเรื่องอุปกรณ์การแพ็คทุเรียน โดยได้นำอุปกรณ์ที่ต้องใช้มาจัดเซ็ต และลดราคาพิเศษ เพื่อความสะดวกแก่ลูกค้า แต่หากลูกค้าท่านใดเตรียมอุปกรณ์มาจากบ้าน ทางบริษัทฯ ก็ยินดีแต่ขอให้การห่อเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

นางเครือวัลย์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับบริการ “ยินดีต้อนรับทุเรียนร่วมเดินทางไปกับรถโดยสารของเรา” นครชัยแอร์ได้จัดทำขึ้นเป็นปีที่ 2 หลังจากได้เริ่มครั้งแรกในช่วงเดือนมิถุนายน 2559 ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าผู้ใช้บริการเป็นอย่างดี เพราะทำให้ลูกค้ามีทางเลือกที่จะส่งทุเรียนกลับบ้าน หรือนำไปฝากคนที่รัก ซึ่งสถิติที่ผ่านมาจังหวัดที่มีการจัดส่งทุเรียนเป็นจำนวนมาก ได้แก่ จังหวัดระยอง และที่กรุงเทพฯ

ข้อมูลและภาพจาก Nakhonchaiair - นครชัยแอร์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ