12 หมูป่า และพระเอกพล ร่วมเปิดนิทรรศการ "ปฏิบัติการถ้ำหลวง วาระแห่งโลก"

6 ก.ย. 61
วันที่ 6 ก.ย. 61 นักฟุตบอลเยาวชน ทีมหมูป่า อะคาดีมี ทั้ง 12 คน ประกอบด้วย ด.ช.ชนินท์ วิบูลรุ่งเรือง หรือ ไตตั้น, ด.ช.ณัฐวุฒิ ทาคำทรง หรือ เติ้ล, ด.ช.ดวงเพชร พรหมเทพ หรือ ดอม, ด.ช.ประจักษ์ สุธรรม หรือ โน้ต, ด.ช.พรชัย คำหลวง หรือ ตี๋, ด.ช.ภาณุมาศ แสงดี หรือ มิก, ด.ช.มงคล บุญเปี่ยม หรือ มาร์ค, ด.ช.สมพงษ์ ใจวงศ์ หรือ พงษ์,ด.ช.อดุลย์ สามอ่อน หรือ อดุลย์ล, นายพิพัฒน์ โพธิ หรือ นิค, นายพีรพัฒน์ สมเพียงใจ หรือ ไนท์, นายเอกรัฐ วงศ์สุขจันทร์ หรือ บิว พร้อมพระวิสารโทภิกขุ หรือพระเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก เดินทางถึงยังท่าอากาศยานดอนเมือง ตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา
หมูป่า อะคาเดมี พบสื่อมวลชน สยามพารากอน
โดยเจ้าหน้าที่กระทรวงวัฒนธรรม รอต้อนรับภายในท่าอากาศยาน ก่อนนำทั้งหมดขึ้นรถตู้ เพื่อไปร่วมเข้ากิจกรรม "หมูป่า อะคาเดมี พบสื่อมวลชน" ที่กระทรวงวัฒนธรรมจัดขึ้น ณ ลานไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน โดยทีมหมูป่าทั้ง 12 คน และพระเอกพล พร้อมให้สัมภาษณ์บนเวที โดยมีพลโทวีรชน สุคนธปฏิภาค โฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ เป็นผู้ชี้แจงรายละเอียด การสัมภาษณ์และดำเนินรายการสัมภาษณ์ ทั้งนี้ ภายในงานมีประชาชนและสื่อมวลชนเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก
พระวิสารโทภิกขุ หรือ พระเอกพล จันทะวงษ์
หมูป่า อะคาเดมี พบสื่อมวลชน สยามพารากอน
โดยน้องทั้ง 12 คน และพระเอกพล เปิดเผยว่า ตอนนี้พวกตนรู้สึกดีใจ และมีเพื่อนมากขึ้น ซึ่งทุกคนยังชอบเล่นกีฬาเหมือนเดิม และมีการออกกำลังกายด้วยการวิ่ง นอกจากนี้ หลังจากได้บวชพระ ช่วยทำให้มีสมาธิ ช่วยให้จิตใจสงบ และได้เรียนรู้ความมีวินัยมากขึ้น
หมูป่า อะคาเดมี พบสื่อมวลชน สยามพารากอน
ทั้งนี้ น้องๆ ยังเล่าย้อนถึงวินาทีชีวิต ในขณะติดถ้ำหลวงว่า ตอนอยู่ในถ้ำ น้องไตตั้น ได้ยินเสียงเฮลิคอปเตอร์ดัง และได้ยินเสียงสุนัขเห่า และไก่ขัน ซึ่งเป็นเสียงจากภายนอก ทำให้พวกตนมีความหวังว่าใกล้จะได้ออกจากถ้ำแล้ว ขณะที่พระเอกพล กล่าวต่อว่า ขณะนั้นตนต้องควบคุมสติและพยายามให้กำลังใจน้อง ๆ และบอกให้น้อง ๆ สามัคคีกันไว้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม หลังจากติดอยู่ภายในถ้ำแล้ว ก็เริ่มช่วยกันหาทางออก จึงพากันไปขุดโพรงบริเวณเนินนมสาว โดยใช้ก้อนหินขนาดพอดีมือ ช่วยกันขุดดินทำเป็นโพรงสำหรับพัก ซึ่งตอนนั้นทุกคนคิดว่าโพรงอาจจะไม่หนามากนัก เพราะได้ยินเสียงเด็กทารกร้อง จึงต่างจินตนาการกันว่าใกล้จะได้ออกมาแล้ว โดยทุกคนได้ช่วยกันปลอบใจซึ่งกันและกัน แม้ช่วงเวลานั้นจะร้องไห้ เพราะกลัวว่าตัวเองจะไม่ได้ออกไปข้างนอกอีกแล้วก็ตาม น้อง ๆ บอกด้วยว่า พวกตนไม่ได้นำอาหารเข้าไปภายในถ้ำ และขณะอยู่ในถ้ำ ได้ทานน้ำจากในถ้ำ เพื่อประทังความหิ วตลอด 10 วัน จนกระทั่งนักดำน้ำต่างชาติ ได้เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งพวกตนรู้สึกดีใจมาก ถึงกับร้องไห้ และขอขอบคุณทุกฝ่ายทั่วโลก ที่ให้การช่วยเหลือ ด้วยความตื้นตันใจอย่างมาก
กลุ่มนักศึกษาร่วมงาน
สำหรับบรรยากาศภายในงาน มีนิทรรศการ “ปฏิบัติการถ้ำหลวง : วาระแห่งโลก” โดยมีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก รวมถึงนักศึกษาที่ร่วมงาน เปิดเผยว่า ในขณะที่น้อง ๆ ทั้ง 13 คนติดถ้ำหลวง พวกตน ได้ติดตามข่าวตลอดทางทวิตเตอร์ ซึ่งทุกคนต่างก็ลุ้นเอาใจช่วย ขอให้น้อง ๆ ได้ออกมาโดยเร็ว และก็รู้สึกเห็นใจเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เข้าไปช่วยเหลือด้วย ทั้งนี้ พวกตนคิดว่า น้อง ๆ ต้องมีความอดทน ความสามัคคีและให้กำลังใจกันเป็นอย่างดี จึงทำให้รอดชีวิตออกมาได้พร้อมกัน ฉะนั้น ตนขอให้กำลังใจ และหลังจากนี้ อยากน้อง ๆ ทุกคน ตั้งใจเรียน ขอให้เป็นเด็กดีของสังคม เพราะน้อง ๆ ได้สร้างประวัติศาสตร์ที่น่าจดจำไว้ให้กับประเทศไทย  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ