บึ้มสนั่น! โรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ย่านบางพลี บาดเจ็บหลายราย

5 ก.ค. 64

เกิดเหตุระเบิดและ ไฟไหม้ โรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ซ.กิ่งแก้ว 21 ย่านบางพลี จ.สมทุรปราการ แรงระเบิดทำให้บ้านเรือนเสียหายเป็นวงกว้าง มีผู้บาดเจ็บหลายราย

เมื่อเวลา 03.30 น. วันนี้ นร.ต.อ.สัณหวัช แก้วดวงศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานอุตสาหกรรมเกี่ยวกับโฟมและเคมีภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลีจังหวัดสมุทรปราการ

218296

หลังรับแจ้งพร้อมดับเพลิงจากอบต.บางพลีใหญ่ และเทศบาลโดยรอบกว่า 20 คัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานประกอบกิจการเกี่ยวกับโฟมและเคมีขนาดใหญ่ ชื่อบริษัทหมิงตี้ เคมีคอล จำกัด เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงพร้อมกับเสียงระเบิดดังเป็นระยะ แรงอัดจากการระเบิดทำให้บ้านเรือนและโรงงานที่อยู่โดยรอบรัศมี 500 เมตรได้รับความเสียหายจำนวนมาก เศษซากโรงงานปลิวทั่วบริเวณมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายสิบราย

000000000000000

โดยส่วนมากบาดเจ็บจากการแรงอัดและกระจกบ้านเรือนตกตกใส่เจ้าหน้าที่กู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงโดยรอบ
จากการการสอบถามชาวบ้านเล่าว่า ตนเองอยู่ด้านนอกโรงงานมีพนักงานมาเรียกว่ามันรั่ว ตนเองได้เดินเข้าไปดูเดินไปถึงป้อมยามพอดีมันก็ระเบิดโดยที่ระเบิดเป็นถังเคมีขนาด 2,000 ตัน ส่วนถัดไปเป็นสารเคมีไวไฟขนาดใหญ่ที่กำลังไหม้อยู่

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถระบุถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ ต้องรอให้เพลิงสงบก่อนจึงเข้าไปตรวจสอบได้

1625445530452

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ