ไม่กลัวกฎหมาย! หนุ่มโพสต์จวกแท็กซี่กร่าง ชูนิ้วกลางใส่ ลั่นถ้าไปต้องเหมาจ่าย

6 ก.ย. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Nitsaphat Meksakul" โพสต์ข้อความร้องเรียนคนขับแท็กซี่คันหนึ่งที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม พร้อมระบุเรื่องราวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 5 ก.ย. เวลาประมาณ 16.30 น. หน้าบริเวณจุดเรียกแท็กซี่ฝั่งห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งตนและแม่ได้เรียกใช้บริการแท็กซี่ซึ่งเป็นจุดบริการของห้าง โดยจะมีพนักงานหญิงเป็นคนจดคิว และเรียกให้ตามคิวปกติ ซึ่งตนเองก็นั่งรอ พร้อมกับแม่
ข้อความของผู้โพสต์
แต่ตนพบว่าคิวผู้โดยสารต่างชาติที่มาก่อนตน ถูกแท็กซี่เรียกค่าบริการโดยไม่กดมิเตอร์ ชาวต่างชาติรู้สึกรับไม่ได้กับพฤติกรรมแบบนี้ รู้สึกว่าถูกโกงซึ่ง ๆ หน้าจึงเดินออกไปอย่างไม่พอใจ พนักงานรักษาความปลอดภัยจึงถามว่า ไปส่งตนที่ ท่าน้ำนนท์ได้หรือไม่ แท็กซี่ตะโกนบอก "ไม่ไป" และจอดรถอยู่ตรงจุดรอรับผู้โดยสาร
ผู้โพสต์เผยแพร่ภาพพฤติกรรมแท็กซี่ที่กระทำต่อผู้โดยสาร
หลังจากนั้นตนจึงถามแท็กซี่อย่างสุภาพว่า "พี่ครับ ป้ายก็มีบอกอยู่นะ รถพี่ก็อยู่หน้ากล้องของบริษัท แล้วพี่ปฏิเสธผู้โดยสารแบบนี้ ไม่กลัวหรือครับ" พี่คนขับแท็กซี่โชว์ความกร่างทันที ด้วยวิธีการเปิดประตูลงมาจากรถพร้อมกับตะโกนว่า "ก็ไม่ไป ถ้าจะไปก็ต้องเหมา 300 จะไปไหม" ต่อมาตนจึงตอบอย่างสุภาพว่า "ไม่ไปครับ แต่พี่ทำแบบนี้ ในป้ายเขียนไว้ พี่โดน 2 เด้งนะครับ ปฏิเสธผู้โดยสารด้วย แถมไม่ยอมกดมิเตอร์ด้วย" คนขับรถแท็กซี่จึงทำท่าเหมือนจะเดินเข้ามา แต่ไม่เดิน แต่กลับชูนิ้วกลางใส่ตน ตนจึงบอกว่า  "ถ้าพี่จะทำถึงขนาดนี้แสดงว่าไม่กลัวกรมการขนส่งเลย งั้นผมขออนุญาตถ่ายรูปพี่ไว้ด้วยละกันนะครับ" ในขณะนั้นมีชาวต่างชาติมากลุ่มหนึ่งซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนจีน มาขึ้นรถคนขับแท็กซี่จึงขับรถไป แต่ในขณะนั้นคนขับก็จ้องหน้ามาที่ตนผ่านหน้าต่างตลอด และตนจึงส่งข้อมูลดังกล่าวไปยังเบอร์ 1584 ถึงพฤติกรรมดังกล่าว ทางศูนย์ร้องเรียนบอกว่าจะดำเนินการภายใน 7 วัน   ขอบคุณผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Nitsaphat Meksakul"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ