เผาแล้ว! มือยิง 4 ศพ เมียช็อกยันป่วยจิต เปิดภาพลับเสียมตีเลือดอาบก่อนขู่ฆ่าทั้งบ้าน (คลิป)

3 ก.ค. 64

จากกรณี สภ.อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ รับแจ้งมีเหตุยิงกันตาย 4 ศพ ที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านยาง ม.1 ต.บ้านยาง อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ทราบชื่อคือ นางวันเพ็ญ เขียนเขว้า อายุ 50 ปี เจ้าบ้าน, นายสมศักดิ์ เขียนเขว้า อายุ 50 ปี, นางสุนิสา เขียนเขว้า อายุ 30ปี ลูกสาว และ นายอดุล วรรณจงคำ อายุ 30 ปี ลูกเขย ถูกยิงด้วยปืนพกสั้นขนาด 9 มม.

315770

ผู้ก่อเหตุชื่อ นายสายชล พาลีเปรี่ยม หลบหนีมาที่สำนักสงฆ์ปฏิบัติธรรมหลวงปู่สำเร็จรุน บ้านจมื่น ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ก่อนยิงตัวเองตายตามนั้น

502085

วันที่ 3 ก.ค. 64 ที่วัดโนนมะเยา ต.บ้านบัว อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ งานศพของ นายสายชล ผู้ก่อเหตุ มีทางญาติและขณะกรรมการหมู่บ้าน มาจัดเตรียมพิธีณาปนกิจศพนายสายชลตั้งแต่ช่วงเช้า บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา

499770

เวลา 14.00 น. พิธีฌาปนกิจศพนายสายชล พาลีเปรี่ยม บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ช่วงก่อนนำศพเข้าเตา ภรรยาของนานสายชลร้องไห้แทบขาดใจ ระหว่างดูหน้าศพนายสายชลครั้งสุดท้าย มีญาติคอยกอดเอาไว้ หลังจากนั้นภรรยานายสายชล ยังลงมาที่หลังเมรุเผา ยืนร้องไห้อยู่ครู่หนึ่ง มีญาติ ๆ คอยปลอบ จากนั้นภรรยานายสายชลกอดรูปสามี เดินมานั่งที่หน้าเมรุเพื่อมองไปที่เตาเผา ร้องไห้ด้วยความอาลัย

841491

นางพนมพร ชาลีเปรี่ยม อายุ 36 ปี เปิดใจว่า ตนกับนายสายชลแต่งงานกันมาได้ 11 ปีแล้ว หลังจากแต่งงานกัน ก็พากันไปหางานโรงงานทำกันที่ จ.ระยอง และได้ช่วยกันเก็บเงินจากการทำงาน มา 7 ปี เพื่อจะกลับมาลงทุนทำนาที่บ้านเกิด โดยสามีมีความหวังกับที่นาผืนนี้มาก เพราะเป็นการลงทุนเพื่อสร้างอนาคตของครอบครัว เงินทั้งหมดที่หามาได้ก็เอามาลงทุนปลูกข้าวหมด สามีได้เอาเงินที่หามาได้ไปลงทุนทำนาปลูกข้าวจำนวน 26 ไร่ ส่วนปมเหตุที่เกิดจากความสูญเสียเป็นที่นาจำนวน 10 ไร่ ที่อยู่ติดกับที่นาของนายสมศักดิ์

996826

ที่ผ่านมาสามีก็บ่นให้ฟังตลอดว่าเครียดกับที่นาที่เกิดจากความสูญเสีย ตนเองก็ปลอบใจสามีมาโดยตลอด พักหลังสามีไม่ค่อยได้พูดจาอะไรกับตน และจะเก็บตัวอยู่คนเดียว แล้วก็ไม่ได้แสดงความรู้สึกให้ตนเห็น ส่วนตัวคิดว่าคงจะเครียด เพราะสามีไม่ได้กินยาจิตเวช มาพักแล้ว ตอนสามีไปก่อเหตุก็ไม่ได้พูดอะไรกับตนสักคำ และไปโดยไม่ร่ำลากันสักคํา ถ้าสามีฟังอยู่ก็อยากจะถามว่าทำไมต้องทำแบบนี้ หลังจากนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะใช้ชีวิตต่อไปอย่างไร ทุกอย่างมันพังหมดแล้ว

220145

นางถวิล ชาลีเปรี่ยม แม่ของนายสายชล เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนเองเสียใจกับสิ่งที่ลูกชายทำแบบบี้ ไม่นึกว่าลูกชายจะก่อเหตุแบบนี้ ตนเองมีลูก 2 คน ตอนนี้จากไป 1 คน ตนเองก็เสียใจ ส่วนตัวลูกชายไม่เคยปรึกษาปัญหาชีวิต ตนรู้ว่าลูกเป็นโรคซึมเศร้า ไปหาหมอเกือบทุกเดือน โดยรู้เพิ่งป่วยมาระยะหลัง เรื่องปืนตนเองทราบว่าลูกชายมีปืนไว้ช่วงก่อนป่วย สมัยต้องขับรถส่งพริก โดยมีไว้เพื่อป้องกันตัว ตั้งแต่ป่วยก็ไม่ทราบว่าลูกชายเอาปืนออกไปยิงใครหรือไม่ เพราะลูกจะพักอยู่บ้านที่เถียงนา ปืนก็น่าจะอยู่ที่นั่น ตนเองอยากขอโทษครอบครัวนายสมศักดิ์แทนลูกชาย แต่ยังไม่มีโอกาสไปร่วมงานศพ เนื่องจากตนเองก็ป่วยเป็นโรคไต

อดีตบ้านตนกับบ้านนายสมศักดิ์ก็สนิทกันพึ่งพาอาศัยกัน ตอนที่ตนยังแข็งแรง บ้านนายสมศักดิ์ก็ยังจ้างให้ตนเองทำกับข้าวไปเลี้ยงคนที่มาทำนา ลูกชายตนเป็นคนวู่วาม ซึ่งตนเองไม่รู้ว่าลูกจะไปก่อเหตุ วานนี้ตนเองได้คุยกับลูกหลังกลับจากโรงพัก ลูกมาหาตนที่บ้าน บอกว่า "เรื่องยังไม่จบ นายสมศักดิ์จะเอาขึ้นศาล" จากนั้นก็ขอกลับบ้าน บอกว่าจะไปกินยานอน ส่วนตัวทำกับข้าว หวังว่าจะเอาไปให้ลูกที่นา ขับรถไปสวนกันกลางทางจึงจอดทักลูกถามว่าจะไปไหน ลูกบอกว่าจะไปหาซื้อน้ำหวาน ตอนนั้นตนก็แอบคิดว่าลูกชายบอกจะไปนอน ทำไมถึงออกมาจากบ้านอีก

ส่วนตัวไม่ได้ตามไป วกรถกลับบ้าน จนกระทั่งช่วงสายมาทราบว่าลูกชายไปยิงคนตาย ตนเองคิดไม่ถึง เพราะลูกชายเป็นคนมีเมตตา ชอบช่วยเหลือคน

686345

นายกัมปนาท เขียนเขว้า ลูกชายนายสมศักดิ์ และนางวันเพ็ญ เป็นน้องชายของ น.ส.สุนิสา ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนเองขอยืนยันก่อนว่าตนเองไม่ได้ต้องการเงิน เพราะหลังออกข่าวมีคนเข้าใจว่าที่ครอบครัวตนเองให้นายสายชลมาขมานั้นเพราะต้องการเงิน ครอบครัวเพียงต้องการคำขอโทษที่นายสายชลไม่เคยทำให้กับครอบครัว ที่ผ่านมาตนเองรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นตลอด เรื่องที่ระบุว่ามีการทะเลาะกันเมื่อเกือบ 2 เดือนที่แล้ว ระหว่างนายสายชลและนายสมศักดิ์ พ่อตน

722954

วันเกิดเหตุพ่อตนไปสูบน้ำเข้าที่นา ซึ่งติดกับนาของนายสายชล ตอนนั้นพ่อตนก็นอนอยู่ที่เถียงนาของนายสายชล และนายสายชลเดินมาหา พูดทำนองว่า "สบายจัง" พ่อตนก็ตอบว่า "สบายๆ" นายสายชลถามต่อว่า "ทำไมปล่อยน้ำเข้าที่นา ไม่ปิดน้ำ" ทำนองว่าน้ำมันล้นไปที่นาเขา

cg3

พ่อตนยังไม่ทันได้พูดอะไร ถูกเสียมของนายสายชลฟาดเข้าที่หลัง ตอนนั้นโชคดีมีคนงานก่อสร้างในพื้นที่เห็นจึงเข้ามาห้าม และมีญาตินายสายชล แม่เลี้ยงสายชลเข้ามาช่วยเหลือเอาไว้ ก่อนพาตัวไป หลังก่อเหตุนายสายชลกลับไปที่บ้านเพื่อไปเอาปืน และไปตามหานายสมศักดิ์เพื่อจะฆ่า แต่หาไม่เจอ เนื่องจากพ่อตนไปซ่อนตัวอยู่กับญาตินายสายชล

797735

นายสายชลจึงมาที่บ้านพ่อตน แต่ไม่เจอพ่อ เจอเพียงแม่ตน และมีการพูดเอาไว้ทำนองว่า "จะฆ่ายกครัว" เหตุการณ์ครั้งนั้นครอบครัวตนไม่ได้คิดเอาเรื่อง จนกระทั่งพ่อตนเองกลับมา จึงมาพบว่ามีเลือดไหลติดเสื้อผ้าจำนวนมาก ส่วนตัวไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ น.ส.สุนิสา พี่สาวถ่ายรูปส่งสภาพพ่อมาให้ดู เห็นเลือดจำนวนมาก ทำให้ครั้งนั้นครอบครัวทนไม่ได้จึงต้องพาไปแจ้งความ ข้อหาทำร้ายร่างกายและพยายามฆ่า

445629

หลังจากนั้น ครอบครัวตามคดีเรื่อยมา ตอนนี้ผลตรวจจากแพทย์ก็ยังไม่ได้เห็น เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ตนเองมาตามคดีที่ สภ.เกษตรสมบูรณ์ ที่คนร้ายมีปืนและคิดจะทำร้ายครอบครัวตน ตำรวจยังบอกตนว่าคนร้ายมีปืนจริง และเห็นว่าเคยใช้ปืนไปยิงบ้านคนอื่นทั่วหากทะเลาะกับใคร แต่ตำรวจก็ยังไม่ไปยึดปืน เพราะไม่สามารถทำได้

679814

จนวันพุธที่ 30 มิ.ย. 64 ที่มีการนัดเจรจากัน ตนเองก็เดินทางมาด้วย แต่ตำรวจไม่มีการแจ้ง ต้องโทรไปสอบถามถึงนัดหมาย ตำรวจจึงบอกว่านายสายชลติดไปโรงพยาบาล ตำรวจก็ติดธุระ จึงลืมแจ้ง ทำให้ครอบครัวคาใจการทำงานของตำรวจอย่างมาก

830072777846

กระทั่งเมื่อวานนี้ ตนเองได้คุยกับแม่ครั้งสุดท้ายก่อนเกิดเหตุ แม่บอกกับตนว่าจะตัดสินใจเรื่องนี้เอง เพราะไม่อยากมีปัญหา เนื่องจากที่นาของบ้านตนติดกับนายสายชล จะได้พึ่งพาอาศัยกัน จนสุดท้ายมาทราบว่านายสายชลไม่ยอมรับ จึงเจรจาไม่จบ ตนเองยังคาใจเรื่องที่ครอบครัวนายสายชลอ้างว่านายสายชลสติไม่ดี ตนเองไม่เขื่อ เพราะหากคนสติไม่ดีแล้วใครอนุญาตออกใบทะเบียนปืน มีได้อย่างไร แล้วใครเซ็นชื่อให้ ตนเองคิดว่าตลอดว่านายสายชลจะฆ่าครอบครัวตนตายสักวัน หากเจรจาเมื่อพุธที่ผ่านมาตนเองอาจจะตายด้วย ตนยังยืนยันวาสไม่ได้ต้องการเรียกเงิน แต่อยากให้คนผิดรับผิดชอบขอโทษ

644020871189

ครอบครัวตนรู้มาตลอดว่าชีวิตกำลังอันตราย ตอนนี้คงเอาเรื่องถึงที่สุด แต่ขอรอหลังจบงานศพก่อน เพราะยังมีหลาน 3 คนยังเล็ก ใครจะดูแล หลานวัย 2 ขวบ ตนเองรู้ว่าหลังก่อเหตุก็วิ่งตามคนรายออกมา และร้องว่า "เลือดๆๆๆ" แต่สภาพจิตใจตอนนี้ปกติ เพียงแต่ถามหานายอดุลย์ ผู้เป็นพ่อ ส่วนหลานคนเล็กยังไม่รู้เรื่อง มีเพียงคนโตที่น่าห่วง เพราะรู้เรื่องแล้ว ตนมองว่านายสายชลอำมหิตมาก ยิงแม่ พี่สาวตน 4-5 นัด ส่วนบ้านที่เกิดเหตุ ตนเองคงจะอาศัยอยู่ต่อ เพราะครอบครัวตนไม่มีใครเหลือแล้ว เหลือตนคนเดียว เมื่อคืนตนเองก็นอนทั้งคืน บรรยากาศค่อนข้างเศร้า

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส