เซ่นพิษโควิด! แม่ร่ำไห้กอดร่างลูกจุดไฟเผาตัวโคม่า เชื่อเครียดร้านหมูกระทะเจ๊งหนี้นอกระบบท่วม (คลิป)

3 ก.ค. 64

จากกรณีเมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 2 ก.ค. 64 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีคนจุดไฟเผาตัวเอง ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายในซอยสุขุมวิท 75 ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุกลางซอย บริเวณกลางถนนพบร่าง นายสมเจตน์ อายุ 56 ปี อาชีพขายหมูกระทะแบบเดลิเวอรี่ ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายถูกไฟไหม้ทั่วตัว

809069247315

ล่าสุด วันที่ 3 ก.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์เดินทางลงพื้นที่ซอยสุขุมวิท 75 ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี บริเวณใกล้ร้านขายส้มตำ มีร่องรอยของเศษเสื้อผ้าจากการเผาไหม้ ยังคงตกอยู่บริเวณพื้นถนน

505234

นายเวทิษ วิเชียรวงศ์ อายุ 64 ปี พ่อค้าร้านส้มตำ เผยว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวาน เวลาประมาณ 16.00 น. นายสมเจตน์ เดินถือขวดน้ำมัน เดินวนไปวนมาหน้าร้านตน ต่อมาก็ได้ยินเสียงคล้ายขวดแตกหล่นลงพื้น มีชาวบ้านกรีดร้องเสียงดังจึงเดินออกมาดู พบผู้บาดเจ็บนอนอยู่บนพื้นบริเวณหน้าร้านตน และชาวบ้านต่างเข้าช่วยเหลือ นำน้ำมาช่วยดับไฟที่กำลังลุกไหม้ตามตัว สภาพผิวหนังไหม้ถลอก และได้นำผ้ามาคลุมตัวผู้บาดเจ็บจากที่ไฟลุกไหม้เสื้อผ้า และตามผิวหนัง ขณะนั้นผู้บาดเจ็บยังคงมีสติอยู่ และพูดกับตนว่าให้ช่วยนำผ้ามาคลุมให้หน่อย ตนก็รีบคว้าเสื้อผ้ามาช่วยคลุมให้กับผู้บาดเจ็บ

766594

ส่วนสาเหตุจากที่ตนทราบนั้นเนื่องจากผู้บาดเจ็บได้มีการกู้หนี้นอกระบบประมาณ 16,000 บาท และในช่วงสถานการณ์โควิดในปัจจุบันนี้ ห้ามนั่งรวมกลุ่มและผู้คนต่างมีรายได้ลดลง ทำให้ไม่สามารถค้าขายหมูกะทะเดลิเวอลี่ได้ จึงเป็นเหตุที่ไม่มีเงินจ่ายค่าหนี้สินที่กู้ยืมมา และพยายามคิดสั้น จากที่เมื่อก่อนขายได้ดีวันละกว่า 10 กระทะ

763920

นางเกศร วิธีธรรม อายุ 88 ปี แม่ผู้บาดเจ็บ กล่าวทั้งน้ำตาว่า หลังจากที่ตนเองได้ยินเสียงกรีดร้องจากชาวบ้าน จึงรีบวิ่งออกไปดู และเห็นชาวบ้านนำน้ำสาดดับไฟที่ตัวลูกชายแล้ว สภาพนอนกลางถนนมีแผลไหม้ตามตัว พุพองเต็มตัว ตนจึงเข้าไปพูดถามทั้งน้ำตากับลูกชายว่า "เปี๊ยกทำไมทำกับแม่อย่างนี้ ทำแบบนี้ได้อย่างไร เอ็งฆ่าแม่ทั้งเป็น" ลูกชายกล่าวว่า "แม่หนูรักแม่ครับ"

จากที่ลูกชายคุยกับตนระหว่างที่กำลังปฐมพยาบาลอยู่นั้น บอกว่าลูกชายติดหนี้นอกระบบประมาณ 16,000 บาท ตนก็ไม่ว่านำไปใช้จ่ายอะไร ยอมรับว่าลูกชายเป็นคนที่ขยันทำมาหากิน ร่าเริง และเมื่อมีปัญหาอะไรไม่มีใครในครอบครัวรู้เรื่องถึงปัญหา ซึ่งก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์เกิดขึ้น ตนรู้สึกแปลกใจทำไมลูกชายมาขอทานข้าวที่บ้าน ทั้งที่ไม่เคยเข้ามาขอเงินทานข้าวจากทางบ้านเลย จึงคิดว่าลูกชายน่าจะมีปัญหาไม่มีเงิน อีกทั้งตอนนี้สถานการณ์โควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจไม่ดี ค้าขายของไม่ได้ จากเดิมที่เคยขายได้ 10 กระทะ ปัจจุบันขายได้เพียงกระทะเดียว 300 บาท และตอนนี้หยุดขายมาแล้วกว่าครึ่งเดือน

792909

ลูกชายเคยพูดบ่นว่า "แม่ เราจะอยู่กันได้ยังไงละแม่ หมูกระทะตอนนี้ขายไม่ได้" ตนจึงได้ให้กำลังใจลูกว่า "ก็ต้องทนเอาสิลูก คนอื่นก็ขายไม่ได้เหมือนกันทั้งหมด" ลูกชายตนนั่งซึมประมาณ 2-3 วัน ตนก็ยังสงสัยว่าทำไมถึงตัดสินใจทำเช่นนั้น อยากเตือนลูกชายว่า อย่าทำแบบนี้ แม่เสียใจมาก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส