กิ๊ก มยุริญ โพสต์ชวนสวดมนต์ แผ่เมตตาให้เชื้อโควิด เผยคำบอกจากครูบาอาจารย์ที่นับถือ

3 ก.ค. 64

สำหรับนักแสดงสายบุญ กิ๊ก มยุริญ ได้ออกมาชวนสวดมนต์ แผ่เมตตาให้เชื้อโควิด พร้อมเผยคำพูดของครูบาอาจารย์ว่าโควิดไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับคนที่อยู่ในศีลในธรรมเท่าไหร่ โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความว่า...

“ช่วงนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ยังไม่ลดเลย อยากชวนเพื่อนๆ หากมีโอกาสสวดมนต์ ทำบุญ รักษาศีล เจริญภาวนา ฝากช่วยกันแผ่เมตตาไปให้เชื้อโรคโควิด-19 กันด้วยนะคะ”

พร้อมกับข้อความว่า ... “ครูบาอาจารย์รูปหนึ่งท่านเคยบอกกิ๊กว่า COVID ไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับคนที่อยู่ในศีลในธรรมเท่าไหร่ ให้หมั่นรักษาศีล สวดมนต์ เจริญภาวนา หากเราไม่มีวิบากร่วมกับเขาเราก็รอด หรือหากเป็นก็อาจเป็นไม่มาก แต่อย่างไรก็ตามท่านก็เตือนว่าต้องใช้ชีวิตอยู่บนความไม่ประมาท ให้ประหยัด อดทน ให้ตั้งมั่นอยู่ในศีล ในธรรม
ท่านบอกว่า”มันกำลังมา “ท่านเตือนไว่ล่วงหน้าพักใหญ่ก่อนที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อจะสูงขึ้นแบบในตอนนี้ค่ะ

ทุกวันนี้กิ๊กก็เลยพยายามปฏิบัติตามที่ท่านแนะนำ แล้วก็นั่งสมาธิแผ่เมตตาให้เชื้อโรคทุกวันเลยค่ะ หลังจากนั่งสมาธิเสร็จกิ๊กก็นึกถึงคำว่า COVID-19 แล้วก็แผ่ส่วนกุศลจากการเจริญภาวนาว่า ขออย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด จงได้รับส่วนบุญจากข้าพเจ้า ทำแล้วมีความสบายใจ เลยขออนุญาตินำมาแชร์ เผื่อเพื่อนๆท่านใดอยากลองนำไปปฏิบัติดูบ้างนะคะ #รักษาใจ #ตั้งมั่นอยู่ในศีลในธรรม หากเราต้องเจ็บป่วยเราจะเป็นไม่มาก แต่หากมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นบุญกุศลที่เราเพียรตั้งมั่นหมั่นทำก็จะเป็นเสบียงพาเราไปอยู่ในภพภูมิอันเป็นสุขนะคะ

เป็นกำลังใจซึ่งกันและกันบนหนทางแห่งความดี ตราบจนถึงมรรค ผล นิพพานนะคะเพื่อนๆ🙏🙏🙏💕💕💕”

s__88105003

s__88105004

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส