หนุ่มคลั่งยาฉุนญาติเสียงดังชอบไล่ เผาบ้านวอด แม่กับยายผวาหอบผ้าหนีนอนอีกหลัง

3 ก.ค. 64

จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น วอดทั้งหลัง ในพื้นที่หมู่ 10 ต.หนองแวง อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร โดยบ้านหลังดังกล่าวมีผู้อยู่อาศัย 1 คน คือ ชายวัย 34 ปี ขณะเกิดเหตุได้อยู่บ้านลำพัง และเกิดอาการคลุ้มคลั่งก่อนที่จะจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ส่วนยายและแม่หนีไปอาศัยอยู่ที่บ้านอีกหลัง ซึ่งห่างกันไม่มาก และปล่อยให้ผู้ก่อนเหตุอยู่คนเดียวหลายเดือนแล้ว เพราะทนพฤติกรรมไม่ไหว โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นเวลา 17.30 น. ของวันที่ 2ก.ค. 64 ที่ผ่านมา

417718

ล่าสุด วันที่ 3 ก.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ได้เข้าจับกุมนายชัยวัฒน์ สังเกต อายุ 34 ปี ซึ่งมีพยานคือญาติ ๆ ได้แจ้งตำรวจว่าเป็นคนเผาบ้านหลังดังกล่าว หลังจากเผาแล้วได้หลบหนีไปตั้งแต่ตอนเกิดเหตุ ขณะที่ตำรวจจะนำตัวไปโรงพัก

นายชัยวัฒน์ ผู้ก่อเหตุ บอกว่า ตนโมโหญาติที่พยามไล่ออกจากบ้าน และมีเสียงรบกวนตลอดเวลา ไม่มีเวลาพักผ่อน จึงคลุ้มคลั่งและก่อเหตุเผาบ้านตัวเองเพื่อประชดญาติทุกคน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.นิคมคำสร้อย

284413

นางพุทธา ทุมชาติ อายุ 61 ปี เพื่อนบ้าน บอกว่า ในอดีตนายชัยวัฒน์เป็นคนร่าเริง และเป็นมิตรกับทุกคน แต่หลังจากมีปัญหาเรื่องชีวิตส่วนตัว พร้อมเสพยาทำให้เริ่มมีพฤติกรรมก้าวร้าว ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมคำสร้อย จับไปดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติดมาแล้ว หลังจากพ้นโทษออกมาก็เดินไปมาแถวหมู่บ้าน สร้างความรำคาญก่อนหน้านี้ก็ก่อเหตุก่อกวน ขว้างขวด ไม้ ก้อนอิฐ ข้ามกำแพงมาที่บ้านตนบ่อยครั้ง จนเมื่อว่านที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุเผาบ้านตัวเอง แล้วก็หลบหนีไป

จากการสอบถามญาติ ให้ข้อมูลว่านายชัยวัฒน์ไม่หางานทำ และมีพฤติกรรมก้าวร้าวมาก ชอบทำลายข้าวของในบ้าน จึงทำให้ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ เพราะเกรงกลัวอันตราย ก่อนเผาบ้านก็ได้ยินเสียงตะโกนว่าจะเผาบ้านทิ้ง พร้อมผูกคอตายตาม แต่เมื่อลงมือเผาก็หนีไป ก่อนตำรวจมาจับตัวได้ในวันนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ