ตำรวจขู่ คาร์ม็อบ บีบแตรไล่ประยุทธ์ ไม่คำนึงถึงความปลอดภัย อาจถูกยึดรถ

3 ก.ค. 64

ตำรวจขู่ คาร์ม็อบ บีบแตรไล่ประยุทธ์ ผิดกีดขวางจราจร -ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย อาจถูกยึดรถเป็นของกลาง

วันนี้(3 ก.ค.64) กองบัญชาการตำรวจนครบาล แจ้งประชาชนผู้ใช้เส้นทาง เนื่องจากวันนี้มีการชุมนุมของ 3 กลุ่มด้วยกัน ซึ่งจะเดินทางมาร่วมกันจัดกิจกรรมหน้าทำเนียบรัฐบาล คือ

  • เครือข่ายไทยไม่ทน นำโดย นาย จตุพร พรหมพันธุ์ และ นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ วันเสาร์ที่ 3 ก.ค. 2564 เวลา 16.00 น. บริเวณแยกผ่านฟ้าลีลาศ
  • เครือข่ายประชาชนคนไทย นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายนกเขา เวลา 15:00 น. บริเวณแยกอุรุพงษ์ 
  • เครือข่าย นายสมบัติ บุญงามอนงค์ วันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคม 2564 เวลา 17.00 น. นัดรวมกลุ่มทำกิจกรรม Car Mob (คา-ม็อบ) บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

รอง ผบ.ตร.เตือน คาร์ม็อบ บีบแตรไล่นายกฯ ชุมนุมเกิน 20 คน ผิด กม.

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่ให้มีการชุมนุมกันที่ทำเนียบรัฐบาลเด็ดขาด และจะมีการตั้งกำลังบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล

ส่วนการดำเนินการกับผู้ชุมนุมวานนี้ (2 ก.ค.) ของกลุ่มราษฎร ในกิจกรรมเปิดตลาดไล่เผด็จการ ถือว่าเป็นการกระทำผิดกฏหมาย ทั้งการผ่าฝืนความผิดตามมาตรา พรก.ฉุกเฉิน, พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ, พ.ร.บ.จราจรทางบก, พ.ร.บ.ความสะอาด, พ.ร.บ.ใช้เครื่องขยายเสียง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการเอาผิดทางกฎหมาย

ดังนั้นจึงฝากเตือนผู้ชุมนุมทุกคนที่เข้าร่วมชุมนุม เพราะการชุมนุมในขณะนี้ พื้นที่กรุงเทพมหานครอยู่ในสภาวะที่มีโรคระบาดอยู่ เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ซึ่งการมาชุมนุมนั้นมีความเสี่ยงและอาจจะนำเชื้อไปติดครอบครัว อีกทั้งจะถูกดำเนินคดีทางกฎหมายด้วย

e5quxtmviaeusy4

พลตำรวจตรีปิยะ ยังระบุถึง กรณีที่ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ นัดรวมกลุ่มทำกิจกรรม Car Mob (คาร์ม็อบ) บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่า กรณีนี้มีการขับรถเป็นขบวนมีลักษณะกีดขวางการจราจรก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน หรืออาจจะก่อให้เกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนน จะเป็นความผิดในกรณีที่ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่นซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร พ.ศ.2522 มาตรา 43 อนุ 8 ซึ่งหากกระทำผิดรถยนต์ของกลาง จะเป็นรถที่ใช้ในการกระทำผิด ตำรวจมีอำนาจที่จะยึดรถ และเสนอต่อศาลให้ยึดรถเป็นของกลางได้

พลตำรวจตรีปิยะ กล่าวต่อว่า ตำรวจจะมีการบันทึกภาพและเสียงอย่างละเอียด นอกจากนั้นยังมีกล้องวงจรปิดที่ติดกรุงเทพมหานครโดยเฉพาะกล้องวงจรปิดบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยก็จะจับภาพชัดเจนสำหรับผู้กระทำผิดพร้อมรถยนต์

ม็อบ 2 กรกฎา เดินขบวน แยกอุรุพงษ์ ไปทำเนียบรัฐบาล เริ่ม 4 โมงเย็น

ม็อบ 24 มิถุนา ถึงหน้ารัฐสภา ยื่นจดหมายเปิดผนึก สิระ เป็นตัวแทนรับ สุดท้ายโดนไล่วุ่น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส