หนุ่มงงส่ง กล้วยแดงอินโด 30,000 แต่หาย ร้องจนท.เจอไล่ตรวจสอบเอง

2 ก.ค. 64

กรณีสั่ง กล้วยแดงอินโด ได้ตะกร้า เมื่อเวลา14.30 น. วันที่ 1 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่ไอดินฟาร์มซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 241 ม.12 บ.ผักหนาม ต.หนองกุงใหญ่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เพื่อพบกับนายธวัชชัยตองอ่อนเจ้าของฟาร์มฯ ซึ่งได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชนเพื่อเป็นกระบอกเสียงส่งถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ภายหลังจากใช้ระบบขนส่งของบริษัทไปรษณีย์ไทยส่งต้นกล้วยด่างจาก อ.กระนวน ไปยังลูกค้าที่ จ.สุโขทัย แต่เมื่อถึงปลายทางพบเพียงตระกร้า โดยกล้วยแดงอินโดที่อยู่ภายในได้สูญหายไปคิดเป็นมูลค่าความเสียหายรวม 30,000 บาท

กล้วยด่างแดงอินโด ราคาพุ่ง 1.2 ล้าน หลังเปิดประมูลออนไลน์ 

นายธวัชชัย ตองอ่อน เจ้าของไอดินฟาร์ม จ.ขอนแก่น กล่าวว่าฟาร์มฯ ได้ทำการเพาะพันธุ์กล้วยด่างและกล้วยตระกูลต่างๆในกลุ่มพืชสวยงามและกลุ่มไม้ประดับส่งจำหน่ายให้กับลูกค้าตามการสั่งซื้อโดยกลุ่มกล้วยด่างและกล้วยพันธุ์ชนิดต่างๆได้รับความนิยมอย่างมากในระยะนี้ ทำให้มีลูกค้าติดต่อมาซื้อกล้วยด่างและกล้วยสายพันธุ์แดงอินโดกับทางฟาร์มอย่างต่อเนื่อง และใช้บริการผ่านระบบขนส่งของบ.ไปรษณีย์ไทยจำกัดทุกครั้ง เนื่องจากมีระบบการขนส่งในกลุ่มต้นไม้และพันธุ์ไม้ที่สะดวกรวดเร็วและมั่นใจในการให้บริการจนทำให้กลุ่มผู้ค้าและนักซื้อไม้ประดับแทบทุกชนิดใช้บริการอย่างบ่อยครั้ง

แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดขึ้นเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาที่มีลูกค้าสั่งซื้อกล้วยด่างและกล้วยแดงอินโดกับทางฟาร์มจำนวน3รายซึ่งตนเองได้ทำการบรรจุหีบห่อและคลุมทับด้วยตระกร้าอีกชั้นอย่างแน่หนาตามที่บริษัทไปรษณีย์ไทยกำหนด และทำการส่งต้นทางคือที่ไปรษณีย์ไทยสาขากระนวนมีการชั่งน้ำหนักและตรวจสอบสินค้าอย่างครบถ้วนทั้ง 3 รายการและมีการถ่ายภาพต้นกล้วยและการบรรจุหีบห่อรวมไปถึงสลิปการส่งจากต้นทางไปให้กับลูกค้าที่ปลายทางอย่างครบถ้วน

“ลูกค้าที่สั่งซื้อกล้วยแดงอินโดที่จ.สุโขทัยซึ่งมีราคา 30,000 บาท ในกลุ่มไซค์เล็กได้โทรศัพท์และวีดีโอคอลมาแจ้งว่าสินค้าที่สั่งซื้อไปนั้นไม่มีของคือพนักงานไปรษณีย์ส่งให้แต่ตระกร้าภายในไม่มีต้นกล้วยแดงอินโดตามที่ได้สั่งซื้อ ซึ่งผมก็ไม่เชื่อและงงอย่างมากเพราะจำขั้นตอนการหีบห่อได้แต่กล่อง และตระกร้าที่ส่งให้กับลูกค้าปลายทางมีร่องรอยการแกะและมีการผูกเชือกมาใหม่อย่างชัดเจนจึงได้แจ้งกับลูกค้าว่าตระกร้าและกล่องที่บรรจุต้นกล้วยไปนั้นถูกแกะทำให้ลูกค้าไม่รับสินค้าและส่งสินค้ากลับคืนมาที่ต้นทางและเมื่อวานที่ผ่านมา (30มิ.ย.) ผมได้รับตระกร้าคืนและกลับไปสอบถามที่ปณ.กระนวนเพื่อตรวจสอบก็พบว่าสิ่งของทั้ง 3 รายการที่ส่งจากต้นทางคือที่ปณ.กระนวนรับไปนั้นครบถ้วนแต่เมื่อถึงปลายทางพบว่าน้ำหนักเฉพาะที่ส่งไปจ.สุโขทัยหายไป 200 กรัมซึ่งก็คือต้นกล้วยแดงอินโดของผม”

นายธวัชชัย กล่าวต่ออีกว่าของที่หายไปนั้นไม่ร็ไปหายที่ใดเพราะปณ.ต้นทางคือที่กระนวนแจ้งว่าส่งสิ่งของไปครบตามจำนวนทั้ง3รายการและน้ำนักครบถ้วนอาจจะหายไปช่วงของการกระจายสินค้าตามศูนย์กระจายสินค้าทั้งที่ขอนแกนหรือสุโขทัยหรือหายไประบบขนส่งซึ่งตนเองก็ได้ทำเรื่องเพื่อสอบถามเพื่อให้บริษัทฯได้รับผิดชอบก็ได้รับคำตอบในเบื้องต้นว่าสามารถชดใช้ได้ 2,000 บาทตามระเบียบที่ปณ.กำหนดแต่หีบห่อที่ส่งไปนั้นชำรุดเสียหายเพียงเล็กน้อยก็จะขอชดเชยตามค่าความเสียหายซึ่งก็ได้แจ้งไปว่ากล้วยด่างอินโดที่ส่งนี้นั้น ราคา 30,000 บาท จะชดใช้อย่างไรเจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ไปตรวจสอบเองว่าหายจุดใดใครเอาไป

“ผมนำเรื่องไปแจ้งความที่สภ.กระนวนได้รับคำตอบว่าเหตุการณ์ไม่ได้เกิดขึ้นที่ อ.กระนวน ไม่สามารถรับแจ้งความได้ต้องให้เจ้าหน้าที่ปณ.ตรวจสอบว่าหายที่ใดจุดใดอำเภอใดจึงจะสามารถเดินทางไปแจ้งความในพื้นที่ที่เกิดเหตุได้ซึ่งจนถึงวันนี้ทางปณ.ก็ไม่ได้ให้ความช่วยเหลือหรือตรวจสอบใดๆให้ผมเลยซึ่งโดยส่วนตัวมั่นใจว่าพนักงานของปณ.เป็นคนก่อเหตุเพราะขั้นตอนการส่งทั้งหมดอยู่ในการกำกับควบคุมของปณ.ไทยทั้งระบบอีกทั้งหีบห่อที่บรรจุกล้วยแดงอินโดนั้นก็ถูกแกะออกและมัดอกใหม่ชัดเจนเพราะลูกค้าปลายทางไม่ขอรับสินค้าและถ่ายภาพรวมทั้งวีดีโอคอลสภาพสินค้ามาให้ดูอย่างครบถ้วนด้วย”

นายธวัชชัย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่ากลุ่มผู้ค้าพันธุ์ไม้ทั้งตระกูลกล้วยหรือพืชมงคลหรือพืชประดับสวนงามเริ่มไม่มั่นใจในระบบการขนส่งของปณ.ไทยแล้วเพราะกลุ่มพันธุ์ไม้เหล่านี้มีราคาแพงและมีสิ่งของชำรุดเสียหายและหายอย่างต่อเนื่องตนเองจึงกล้าที่จะออกมาเปิดเผยและพูดความจริงเพื่อให้ทางปณ.แสดงความรับผิดชอบ หรือหากไม่รับผิดชอบให้ตรวจสอบว่าเจ้าหน้าที่คนใดขโมยไปเพื่อที่จะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างไรก็ตามขณะนี้กลุ่มผู้ค้าได้ปรับเปลี่ยนการขนส่งใหม่ด้วยการนำส่งสินค้าด้วยตนเองถึงที่หรือนัดแนะกับลูกค้าคนละครึ่งทางเนื่องจากเป็นสินค้าที่มีราคาแพงและกังวลถึงการบริการของปณ.ไทยว่าจะเกิดเหตุซ้ำรอยกับตนเองอีกหรือไม่

ฮือฮา! ขาย หน่อกล้วยด่าง ได้ 70,000 จากหน่อปกติ 50 บาท 

สรุปดราม่า! กล้วยแม่พันธุ์แดงอินโด เจ้าของโดนกล่าวหาปั่นราคาเวอร์ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ