ยาย 56 ปี หลงเชื่อตัวแทนขาย ใช้อาหารเสริมหยอดตา หมอระบุติดเชื้อหนัก ผ่าทิ้งรักษาชีวิต

5 ก.ย. 61
วันที่ 5 ก.ย. 61 นางคำแงง สุวรรณะ อายุ 56 ปี ชาวบ้านโนนลาน ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ป่วยสูญเสียดวงตาข้างขวา พร้อมญาติ นำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำพลูคาว ที่มีพนักงานขายนำมาเสนอขายให้โดยอ้างว่าสามารถดื่มเพื่อรักษาอาการปวดขา และใช้หยอดตาเพื่อรักษาอาการต้อกระจกได้ ร้องเรียนหลังจากที่ผู้เสียหายสูญเสียดวงตาข้างขวา จากการนำผลิตภัณฑ์ที่เป็นเครื่องดื่ม มาหยอดตาตามคำแนะนำของพนักงานขาย
นางคำแงง สุวรรณะ ผู้เสียหาย
นางคำแงง ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา มีพนักงานขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำพลูคาว เป็นชาย 2 คน นำผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสมุนไพร ซึ่งระบุว่าผลิตโดยร้าน ใน ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น มาเสนอขายให้กับตน โดยอ้างว่าสามารถรักษาอาการปวดตามข้อกระดูกและร่างกายได้ ด้วยความที่ตนป่วยเป็นโรคเบาหวาน ซึ่งเดินได้ลำบาก เพราะปวดข้อและขา จึงซื้อไว้ทาน 1 ขวด ซึ่งพนักงานขายได้สังเกตเห็นดวงตาของตนว่ามีต้อกระจก จึงแนะนำว่าให้นำเครื่องดื่มสมุนไพรมาหยอดตาด้วย จะทำให้อาการตาต้อกระจกหายได้
นางคำแงง สุวรรณะ ผู้เสียหาย
โดยพนักงานขายได้แบ่งเครื่องดื่มสมุนไพรใส่ในขวดเล็ก แต่ตนยังไม่เชื่อ จึงยังไม่นำมาหยอดตา กระทั่งตนดื่มเครื่องดื่มสมุนไพรได้ประมาณ 1 เดือน รู้สึกว่าอาการปวดขาเริ่มดีขึ้น จึงซื้อมาดื่มอีก 1 ขวด ซึ่งพนักงานขายได้กำชับตนว่า ให้นำมาหยอดตา ตนจึงทำตาม เพราะเห็นว่าอาการปวดขาดีขึ้น จึงคิดว่าตาต้อกระจกก็น่าจะหายได้ ตนจึงเริ่มนำมาหยอดแบบวันเว้นวัน ซึ่งหยอดแต่ละครั้งก็จะมีอาการแสบร้อน ตนโทรศัพท์สอบถาม พนักงานขายก็แจ้งว่าเป็นเรื่องปกติ กระทั่งตนหยอดเป็นครั้งที่ 6 รู้สึกแสบตาผิดปกติ จึงตัดสินใจให้ญาติพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลขอนแก่น และทราบว่าดวงตาติดเชื้อ และเยื่อตาทะลุ ตนตกใจอย่างมาก เมื่อหมอแจ้งว่าต้องผ่าตัด นำดวงตาข้างขวาออก เพราะไม่เช่นนั้น เชื้อจะลุกลามเข้าสู่สมอง ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อชีวิตได้ ซึ่งหมอได้ทำการผ่าตัด นำดวงตาข้างขวาออกแล้ว
ผลิตภัณฑ์น้ำพลูคาว
นางคำแงง กล่าวอีกว่า ตั้งแต่วันที่ตนออกจากโรงพยาบาล ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวฬุวัน จ.ขอนแก่น และเข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น เพื่อเอาผิดกับตัวแทนจำหน่าย และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยตรวจสอบว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้มาตรฐานหรือไม่ พร้อมทั้งเรียกร้องให้บริษัทผู้ผลิต รับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้นด้วย  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ