หนุ่มแค้นโดนสูบน้ำท่วมนา ควงปืนยิงยกครัว 4 ศพก่อนลั่นไกตาย ญาติอ้างหลอน ลูกเหยื่อไม่เชื่อป่วยจิต (คลิป)

2 ก.ค. 64

วันที่ 2 ก.ค.64 เมื่อเวลา 13.55 น. พ.ต.อ.จารุวัฒน์ สุริยาทิพย์ ผกก.สภ.บ้านเดื่อ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ รับแจ้งจากทาง สภ.อำเภอเกษตรสมบูรณ์ ว่ามีเหตุยิงกันตาย 4 ศพ ในท้องที่ สภ.อำเภอเกษตรสมบูรณ์

937599

โดยที่เกิดเหตุบ้านหมู่ที่ 1 ต.บ้านยาง อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ จาการตรวจสอบในที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 8 ปลอก ภายในบ้านพบร่างคนตาย 4 ศพ นอนกระจายไปทั่วบริเวณภายในบ้าน

107514415968436130452301

ประกอบด้วย 1.นางวันเพ็ญ เขียนเขว้า อายุ 50 ปี เจ้าบ้าน, 2.นายสมศักดิ์ เขียนเขว้า อายุ 50 ปี, 3.นางสุนิสา เขียนเขว้า อายุ 30 ปี ลูกสาว, 4.นายอดุล วรรณจงคำ อายุ 30 ปี ลูกเขย

556268

เจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามตัวผู้ก่อเหตุคือ นายสายชล พาลีเปรี่ยม อายุ 35 ปี เบื้องต้นได้มีการติดต่อไปทางญาติ แต่ไม่มีพบ จนมีรายงานว่าพบตัวผู้ก่อเหตุหลบหนีมาที่สำนักสงฆ์ปฏิบัติธรรมหลวงปู่สำเร็จลุน บ้านจมื่น ต.บ้านเดื่อ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่จึงตามมาตรวจสอบที่สำนักสงฆ์ปฏิบัติธรรม พบผู้ก่อเหตุยิงตัวเองเสียชีวิตแล้ว ที่มือขวากำปืนสั้นขนาด 9 มม. แบบ CZ 75 B

674116

ล่าสุด ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังที่เกิดเหตุ กู้ภัยกำลังนำร่างผู้ตายทั้ง 4 ศพ เคลื่อนย้ายมาใส่รถมูลนิธิ เพื่อนำศพส่งชันสูตรที่ โรงพยาบาลชัยภูมิ

454026

นางปิ่นมณี ลานขามป้อม อาของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุนั้นเป็นหลานของตนเอง ที่ผ่านมาเคยทำงานอยู่ที่ จ.ระยอง และเกิดปัญหาเครียด ครอบครัวจึงได้กลับมาอยู่ที่บ้าน ก่อนที่จะไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 1 ปีกว่าแล้ว หลานได้กินยามาตลอด โดยสาเหตุการก่อเหตุ

เนื่องมาจากก่อนหน้านี้ได้มีปัญหากันมาอยู่เรื่อย ๆ ในเรื่องที่ทั้งคู่ต่างก็มีที่นาอยู่ติดกัน แล้วก็มีปัญหากันเรื่องสูบน้ำเข้านา จนล้นไหลไปท่วมนาหลาน และได้ชกต่อยกันมาก็หลายครั้ง จนผู้เสียชีวิตได้ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดี 1 เดือนที่ผ่านมา

686345

จนวันนี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.เกษตรสมบูรณ์ ได้เรียกทั้งสองฝ่ายเข้ามาพูดคุย และตกลงชดเชยค่าสินไหมอีกครั้ง ก่อนที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะเข้ามาพูดคุย ฝ่ายผู้เสียชีวิตได้เรียกร้องขอให้มีการขอขมาด้วย แต่ทางฝ่ายผู้ยิงไม่ยอมที่จะขอขมา ก็เลยตกลงกันไม่ได้ จึงได้แยกย้ายกลับบ้าน ต่อมาคนยิงได้กลับมาบ้านและได้กินข้าวกินยา และได้ออกไปข้างนอก ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าออกไปไหน จนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาหา ถามหาหลานตนเอง แต่ก็ไม่ทราบว่าไปไหน จนมาทราบว่าหลานไปยิงตัวตายแล้ว

227493598662

นายกัมปนาท เขียนเขว้า ลูกชายของนายสมศักดิ์ เขียนเขว้า ที่เดินทางมาจาก จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ตนเองทราบว่าพ่อกับผู้ก่อเหตุทำนาอยู่ติดกัน ปัญหาลึก ๆ ตนเองไม่ทราบว่าเกิดอะไร เพียงรู้ว่าทั้งคู่เคยมีปัญหากัน เรื่องการสูบน้ำเข้าที่นา แล้วก็เคยชกต่อยกันชน จนพ่อของตนได้แจ้งความเอาไว้ ตนเองเคยไปติดต่อตำรวจเป็นเดือนแล้ว แต่ตำรวจก็ไม่ได้ดำเนิดคดีผู้ก่อเหตุ

197919

เหตุผลที่ต้องไปติดต่อกับตำรวจหลายครั้ง เพราะกังวลว่าผู้ก่อเหตุจะมาฆ่าคนทั้งบ้าน เนื่องจากผู้ก่อเหตุเคยมาข่มขู่เอาไว้ และทุกคนในบ้านก็รู้ดีว่าคนก่อเหตุมีปืน วันนี้คือวันเกิดเหตุเป็นวันที่นัดไกล่เกลี่ยกัน แต่ไกล่เกลี่ยกันไม่จบ เนื่องจากคนก่อเหตุไม่ยอมรับผิด ทำให้ครอบครัวตัดสินใจดำเนินคดีต่อ

691075

เท่าที่ทราบหลังจากเจรจากันไม่ลงตัว 11.00 น. ผู้ก่อเหตุหายได้ไปครู่หนึ่งก่อนจะย้อนมาก่อเหตุ ยิงคนที่บ้านทั้งครอบครัว ตนเองยืนยันว่าคนก่อเหตุไม่ได้มีอาการทางประสาท ทราบว่ามีอาการเครียดและต้องรับยามากินเท่านั้น เพราะคนประสาทไม่น่าจะก่อเหตุได้แบบนี้

769265

ทั้งนี้ ตนเองรู้อยู่แล้วว่าหากวันหนึ่งตำรวจไม่สามารถเอาคนก่อเหตุเข้าคุกได้ เชื่อว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ เพราะที่นาพ่อติดกันกับผู้ก่อเหตุ ครั้งก่อนที่มีปัญหาชกต่อยกันผู้ก่อเหตุ ยังคิดจะเอาพ่อตนจนถึงชีวิต เพราะวันที่ชกกันทราบว่าคนร้ายออกตามหาพ่อและมีคนเห็นว่าพกปืนย้อนกลับมา คิดว่าหากเจอพ่อตนตั้งแต่วันที่ชกกัน พ่อตนคงตายไปตั้งแต่วันนั้นแล้ว

640205

ด้านนางเพ็ญประพา ทาภักดี อายุ 43 ปี เพื่อนบ้านที่เข้าไปพบศพผู้ตายเป็นคนแรก กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนอยู่ที่บ้านกับสามี ช่วงประมาณ 12.00 น. ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด แต่ไม่ได้วิ่งออกมาดูเพราะว่ากลัว สิ้นเสียงปืนก็เดินมาดูที่บ้านหลังเกิดเหตุ เดินไปถึงหน้าบ้าน พบศพนายอดุลย์ ลูกเขย และนายสมศักดิ์นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าบ้าน ตนจึงบอกกับญาติข้างบ้านให้เข้าไปดู นางวันเพ็ญกับนางสุนิสาในบ้าน

ปรากฏว่าญาติที่เข้าไปดูร้องตะโกนออกมาว่า "ตายกันหมดแล้ว" หลังจากนั้น ตนก็โทรแจ้งตำรวจให้มาที่บ้านหลังเกิดเหตุ ส่วนตัวรู้สึกกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะที่หมู่บ้านไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน

177945

ด้านพระประเทือง ปะระกะโร เจ้าอาวาสวัดหนองแต้ ผู้ดูแลวัดป่าสำเร็จภูกระแต เล่าว่า นายสายชล เคยมาบวชปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดแห่งนี้ ประมาณ 3 เดือน สาเหตุที่มาบวชเพราะป่วย อยากจะมาปฏิบัติธรรมกับทางหลวงพ่อ

ทั้งนี้ อุปนิสัยของนายสายชลช่วงบวช เป็นคนนิสัยดี ปฏบัติตามกิจสงฆ์ได้เป็นอย่างดี อบรมสั่งสอนธรรม จนคิดสงสารภรรยาที่ทำงานเพียงคนเดียว จึงขอลาสึกช่วงก่อนเมษายนที่ผ่านมา แล้วกลับไปอยู่กับภรรยา แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดที่นายสายชลได้ขับรถหลบหนีมา ก็อยากจะมาพบอาจารย์ที่วัดแห่งนี้ แต่บังเอิญไม่พบกับพระเณรในวัด เพราะทางพระอยู่กุฏิห่างกับศาลาปฏิบัติธรรมที่เกิดเหตุ ห่างกันประมาณ 50 เมตร ไม่มีใครได้ยินเสียงปืน

659105792206

จากการตรวสจสอบ นางสุนิสามีการโพสต์เฟซบุ๊กก่อนเสียชีวิต เป็นคลิปที่นามีการระบายน้ำ และข้อความว่า "ฝาย ฝายบ่แล้วบ่ซ่วง น้ำสิถ่วมในนาข่อยเบิดแล้ว ตาฝั่งสิพังหมดแล้ว เจ้านายเอ้ยออกมาเบิ่งแน่ ปีนึงสิแล้วบ่น้ออิพ่อเอ้ย"

115159

นอกจากนี้ นางสายลม ทาภักดี เพื่อนบ้านตรงข้ามกับบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 11.20 น. ตนได้นั่งอยู่บริเวณหน้าบ้าน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 6 นัด สักพักเห็นคนร้ายวิ่งขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ขับหลบหนีออกไป ตนเลยเรียกเพื่อนบ้านเข้าไปดู ปรากฏว่านายสมศักดิ์ กับครอบครัวถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตคาที่ 4 ศพ โดยวันนี้มีการเชิญพระสงค์มาทำพิธีเชิญวิญญาณที่บ้านทั้ง 4 ศพ บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า

554153

น.ส.จรัญญา ม่วงเปีย ญาติของนายสายชล เปิดเผยว่า หลังจากนายสายชลกลับมาจากโรงพักเรื่องการเจรจาเรื่องที่นา ได้โทรมาบอกว่าจะกลับมาบ้าน เพื่อมานอนพักผ่อน หลังจากนั้นนายสายชลได้นำอาวุธปืนออกไปจากบ้าน เพื่อไปก่อเหตุกับคู่กรณีที่บ้านของนายสมศักดิ์ จนกระทั่งตนมารู้ว่านายสายชลไปก่อเหตุ แล้วหนีไปยิงตัวตายที่วัดที่นายสายชลเคยไปบวชเรียน

601605

ส่วนสาเหตุที่นายสายชล ไปก่อเหตุยิงครอบครัวนายสมศักดิ์ ทางครอบครัวรู้มาตลอดว่านายสายชลมีปัญหากับนายสมศักดิ์ เรื่องการสูบน้ำเข้าที่นา ปมปัญหาที่เกิดขึ้นตนรู้แค่ว่ามีการไกล่เกลี่ยกันมาโดยตลอด ไม่มีแนวทางที่จะสิ้นสุด วันนี้ที่ไปไกล่เกลี่ยกัน ทางครอบครัวของนายสมศักดิ์ได้ยื่นข้อเสนอให้นายสายชลจ่ายค่าสินไหมทดแทน และนายสายชลก็ยินยอม แต่นายสมศักดิ์ยังไม่พอใจ และให้นายสายชลนำดอกไม้ธูปเทียนไปกราบขอขมาที่บ้าน ตนคิดว่าการไกล่เกลี่ยในวันนี้เป็นปมเหตุที่นายสายชลไปก่อเหตุ

735023

ส่วนพฤติกรรมของนายสายชล ทั้งครอบครัวรู้มาตลอดว่ามีอาการทางประสาท และมีความเครียดเรื่องที่นาทำกิน เพราะว่านายสายชลมีความหวังกับที่นาผืนนี้มาก และเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา นายสายชลก็ไม่ได้รับยาจิตเวช เนื่องจากใบส่งตัวหมดอายุ จึงทำให้เครียดและก็ไม่คุยกับใครในครอบครัว ส่วนตัวคิดว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจนทำให้นายสายชลต้องก่อเหตุ เพราะมันคงถึงที่สุดแล้ว เพราะนายสายชลเก็บกดมานาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส