เดือด! ยายจีโน่ฉะ "องดำ" สั่งกราบเท้าหากินกับเด็ก เหยื่อแฉนับร้อย เจ้าตัวแจงแค่สอนความศิวิไลซ์ (คลิป)

1 ก.ค. 64

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปชายคนหนึ่งอ้างตัวเป็นองดำ และระบุว่าสามารถฝึกสมาธิจนกระทั่งถอดจิตเพื่อไปสถานที่ต่าง ๆ อีกทั่งยังสามารถไปพบกับคนที่อยากเจอได้ มีการถ่ายคลิปวิดีโอเด็ก ๆ ขณะฝึกสมาธิแล้วบอกว่าถอดจิตไปไหนก็ได้ด้วยนั้น

657030

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
แฉยับหนุ่มอ้างเป็นองดำสอนเด็กถอดจิต พ่อแม่ฉะสุดเพี้ยนจ่อจับลวงถ่ายคลิป

645419

วันที่ 1 ก.ค. 64 ทีมข่าวกลับมาที่แมนชั่นย่านปทุมธานี นางบุญฑริก ภูจอมทอง แม่ค้าร้านอาหารบริเวณลานสเก็ต ซึ่งหลานสาววัย 9 ขวบ ก็เคยถูกชักชวนให้ฝึกถอดจิต เปิดเผยว่า หลานตนเองจะมาเล่นที่ลานสเก็ตทุกวัน เวลามาตนจะเป็นคนดูแล แต่ตนก็จะขายอาหารด้วย ทำให้การดูแลอาจจะไม่ได้อยู่ในสายตาตลอด

783723

เมื่อราว 2 สัปดาห์ก่อน หลานไปเล่าให้แม่ของเขาฟังว่า ชายในคลิปมาชักชวนทำนองว่า "อยากเรียนถอดจิตไหม อยากไปหาใครไหม คนที่ชอบ" มักเอาดาราศิลปินมาหลอกล่อ ยังบอกว่าสามารถไปไหนก็ได้ อีกทั้งยังอ้างว่ามีเด็ก ๆ เขมรไปเรียนกันเยอะ โดยหลานตนก็ไม่ได้ปฏิเสธ ชายรายนี้ก็จะให้หลับตา พูดจาโน้มน้าวเรื่องการเดินทาง เด็กก็คล้อยตาม ตอนนั้นพ่อของหลานมาพอดี ทำให้หลานตกใจวิ่งไปหาพ่อทันที ยังไม่ถึงขั้นถ่ายคลิป

ส่วนตัวเคยเห็นชายรายนี้มาก่อน มาที่ลานสเก็ตช่วงเที่ยง ซื้อข้าว 1 จาน มาพร้อมกับเด็กชาย 1 คน จากนั้นชายรายนี้จะปล่อยเด็กเล่น ส่วนเจ้าตัวก็จะนั่งเล่นโทรศัพท์ตลอด ตนไม่เห็นชายคนนี้มีใครมาหาหรือนัดหมายกับใคร ไม่เห็นคุยกับผู้ใหญ่ จะคุยแต่กับเด็ก แล้วชายคนนี้จะมานั่งอยู่ที่นี่ค่อนข้างนาน ส่วนตัวไม่คุ้นหน้าชายคนนี้ว่าเป็นคนดั้งเดิมที่นี่ ยอมรับว่าหลังเห็นข่าวก็เป็นห่วงหลาน กลัวจะเกี่ยวข้องกับแก๊งค้ามนุษย์ ตั้งแต่เกิดเรื่องพ่อแม่ของหลานก็ไม่ให้มาเล่นอีกแล้ว

616405

ทีมข่าวมาที่ตึกพักขององดำ แต่ไม่พบรถจอด โทรศัพท์ไปที่องดำ ให้ข้อมูลว่า ตนเองติดสอนถอดจิตเด็ก ๆ ใน กทม. ซึ่งตอนนี้ตนเองยอมรับว่าเข็ดจากการให้สัมภาษณ์ เพราะถูกบิดเบือนข้อมูล เนื่องจากมีบางสื่ออ้างว่าจะสัมภาษณ์ตนไปเพื่อแก้ต่างให้ แต่กลับทำให้ตนกับครอบครัวน้องจีโน่ทะเลาะกัน ตนเองไม่กังวลห่างจะมีคนแจ้งความ ตนไม่ได้หลอกลวง ครอบคัวน้องจีโน่เป็นคนอนุญาตตนเองให้ดูแลหลานเขา เนื่องจากครอบครัวออกไปทำงาน ก็เอาเด็กมาอยู่กับคน จีโน่เองก็อยากมาอยู่กับตน ซึ่งจีโน่ปกติจะอยู่กับยาย ยายไปทำงานช่วงบ่าย 2 กลับบ้านดึก ไม่มีคนดูแล เด็กจึงมาอยู่กับตน การทำคลิปนั้นเป็นการ "ร่วมบุญทำคลิป"

647301821010206622

ส่วนตัวหลังออกข่าว ยอมรับว่าสติกระเจิง ตนเองก็ยังคงเดินหน้าสอนเด็ก ๆ วันนี้ตนเองก็ทำคลิปอีก ก็ขอให้ติดตาม ตนเองมองว่าตอนนี้มั่วไปหมดแล้ว มองว่าเรื่องที่เด็กออกมาบอกว่าไม่เห็นอะไรหลังจากหลับตา ตนเองอยากชี้แจงแบบนี้คือเปรียบเหมือนคนเราฝัน ความฝันจะอยู่กับเรานานแค่ไหน เดี๋ยวก็ลืมเลือนไป ซึ่งเด็กเองก็อาจจะลืม จิตคนเราสามารถทำให้หยาบและละเอียดได้ ซึ่งปกติจิตเราจะหยาบ ต้องฝึกให้ละเอียด เหมือนเราฝันว่าเราไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ หากจิตเราละเอียดมาก ก็จะสามารถไปไหนมาไหนได้

231402

นายเจษฎา ไหวไว ร้านชำตรงข้ามชานสเก็ต เคยเจอและได้คุยกับนายองดำ เปิดเผยว่า ตนเองมาเจอชายคนนี้ได้ราว 1 เดือน ซึ่งมาขับรถผ่านไปมา และนั่งที่ลานสเก็ต ส่วนที่ตนจำชายคนนี้ได้เพราะมีพฤติกรรมแปลก ชอบพูดเรื่องศาสนา และโลกมนุษย์ ไม่เหมือนคนปกติทั่วไป

191323

นอกจากนี้ ชายรายนี้เคยมาซื้อของ 2 ครั้ง ครั้งแรกพูดเรื่องศาสนา ครั้งที่ 2 มาพูดเรื่องมนุษย์ เรื่องการนำมนุษย์เก่ง ๆ มาผสมพันธุ์กัน และให้หญิงอุ้มบุญตั้งท้องเด็กให้ ก่อนจะให้เด็กคนนั้นเซ็นสัญญาเพื่อให้ทำงานเลี้ยงดูตัวเอง ซึ่งตนเองจึงถามชายคนดังกล่าวไปว่า "เคยเป็นพ่อตนไหม" ชายคนนั้นอ้ำอึ้งและตอบว่าไม่ แล้วก็ไม่มาร้านตนอีก ส่วนตัวมองว่าคนไม่ปกติ หากไม่สนิทกันก็คงไม่มาพูดเรื่องแบบนึ้ และชายคนนี้มักจอดรถที่ลานสเก็ต ขับรถวนไปมา ตนคิดว่าน่าจะมีปัญหาทางจิต ป่วย กังวลเหมือนกัน เพราะตนมีลูกเล็ก

550850

ด.ญ.วิไทร อายุ 9 ขวบ เคยถูกในนั่งสมาธิถอดจิต และพ่อชาวกัมพูชา มาทำงานเป็นผู้ช่วย รปภ.ที่แมนชั่น เปิดเผยว่า ตนเองเพิ่งทราบจากข่าวเมื่อเช้า และเพิ่งถามจากลูกสาว ลูกสาวระบุว่าชายรายนี้ให้นั่งหลับตา ซึ่งลูกไม่เห็นอะไร ไม่มีพระพุทธเจ้า ไม่มีดารา ไม่เห็นสิ่งต่าง ๆ หลัจากนั่งเสร็จจะได้เงิน 20 บาท ยอมรับว่าหลังเกิดเรื่องก็ตกใจ เป็นห่วงลูก เพราะไม่เคยรู้มาก่อน ตอนนี้สั่งลูกแล้วว่าห้ามไปเล่นอีก หากไปเล่นแถวนั้นจะลงโทษ

939775

ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านของน้องจีโน่ พักอาศัยอยู่กับคุณยาย ระหว่างทีมข่าวลงพื้นที่ คุณยายน้องจีโน่ กำลังพูดคุยโทรศัพท์กับแม่ของน้อง ระบุถึงชายที่ชื่อดำ หลังจากนั้นพบว่าผู้อำนวยการโรงเรียนของน้องจีโน่ และครู เดินทางมาเยี่ยม โดยมีการเข้ามาพูดคุย ช่วงหนึ่งครูคุยกับยายน้องจีโน่ระบุว่า น้องจีโน่ไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนี้ น้องเป็นเด็กดื้อตามประสาเด็ก แต่ไม่เคยมีเรื่องการถอดจิต

โดยเพิ่งมาเป็นช่วงที่มีการปิดเทอมช่วงเมษายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ ชายรายดังกล่าวยังเคยชวนน้องจีโน่บวชที่วัดธรรมกายช่วง 10 เม.ย. - 5 พ.ค. 64 และนายดำ ยังบอกกับยายหลังจากเป็นข่าวว่า "เด็กจะดัง ก็มาขัดขวางไม่ให้ดัง" ซึ่งยายยืนยันไม่ต้องการให้ดังด้านนี้ มองว่าเป็นการหากินกับเด็ก

cg3

ยายน้องจีโน่ ระบุว่า ตนเองเคยเห็นนายดำสมัยมาขายกล้วยแขกแถวบ้านตน และตนให้น้องจีโน่ไปซื้อ จากนั้นทำให้นายดำเริ่มชักชวนให้น้องจีโน่ไปนั่งสมาธิ ตนเองก็มองว่าไม่ได้ผิดอะไร ก็จะมารับไปช่วงสาย ๆ ตกเย็นก็จะมาส่ง จากนั้นตนก็จะเอาน้องไปทำงานด้วยทุกวัน ซึ่งนายดำเลี้ยงแบบเต็มใจ ที่ผ่านมานายดำไม่เคยมาขอกับตนโดยตรง แต่จะติดต่อผ่านหลาน ไลฟ์เฟซบุ๊กนั้นตนเองก็ไม่เคยดู จนกระทั่งหลานมาบอกตนเองถึงรู้ แต่ไม่คิดว่าจะมีปัญหา ตนก็เตือนหลาน จากนั้นไม่กี่วันก็ทราบว่าออกข่าว

859320

แม้แต่เรื่องหมอปลา หลานตนก็เคยไปพูดในไลฟ์เกี่ยวกับการจะเอาผีไปทำร้าย ตนเองก็ยังสอนหลานว่าเราไม่ได้เกี่ยวข้องกับเขา จะไปทำร้ายได้อย่างไร ตนเองจะรับรู้เพียงว่า นายดำพาน้องจีโน่ไปเดินห้างฯ พาไปกินข้าว เคยรู้ว่าได้เงินครั้งละ 100-500 บาท จากการไปนั่งสมาธิ แต่ไม่เคยรู้ว่ามีการกระทำเรื่องถอดจิต จีโน่เคยไปนอนกับนายดำ 1 ครั้ง ครั้งนั้นก็เป็นการมาขอพาไปนั่งสมาธิเท่านั้น

ส่วนตัวลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว เพราะหลังจากรู้เรื่องจึงมาคิดว่าหลานนั้นเสียการเรียน ไม่สนใจเรียน และเกรดก็ตก หลังจากนี้จะไม่ขอยุ่งเกี่ยวอีกแล้ว

397830

น้องจีโน่ เปิดเผยว่า การถอดจิตของตนนั้นเพราะตนเองเห็นภาพตามที่นายดำเป็นคนบอก เมื่อนายดำพูดอะไรก็จะเห็นภาพแบบนั้น ซึ่งนายดำเอาภาพจากโทรศัพท์มือถือให้ดูก่อน ตนเองหลับตาแล้วเห็นแบบนั้นจริง ซึ่งยายเคยให้ตนเองดูให้ ตนเองดูไม่ได้ จะดูได้กับองดำคนเดียว ตนไม่ได้อยากดัง แต่ตนคิดว่านายดำสะกดจิตตน ตนรู้จักนายดำมา 5 เดือน เคยเข้าเฝ้าพระพุทธเจ้า เห็นนั่งอยู่ที่จุดนิพพาน เป็นชายมีแสงสีทอง เป็นคนไม่ใช่พระพุทธรูป

529269257807823694581194634534

การฝึกสมาธิของนายดำ คือให้หลับตา นึกถึงใบบัวที่มีหยดน้ำวางอยู่หน้าท้อง และให้จินตนาการหยดน้ำนั้นให้ใหญ่ขึ้น กระจายเป็น 10 หยด ก่อนจินตนาการต่อให้ใหญ่เท่าโลก เท่าจักรวาล และจะถอดจิตได้ นอกจากนี้ เวลาไปนั่งสมาธิแก้กรรมให้กับคน จะได้เงินครั้งละ 500 บาท ตนก็เอาไปซื้อของส่วนตัวบ้าง ให้ยายบ้าง ที่ตนเองบอกว่าเห็นแผ่นดินแยกลงไปคุยกับยมบาล ตนเองเห็นจริง ตนก็ไม่เข้าใจเช่นกันทำไมถึงเห็นได้

cg2

ล่าสุด เวลา 15.00 น. หมอปลา พร้อมภรรรยา เดินทางมาที่บ้านของน้องจีโน่ และมีการพูดคุยกับถึงเรื่องที่เกิดขึ้น หมอปลาต่อสายโทรศัพท์คุยกับแม่ของจีโน่ ระบุว่า ตนเองเดินทางมาเพื่อมาช่วยครอบครัว ตอนแรกติดต่อไม่ได้ แม่ของจีโน่บอกว่าเมื่อกี้เพิ่งโทรไปด่านายดำ ส่วนตัวไม่รู้ว่านายดำอยู่ไหน ตอนนี้ยายไปลงบันทึกประจำวันแล้ว หากต้องการดำเนินคดีหมอปลาพร้อมช่วย แม่น้องจีโน่ ระบุว่า อยากขอให้เลิกยุ่งกับครอบครัวตน ไม่เช่นนั้นจะเอาเรื่องทางกฎหมายถึงที่สุด

181564

หมอปลา ระบุว่า นายดำเหมือนเปรตที่เอาเด็กเป็นเครื่องมือในการหากิน ตนเองมองว่าคนแบบนี้จะไม่จบ หากไม่มีคนออกมาตีแผ่ให้สังคมรู้ ซึ่งตนเองต้องการกระชากหน้ากากคนพวกนี้ จากนั้น หมอปลา พยายามให้น้องจีโน่ ติดต่อหานายดำเพื่อให้เข้ามาหา โทรใช้ไลน์น้องจีโน่ติดต่อหา พบว่านายดำตัดสายทิ้ง และไม่สามารถติดต่อได้อีก

912364

ช่วงหนึ่งหมอปลาคุยกับน้องจีโน่ และยายของน้อง ระบุว่า ก่อนจะถอดจิตแบบนั่งหลับตา นายดำจะเอาภาพให้ดู หลังจากนั้นก็จะเห็นภาพตามที่นายดำบอก นอกจากนี้ หลังเกิดเรื่องได้บล็อกช่องทางติดต่อกับนายดำแล้ว ส่วนตัวเห็นมีเด็กที่ถูกไปฝึกมากกว่า 100 คน ทั้งนี้ นายดำมักชอบบังคับให้นั่ง ไม่อยากทำก็จะบอกให้ทำ หมอปลาระบุว่ามันคือภัยสังคม ประกอบกับน้องจีโน่เป็นคนที่พูดเก่ง ฉลาดพูด ตอนนี้จีโน่ก็เข้าใจแล้วว่าถูกหลอก หลังจากนั้นหมอปลาได้ชักชวน ยายและน้องจีโน่เดินทางออกไปพบกับนายดำ

 

946252

จากนั้นหมอปลา เดินทางมาพร้อมยายและน้องจีโน่ เพื่อมาพบกับนายดำ หรือ นายอภิรัตน์ สมผดุง ขณะนั้นกำลังให้สัมภาษณ์กับสื่ออยู่ เมื่อมาถึงนายดำไม่ได้มีท่าทีตกใจ เพียงแต่จะขอออกไปคุยด้านนอก เนื่องจากวันนี้เดินทางมาที่บ้านหลังหนึ่งเพื่อสอนเด็กในการถอดจิต ทีมข่าวพยายามสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ใช่การหลอกลวง ไม่ได้เอาเด็กมาหากิน ซึ่งการพูดของนายดำจะตอบไม่ตรงคำถาม

681913

ช่วงแรกทีมข่าวพยายามสอบถามถึงปมที่เด็ก ๆ ในลานสเก็ตว่าเด็กไม่เห็นจริง นายดำระบุว่าการทำแบบนี้คือการหาผลลัพธ์ใหม่ ๆ หายุคศิวิไลซ์ ดังนั้นเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหม่ ตนเองยืนยันว่าตนเองสอนฟรีมาตลอด นับเป็น 99% ที่ตนสอนฟรี ยอมรับว่าส่วนหนึ่งมีการรับเงิน 2,000 บาท เป็นการมาพัฒนาจิตเด็ก ๆ โดยจะแบ่งให้จีโน 500 บาท ตนเองมองว่าเป็นค่ารถ และยังต้องมีค่าข้าวของน้อง ตนเองมองว่าเรื่องนี้ตนเองพาจีโน่มาก็พามากิน อย่างจีโน่ก็ทำแบบนี้มาเพียง 10 กว่าเคสเท่านั้น ตนเองให้จีโน่ 500 เป็นค่ากิน ที่เหลือคือค่าน้ำมัน ตนเองไม่ได้ให้ทุกวัน แต่ให้วันที่มีงาน

ตนเองยอมรับว่าตนไม่ได้บอกผู้ปกครองโดยตรง เพราะหากบอกตรง ๆ ว่ามาถอดจิต คงไม่มีพ่อแม่คนไหนให้มา จีโน่จึงบอกที่บ้านว่าไปนั่งสมาธิ หากบอกไปเที่ยวสวรรค์ เที่ยวนรก คนไม่มีความรู้จะเข้าใจไหม ซึ่งช่วงนี้จีโน่ระบุว่าส่วนหนึ่งเงินที่ได้มา ก็หยอดกระปุก ส่วนหนึ่งก็ให้ยาย

124030

หมอปลาสอบถามแทรกขึ้นมาข่วงนี้ว่าการที่นำภาพให้เด็กดูยอมรับหรือไม่ว่าเป็นการชี้นำ นายดำเรียกจีโน่เข้ามาและก็มีการพูดว่า "จะให้ออกจากแก๊ง" เงินบางส่วน จีโน่ระบุว่าต้องเอาเงินบางส่วนไปจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ซึ่งนายดำยืนยันว่าไม่ได้ขอ แต่เด็กพูดเองว่าจะช่วย การนำภาพให้ดู นายดำก็ยอมรับว่าให้ดู บางช่วงนายดำพูดถึงกรณีน้องชมพู่ แต่หมอปลาขัดว่าไม่เกี่ยวข้องกัน เรื่องการนำเด็กมาหากิน นายดำก็พยายามบอกว่าตนเองมาสอนฟรี สอนมีค่าใช้จ่าย มีหลายแบบ ส่วนการขอเงินผ่านไลฟ์ ยืนยันว่าไม่เคยขอเงิน เพียงแต่นั่งไลฟ์เอาบุญให้ทุกคน ยังไม่มีการบริจาคใด ๆ นายดำบอกว่าให้เอาศีล 5 มาจับผิดว่าตนเองผิดอะไร

จังหวะนี้ ยายน้องจีโน่เข้ามาพูดคุยว่าทำไมเรื่องนี้ยายไม่รู้เรื่อง ทำไมยายต้องมาถูกด่า ซึ่งยายก็บอกว่าการโดนด่านั้นมันไม่หายไป ถึงวันนี้จะหยุดแล้วก็ตาม นายดำยอมรับว่าตัวเองผิดที่ไม่ได้คิดถึงความรู้สึกยาย ที่ผ่านมายอมรับว่าไม่ได้ขออนุญาต การตอบของนายดำ จะเปลี่ยนเรื่องไปเรื่อย ๆ ซึ่งหากจะดำเนินคดีก็แล้วแต่ นายดำพยายามบอกว่า ทำไมนักข่าวไม่สัมภาษณ์ตัวเองคนเดียว ทำไมถึงไปสัมภาษณ์ครอบครัวน้องจีโน่ ทำให้คนเข้าใจผิด นายดำท้าให้เอาเด็กมาเพื่อจะโชว์สอนให้ดู บอกว่าเรื่องนี้หมอปลาคือฝ่ายคนไม่เชื่อ แต่มันก็ยังมีคนเชื่ออยู่ นายดำพยายามอ้างถึงพุทธศาสนาว่านี่คือหลักการสอนของตน หมอปลาระบุว่าการสอนสมาธิคงไม่มีใครว่า แต่การมาทำแบบนี้ไม่มีใครรับได้

368942

นายดำถามจีโน่เรื่องการขอให้นั่งสมาธิ ทำนองว่าหากให้นั่งสมาธิฟรี จีโน่เคยพูดว่าไม่ได้อะไรจะไม่นั่ง จีโน่ยืนยันว่าหากไม่ได้เงินก็ไม่เป็นอะไร และเคยตั้งใจนั่งสมาธิหลายรอบ แต่ก็ไม่ได้สเก็ตบอร์ดตามที่นายดำพูด ส่วนการที่บอกว่าจะเอาผีมาหลอกหมอปลา นายดำบ่ายเบี่ยงไม่ตอบ และยืนยันว่าไม่เคยทำ เพียงแต่พูดไว้ว่าหากตนไม่ถูกกับหมอปลา ก็อาจจะทำแบบนั้น นายดำยังบ่ายเบี่ยงไม่ตอบที่จะตอบว่าเอาเด็กมาหากินหรือไม่ ซึ่งพี่น้ำฟ้า ภรรยาหมอปลาพยายามจะถามย้ำว่าการทำแบบนี้คือการเอาเด็กมาหากินหรือไม่

น้องจีโน่ บอกว่าที่มานั่งสมาธิได้เงิน นายดำเคยบอกว่จะให้เงินคนละครึ่ง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ นายดำยังบอกว่าการกระทำของตนเองนั้นผิดตรงไหน การซื้อของให้เด็ก ไม่ได้มองว่าหลอกล่อเด็ก หมอปลาพยายามบอกว่าสิ่งที่ทำนั้นเหมือนกับมิจฉาชีพ การกระทำนี้หากินกับคนเดือนร้อน

254248

ทีมข่าวพยายามสอบถามถึงจุดประสงค์ว่าทำเพื่ออะไร นายดำก็ระบุว่า "การที่ยุคศิวิไลซ์จะเกิด มันต้องทำสิ่งใหม่ ๆ มีแต่คนโง่ที่ทำสิ่งเดิมแล้วคาดหวังยุคศิวิไลซ์ การถอดจิตเป็นปัญญา เป็นการหาความรู้ใหม่ ๆ ซึ่งกำลังทำเรื่อง รู้แจ้ง เพื่อให้เกิดยุคศิวิไลซ์" นายดำท้าสาบานกับหมอปลา หมอปลาไม่รับคำสาบาน แต่สั่งสอนว่าการที่คุณไปว่าคนอื่นนั้น คนอื่นไม่ได้โง่ และยุคที่กำลังทำนั้นไม่ใช่ศิวิไลซ์ แต่เป็นยุคจัญ_ คำพูดต่าง ๆ คือการเอาเด็กมาหากิน สมาธิไม่มีใครขัด

ช่วงหนึ่งยายน้องจีโน่ออกอาการไม่พอใจ เข้ามาต่อว่าทำนองว่าการพาหลานไปแบบนี้ไม่ถูกต้อง ทำให้สังคมมาด่าครอบครัว เกี่ยวกับการละเลยดูแลหลาน  อีกอย่างการเอาหลานตนไปแบบนี้ ไปหากิน ครอบครัวก็ไม่ได้เดือดร้อนถึงขั้นต้องให้เด็กไปหากินแบบนั้น ยายอารมณ์ขึ้นชี้หน้านายดำว่า "ไอโน่มันลูกกูเขาจะด่ามึงทำไม เขาต้องด่ากูเพราะมันลูกหลานกู" ยายน้องจีโน่ระบุว่า "มึงเอาโน่ไป เอาไปทำอะไร มึงต้องยอมรับ ไม่ใช่มาแถแบบนี้"

228946

นายดำยอมรับผิด และขอโทษ ยายน้องจีโน่ระบุว่าให้กราบเท้าขอโทษ นายดำไม่ยอมกราบ และยายจีโน่เข้ามาผลักอกนายดำ ซึ่งนายดำพยายามบอกว่าที่ไม่กราบเพราะมีศักดิ์ศรี ยายจีโน่ก็ระบุว่าตัวเองมีศักดิ์ศรี นายดำระบุว่าหากจะไปฟ้องก็ไปฟ้อง ตนเองว่ามันดูถูกเกินไป ส่วนตัวไม่ได้คิดว่าเรื่องนี้ยายจีโน่จะถูกด่า การทำแบบนี้มันคือการเอาเด็กไปหากิน นายดำก็ขอจะสาบาน และยังยืนยันว่าเชื่อมั่นในการหลับตาเห็น

ช่วงท้าย ยายจีโน่ ระบุว่า การที่ไม่ให้มาสแกนกรรม ยายโง่ใช่ไหม ซึ่งสุดท้ายนายดำขอโทษ และระบุว่าตัวเองไม่เคยหลอก สิ่งที่ทำ เกิดขึ้นหลังจากเด็กยืนยันประกอบกับมีหลักฐานหลายอย่างจากหลายคนที่เคยฝึก และมีพัฒนาการทักษะที่ดีขึ้น ผลการเรียนก็ดีขึ้นส่วนตัวขอแจงเรื่องผลการเรียนจีโน่ไม่เกี่ยวกับตน เพราะจีโร่เพิ่งมาฝึกกับตน ดังนั้นจะมาเหมารวมกับตนไม่ได้

มีช่วงหนึ่ง นายดำยกมือไหว้สาบาน ระบุว่าหากตนมีเจตนาหลอกลวง ฉ้อโกง ตนเองไม่ว่าอะไรเลย ตนเองขอให้ตายวันนี้เลย ส่วนใครที่ขัดขวางเส้นทางพระศาสนา ขอให้บุญนั้นมาตกแก่ตน หมอปลาได้เข้ามาแทรกระบุว่าขออย่าเพิ่งรีบตาย เพราะพี่จะต้องตายแบบทุกข์ทรมาน มันไม่สมกับเวรกรรมที่ก่อ

752941

ยายน้องจีโน่ เดินทางต่อมาที่ สภ.คลองหลวง เพื่อดำเนินคดีกับนายดำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นรับแจ้งความแล้ว และจะมีการนัดหมายสหวิชาชีพอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหาเกี่ยวกับการหลอกลวงเด็กไปกระทำการไม่เหมาะสม ผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กและเยาวชน

ยายน้องจี ระบุว่า ตนเองได้คุยกับนายดำแล้ว เขาไม่มีท่าทีสำนึกผิด ไม่ยอมรับสิ่งที่กระทำ ดังนั้นตนเองจะดำเนินคดีตามกฎหมายถึงที่สุด นอกจากพาหลานไปไม่บอกครอบครัว ตนเองยังจะเอาเรื่องที่ทำให้ตนเองถูกคนมาด่า ซึ่งส่วนตัวขอให้นายดำตัดขาดจากครอบครัวตน ไม่ต้องมายุ่งเกี่ยวกันอีก ตนเองไม่เชื่อคำสาบานของนายดำ เพราะหากสาบานมันช้า แต่หากตายไปวันนี้เลยจะดีกว่า ตนเองที่ต้องการให้นายดำกราบเท้านั้น เพราะตนเองต้องอับอายกับสิ่งที่เจอ ตนมองว่ามันอายน้อยกว่าสิ่งที่ตนกำลังเจออยู่

515808

ด้านพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เปิดเผยว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการสะกดจิตเด็ก ๆ ให้เกิดความคล้อยตาม ซึ่งการทำแบบนั้นไม่ได้เป็นไปตามหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า และถ้าหากฝึกไม่ดี เด็กก็อาจจะเกิดอาการจิตหลอนได้ ซึ่งถือว่าไม่ควรกระทำ

950050

ด้านนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความสำนักงานกฎหมายทนายเกิดผล แก้วเกิด เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีอาจารย์ท่านหนึ่งสอนให้เด็กถอดจิตเข้าถึงสู่ฌานชั้นสูง เบื้องต้นไม่พบว่าเป็นการกระทำความผิด ถ้าอาจารย์ท่านดังกล่าวสามารถสอนให้เด็กฝึกจิตได้จริง ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นการส่งเสริมให้ทำสมาธิ แต่ถ้ามีลักษณะของการอวดอ้าง มีการยุยงให้หลงเชื่อ และหลอกลวงให้ผู้กปกครองต้องเสียเงินทองกับหลักสูตรที่ไม่มีความแน่นอน และไม่ได้เป็นจริงตามที่อวดอ้าง จะเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกง ซึ่งมีโทษจำคุกไม่คุก ไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท

แต่ถ้าเป็นเรื่องร้ายแรง ถึงขั้นที่ว่ามีการฝึกเด็กเสี้ยมสอนเด็ก และยุยงให้เด็กกระทำความผิดตามกฎหมาย ผู้สอนอาจจะมีความผิดในฐานยุยง หรือปลุกปั่นส่งเสริมให้เด็กทำความผิด ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ซึ่งจำคุกไม่เกิน 3 เดือน และปรับไม่เกิน 3,000 บาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส