รวบหนุ่มหัวขโมย! งัดบ้าน ผอ.สำนักไต่สวนฯ ป.ป.ช. อ้างหาสินสอดแต่งเมีย

4 ก.ย. 61
วันที่ 4 ก.ย. 61 ที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง รอง.ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี, พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี, พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง ได้ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุมตัวนายวันชัย ปัดทุม หรือ ใหญ่ อายุ 27 ปี ชาว อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา ในข้อหาลักทรัพย์ผู้อื่นในเคหะสถาน โดยทำลายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคล หรือทรัพย์สิน หรือโดยผ่านสิ่งที่ว่านั้น เข้าไปด้วยประการใด ๆ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้น โดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป
ตำรวจแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาลักทรัพย์
นายวันชัย ปัดทุม ผู้ต้องหา
พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนพกขนาด .38 สีดำจำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน .38 จำนวน 21 นัด โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ไขขวง 3 อัน กล้องดิจิทัลและเลนส์กล้อง 1 ตัว เหรียญที่ระลึก 10 เหรียญ ธนบัตรชนิดต่าง ๆ จำนวน 26 ฉบับ สร้อยคอและสร้อยข้อมือมุก จำนวน 8 เส้น นาฬิกาข้อมือ 3 เรือน และพระเครื่อง 70 องค์
ของกลางที่ตรวจยึดได้
ของกลางที่ตรวจยึดได้
พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง รอง.ผบช.ภ.1 กล่าวว่า เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 61 เวลาประมาณ 06.30 น. นายสาโรจน์ พรึงราพรรณ ผู้อำนวยการสำนักไต่สวนการทุจริตภาครัฐวิสาหกิจ ป.ป.ช. อายุ 53 ผู้เสียหาย กลับถึงบ้านพักเวลาประมาณ 21.00 น. พบว่าบ้านถูกงัด ได้รับความเสียหาย จึงเข้าไปสำรวจทรัพย์สิน พบว่าหายไปหลายรายการ จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้ติดตามตัวคนร้ายและทรัพย์สินที่ สภ.คลองหลวง โดยเจ้าหน้าที่เร่งรัดติดตามสืบสวนสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายวันชัย จึงได้วางแผนเพื่อทำการจับกุมตัว ได้ที่บริเวณริมคลองสาม หมู่ที่ 4 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี
นายสาโรจน์ พรึงราพรรณ ผู้อำนวยการสำนักไต่สวนการทุจริตภาครัฐวิสาหกิจ ป.ป.ช. ผู้เสียหาย
โดยวานนี้ (3 ก.ย. 61) เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำพาผู้ต้องหาไปที่หอพัก ในซอยคลองสาม 4/2 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยตรวจค้น และพบของกลางดังกล่าวข้างต้นของผู้เสียหาย ภายในห้องพักดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นาพานายวันชัยไปชี้ที่เกิดเหตุ
นายวันชัย ปัดทุม ผู้ต้องหา
คุมตัวนายวันชัย ปัดทุม ผู้ต้องหา ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
นายวันชัย ปัดทุม ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ทำการลักทรัพย์ตามสถานที่ต่าง ๆ อีกหลายที่ พร้อมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยจะทำทีเดินตกปลา และคอยดูว่าบ้านใดที่ไม่มีคนอยู่ ก็จะเข้าไปงัดบ้าน เพื่อลักทรัพย์ ส่วนสาเหตุ เพราะประสงค์ต่อทรัพย์ เพื่อจะนำเงินไปซื้อยาเสพติด และจะนำเงินไปแต่งงาน ซึ่งได้มั่นหมายไว้ก่อนแล้ว แต่ทางญาติผู้ใหญ่ได้เร่งรัดมา จึงได้คิดก่อเหตุดังกล่าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ