หวิดปะทะ! ตร.คุม “ไอ้นุ” มือยิงว่าที่ผู้ใหญ่คาวงเหล้าทำแผน เชื่อโยงเลือกตั้ง คู่แข่งปัดบงการ (คลิป)

1 ก.ค. 64

จากกรณีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ บุกยิง นายประดิษฐ์ อินทะนิน อายุ 47 ปี ว่าที่ผู้สมัครผู้ใหญ่บ้าน จนเสียชีวิต ขณะกำลังนั่งดื่มสุรากับเพื่อนรวม 5 คน โดยคนร้ายทำทีจอดรถถามทาง เเล้วชักอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิงใส่ จำนวน 6 นัด จนเสียชีวิตคาที่ ก่อนขับรถหลบหนีไป เหตุเกิดหน้าร้านขายของชำ ในพื้นที่ หมู่ 8 ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

417718

ล่าสุด วันที่ 1 ก.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว นายณัฐเศรษฐ บุญรอด หรือ นุ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหา ได้แล้ว จากการสอบปากคำพบว่า ปมเหตุมาจากเรื่องผลประโยชน์ทางการเมือง ซึ่งมีผู้จ้างวานฆ่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาตัวคนจ้างวานต่อไป

156450

จากนั้นตำรวจนำตัว นายนุ ผู้ต้องหา มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่เกิดเหตุ ท่ามกลางเสียงด่าทอของชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง โดยมีญาติ ๆ มาดูการทำแผนและหลานของผู้เสียชีวิตร้องไห้ตลอดเวลา บอกว่า ผู้ตายเป็นคนดีมาก คอยให้คำปรึกษาตลอด อยากถามว่าทำแบบนี้ทำไม วันนี้อยากเข้าไปใกล้ผู้ต้องหา แต่ไม่สามารถเข้าไปได้ อยากให้มีการประหารชีวิตคนร้าย

244081

ลูกสาวบอกว่า ตนเจ็บปวดใจมาก อยากจะถามว่ามาฆ่าพ่อตนทำไม และมีการนำรองเท้าแตะของพ่อมาให้ผู้ต้องหาดู แล้วอยากจะถามว่า "ฆ่าทำไม ทำทำไม ทำแล้วได้อะไร ทั้งที่ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน ตนไม่คิดว่าพ่อจากจากเร็วแบบนี้ อยากได้พ่อกลับคืนมา" ส่วนผู้ต้องหาไม่มีการให้ข้อมูลใด ๆ เพิ่มเติม

159074

น.ส.ธัญญา อินทะนิน อายุ 46 ปี น้องสาวผู้ตาย ระบุว่า รู้สึกสบายใจมากขึ้นหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ แต่ยังกังวลที่ยังไม่สามารถจับกุมผู้ว่าจ้างได้ ส่วนตัวไม่รู้ว่าใครคือคนที่จ้าง แต่มั่นใจว่าเป็นเรื่องการเมืองที่พี่ชายจะลงสมัครผู้ใหญ่บ้านตั้งแต่แรก จนถึงตอนนี้ตนก็ไม่รู้ว่าใครจะลงสมัครผู้ใหญ่บ้านบ้าง ส่วนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ผู้ว่าจ้างคือคนใกล้ชิดผู้ตาย ตนก็ตอบไม่ได้ว่าเป็นใคร ขอปล่อยให้อยู่ในกระบวนการของเจ้าหน้าที่

126933

ทั้งนี้ ตนไม่ทราบเรื่องที่นายไมค์ ซึ่งเป็นญาติจะลงสมัครผู้ใหญ่บ้าน ส่วนที่มีข่าวว่าครอบครัวตนกับอีกฝ่ายเคยมีปัญหากันก็ไม่เป็นความจริง ไม่ได้มีประเด็นส่วนนั้น ที่ผ่านมาพี่ชายของตนไม่เคยมีปัญหาหรือความขัดแย้งกับใคร และตนก็ไม่เคยคิดว่าแค่ตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านจะต้องทำกันขนาดนี้ เนื่องจากคิดว่าเป็นเพียงอำนาจเล็ก ๆ ในหมู่บ้านเท่านั้น แต่คนที่ก่อเหตุอาจจะอยากได้ตำแหน่งเพื่อไต่เต้าขึ้นไปสู่ตำแหน่งที่ใหญ่กว่า

ทั้งนี้ ตนชื่อว่าผู้ว่าจ้างไม่ได้เป็นผู้มีอิทธิพล แต่อาจจะมีการแอบอ้างว่ารู้จักคนที่มีอิทธิพล ซึ่งก็อยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้จับกุมตัวผู้ว่าจ้างเพื่อให้ความเป็นธรรมกับพี่ชายของตน

301620

จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านของนายณัฐเศรษฐ บุญรอด หรือ นุ ผู้ต้องหา พบพี่ชายของนายนุ ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบรายละเอียด เพราะยังไม่ได้เข้าไปเยี่ยมน้องชาย ซึ่งที่ผ่านมาน้องชายไม่ค่อยอยู่บ้าน มักจะไปอยู่กับเพื่อนเพราะติดเพื่อน และเป็นคนมีเพื่อนเยอะ

810694

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น้องชายไม่ได้มีปัญหาหรือความขัดแย้งกับผู้ตาย เชื่อว่าอาจจะถูกว่าจ้างตามที่มีข่าว หรืออาจจะทำเพื่อเพื่อน เพราะน้องเป็นคนรักเพื่อนมาก ส่วนเพื่อนของน้องชายคือใคร ตนไม่ทราบ ทั้งนี้น้องไม่ได้มีพฤติกรรมโหดร้ายถึงขั้นเป็นนักเลงหรือมือปืน แต่ยอมรับว่าเคยมีคดีพยายามฆ่าจริง เป็นคดีเก่าตั้งแต่เรียนอยู่มัธยมปลาย สมัยยังเป็นเยาวชน เหตุเกิดจากเพื่อนมาขอให้ช่วย ด้วยความรักเพื่อนน้องก็ถือมีดไปไล่ฟันคู่กรณี

ทั้งนี้ แม่ของตนก็รู้จักกับฝ่ายผู้ตาย แต่ยังไม่ได้ไปงานศพ ยอมรับว่าหลังเกิดเหตุพวกตนก็คงไม่กล้าไปร่วมงาน เพราะน้องชายเป็นฝ่ายผิด คงไม่กล้าสู้หน้าญาติคนตาย ส่วนคดีของน้องคิดว่าไม่น่าจะขอประกันตัวได้ จึงขอปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

287734

ทีมข่าวขับรถเข้าไปสำรวจทางหลบหนีของผู้ต้องหา เป็นซอยเล็กข้างจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหาได้ขับรถกระบะสีบรอนซ์มาดูที่เกิดเหตุให้แน่ใจว่าคนตายนั่งอยู่หรือไม่ จากนั้น ผู้ต้องหากลับไปเปลี่ยนรถมาก่อเหตุโดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที ผู้ต้องหาขับรถจักรยานยนต์ผ่านซอยข้างจุดเกิดเหตุ และขับกลับมาทางเดิมภายในเวลา 5 นาที โดยพบว่าซอยดังกล่าวเป็นถนนดินแดง รอบข้างเป็นไร่อ้อยและป่า มีบ้านเรือนประชาชนตั้งแบบห่าง ๆ จากการสอบถามชาวบ้านในบริเวณนี้ ส่วนใหญ่ไม่มีใครสังเกตช่วงที่รถขับผ่าน เพราะปิดบ้านกันหมดแล้ว

648071

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้รับภาพถ่ายในวงเหล้า ซึ่งนายนุ ผู้ต้องหา และนายไมค์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ใหญ่บ้านนั่งข้างกันลักษณะมีความสนิทสนม ทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านของนายไมค์ ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เกิดเหตุ พบว่านายไมค์กับพ่อไม่อยู่บ้าน มีเพียงน้องสะใภ้ที่มาเปิดบ้านเพื่อทำความสะอาด

657620

น้องสะใภ้ว่าที่ผู้สมัครผู้ใหญ่บ้าน ระบุว่า ปกตินายไมค์ไม่ค่อยอยู่บ้าน เพราะมักจะออกไปหาแฟน หรือสังสรรค์กับเพื่อน ซึ่งตนคิดว่าสาเหตุที่นายไมค์ไม่อยู่บ้าน ไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องคดีที่เกิดขึ้น ซึ่งนายไมค์เคยพูดว่าจะลงสมัครผู้ใหญ่บ้านจริง และก่อนหน้านี้ก็ได้ไปเรียนเกี่ยวกับการเมืองการปกครองเพื่อเตรียมความพร้อม ยอมรับว่านายไมค์รู้จักเป็นเพื่อนกับนายนุ ผู้ต้องหาจริง แต่ไม่ได้สนิทสนมเป็นเพียงเพื่อนร่วมวงสังสรรค์เท่านั้น เชื่อว่านายไมค์ไม่น่าจะว่าจ้างนายนุให้ไปก่อเหตุดังกล่าว เพราะที่ผ่านมานายไมค์ไม่ได้มีนิสัยอันธพาลหรือโหดร้ายขนาดนั้น

170207

นางบุญมี บุญเพ็ง ป้าของว่าที่ผู้สมัครผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า หลานกับผู้ตายไม่เคยมีปัญหากันมาก่อน หลานชายเป็นคนดี ส่วนเรื่องอดีตที่ผ่านมาเรื่องบ่อกุ้งในอดีต ฝ่ายพ่อแม่ของทั้งสองฝ่ายมีการโทษว่ามีการวางยากุ้งตายทั้งบ่อ แต่ก็เรื่องผ่านมานานแล้ว คิดว่าไม่เกี่ยวข้องกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส