รอง ผบ.ตร.เตือน คาร์ม็อบ บีบแตรไล่นายกฯ ชุมนุมเกิน 20 คน ผิด กม.

1 ก.ค. 64

รอง ผบ.ตร.เตือน คาร์ม็อบ บีบแตรไล่นายกฯ - ไทยไม่ทน หากรวมกลุ่มเกิน 20 คน ผิด กม. แนะศึกษาให้ดี ก่อนหาว่า ตร.กลั่นแกล้ง

จากกรณีในวันที่ 3 ก.ค.นี้ หลายกลุ่มมวลชนได้มีการนัดกิจกรรม โดยนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้นัดหมายกิจกรรม Car Mob ขับรถจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปบีบแตรไล่นายกฯ ที่หน้าทำเนียบ ขณะที่กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ซึ่งมีนายจตุพร พรหมพันธุ์ เป็นแกนนำ ก็มีการนัดหมายเดินขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลนั้น

ม็อบ 24 มิถุนา ถึงหน้ารัฐสภา ยื่นจดหมายเปิดผนึก สิระ เป็นตัวแทนรับ สุดท้ายโดนไล่วุ่น

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีกลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นัดชุมนุมวันเสาร์ที่ 3 ก.ค.เวลา 14.00 น. จากนั้นเวลา 18.30 น. จะเดินขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล ว่า มีความผิดตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 25) เรื่องห้ามการจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มของบุคคลรวมกันมากกว่า 20 คน เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ซึ่งการชุมนุมประท้วงไม่เคยอนุญาตอยู่แล้ว เพราะสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ และการมาชุมนุมมีความผิดทุกคน ทั้งแกนนำและผู้ร่วมชุมนุม

ส่วนกรณีผู้ชุมนุมเชิญชวนทำกิจกรรม Car Mob เมื่อขับผ่านทำเนียบรัฐบาลจะบีบแตรไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อลดความเสี่ยงโควิด-19 นั้น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวหากรวมกลุ่มกันเกิน 20 คน ก็ถือว่ามีความผิด และต้องยึดรถที่เป็นตัวการสนับสนุนด้วย ขอให้ผู้ชุมนุมศึกษาข้อกฎหมาย ไม่ใช่อะไรก็บอกโดนเจ้าหน้าที่กลั่นแกล้ง เพราะตำรวจต้องทำหน้าที่ตามกฎหมาย 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ