หมอแล็บแพนด้า เครียด เคสป่วยโควิดช่วยไม่ทันดับพรึ่บ เล็งพบจิตแพทย์

1 ก.ค. 64

หมอแล็บแพนด้า เครียดหนัก คนขอความช่วยเหลือป่วยโควิดแต่ไร้เตียงทะลักจนรับมือไม่ทัน เจอแจ้งตายเพียบ เล็งพบจิตแพทย์เร็วๆ นี้

เป็นอีกบุคคลที่มีบทบาทสำคัญในการรับมือการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 สำหรับ หมอแล็บ แพนด้า หรือ ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง ที่ทั้งควักเงินส่วนตัวหลายล้าน เอารถออกตรวจโควิดฟรี ช่วยประชาชน รวมถึงการเปิดเพจรับเรื่องร้องทุกข์ แจ้งเคสผู้ป่วยหาเตียง

ควักเองหลายล้าน! หมอแล็บ แพนด้า เผยหมดตัวแล้ว หลังเอารถออกตรวจ โควิด19 ฟรี

แต่ล่าสุด ดูเหมือนหมอแล็บจะตกอยู่ในสภาวะเครียดอย่างหนัก หลังยอดผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งขึ้นนิวไฮต่อเนื่อง จากเคสที่ส่งข้อความมาขอความช่วยเหลือ กลายเป็นแจ้งเหตุเพิ่มเติมว่าเสียชีวิตแล้ว โดยวันนี้ (1 ก.ค.64) หมอแล็บได้เปิดแชท 1 ในผู้ร้องทุกข์ ที่ทักมาแจ้งความคืบหน้าว่า "หมอแลปคะ ขอบคุณที่อ่านข้อความหนูค่ะ ตอนนี้ไม่ต้องแล้วค่ะคุณลุงสิ้นใจแล้วค่ะ" โดยหมอแล็บระบุแคปชั่นว่า "ขอแสดงความเสียใจกับทุกครอบครัวที่สูญเสียคนที่รักไป เนื่องจากไม่มีเตียงรักษานะครับ เราช่วยกันเต็มที่แล้วจริงๆ"
1625121833806
นอกจากนี้ยังมีเคสอื่นๆ ที่หมอแล็บแคปมาแปะไว้ในคอมเมนท์ ที่แสดงให้เห็นว่าสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสในบ้านเราตอนนี้รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งเคสหนักและเสียชีวิต รวมถึงการขาดแคลนเตียงรักษา

1625121752574

แต่ที่น่าเป็นห่วงไม่แพ้กันคือสภาพจิตใจของหมอแล็บ ที่ต้องรับเรื่องเคสผู้เสียชีวิตจากการช่วยเหลือไม่ทัน โดยมีคอมเมนท์หนึ่งที่หมอแล็บระบุว่า "เดือนหน้าผมว่าผมจะพบจิตแพทย์ครับ แย่ๆ"

โควิดกรุงเทพ อ่วม! ติดเชื้อเพิ่ม 227 ราย หมอแล็บ เผยภาพทีมแพทย์รับมือจนหมดแรง
ยอดโควิด 1 ก.ค.64 ป่วยใหม่ 5,533 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 57 ราย ฉีดวัคซีนไปแล้ว 9.9 ล้านโดส

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ