ร้านขายอะไหล่ ปรับธุรกิจหันมาดัดแปลงถังน้ำมันเป็นเฟอร์นิเจอร์ ขายดีฝ่าวิกฤติโควิด

1 ก.ค. 64

เจ้าของร้านขายอะไหล่รถ จยย.ปรับธุรกิจหันมาดัดแปลงถังน้ำมัน 200 ลิตร เป็นเฟอร์นิเจอร์สีสันสดใส ขายดีฝ่าวิกฤติโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ประกอบการร้านขายอะไหล่รถจักรยานยนต์ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสควิด-19 ถึง 3 ระลอก อีกรายที่ตำบลซับสมอทอด อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเดิมทีเจ้าของได้เปิดร้านขายอะไหล่รถจักรยานยนต์ชื่อร้านชัยโมดิฟาย ตั้งอยู่ที่หมู่ 1 ตำบลบึงสามพัน อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ มีนายสรรชัย ฤกษ์ทอง อายุ 54 ปี เป็นเจ้าของร้านแต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิค-19 ทำให้มีรายได้ลดลงเกินครึ่งทางร้านจึงปรับเปลี่ยนธุรกิจมาเป็นโดยการนำถังน้ำมันขนาด 200 ลิตรมาดัดแปลงทำเป็นเฟอร์นิเจอร์สุดเก๋มีสีสันสดใส ซึ่งก็มีทั้งเก้าอี้ โต๊ะ โซฟา อ่างล้างมือ ชั้นวางของของตกแต่งบ้าน ตู้บริจาค ซึ่งทั้งหมดทำจากถังน้ำมัน 200 ลิตร ผลกลับมีการตอบรับดีทุกวันนี้มียอดจองสินค้าเข้ามามากจนแทบจะผลิตขายกันไม่ทันเลยทีเดียว ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นร้านอาหารและร้านกาแฟที่สั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์จากถังน้ำมันเหล่านี้เข้ามา

1625107169250

นายสรรชัย ฤกษ์ทอง อายุ 54 ปี เจ้าของร้านแนวคิดในการนำถังน้ำมัน 200 ลิตร มาดัดแปลงเป็นโต๊ะและเก้าอี้นั้น ได้แนวคิดและวิธีมาจากการศึกษาตามโซเชียลซึ่งช่วงแรกที่ลองทำดูนั้นยากเพราะว่าตนนั้นไม่มีต้นแบบในการทำ ตนใช้การประยุกต์ให้เหมาะและคิดแบบเองตามวัสดุที่มีอยู่ ทุกวันนี้ตนคิดว่าธุรกิจตัวนี้สามารถอยู่ได้เพราะนำสินค้าที่ราคาถูกไม่มีค่ามาสร้างให้มีมูลค่าขึ้นดีกว่าไปชั่งกิโลขายตามร้านของเก่า

1625107214676

การที่จะทำโต๊ะนั้นแต่ละชิ้นอย่างชิ้นเล็กใช้เวลาอยู่ประมาณ 5 วัน เพราะว่าขั้นตอนการทำมีหลายขั้นตอน ทั้งขัดเชื่อมเหล็ก ทาสี จริงๆ แล้วมูลค่าของถังนั้นไม่กี่บาท เพียงแต่วัสดุอุปกรณ์และสีที่เอามาเติมแต่งนั้นมีคุณภาพจึงจะทำให้ชิ้นงานมีมูลค่า โดยตอนนี้ถือว่าพอไปได้เพราะก่อนหน้านี้ทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไหล่รถยนต์ ยิ่งเจอผลกระทบจากโควิดทำให้กลุ่มวัยรุ่นไม่มีเงิน ตำรวจได้ออกกฎหมายควบคุมวัยรุ่นทำให้ธุรกิจนี้ยอดขายตกลง

1625107184975

ด้านนายคมกริช ฤกษ์ทอง อายุ 30 ปี ลูกชายเจ้าของร้าน เผยว่า ธุรกิจกำลังไปได้ดี คนเริ่มรู้จักมากขึ้น ยอมรับเลยว่าถ้าไม่ปรับตัวมาทำธุรกิจนี้อยู่ไม่ได้แน่นอน เพราะยอดขายอะไหล่รถจักรยานยนต์แต่ก่อนรายได้หลักแสน ตอนนี้รายได้ลดเหลือต่ำกว่าครึ่ง ทีแรกตั้งใจว่าจะทำเล่นๆ แต่ตอนนี้ถือว่าเป็นรายได้หลักไปแล้ว โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มร้านกาแฟ ร้านอาหาร รีสอร์ท หรือเอาไว้ตกแต่งบ้าน ถังที่เอามาใช้นี้เป็นถังมือสองเกรดเอเพราะว่าเน้นคุณภาพ

1625108660861

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ