มาเฟียต่างด้าวเหิมตั้งแก๊งรีดส่วยเดือนละ 2 พัน อ้างเป็นตำรวจปืนจี้อุ้มขู่พ่อค้าพม่า (คลิป)

30 มิ.ย. 64

จากกรณีที่สำนักงานทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา นางจำลอง ชูเชี่ยน อายุ 50 ปี พร้อมด้วยลูกบุญธรรมชาวต่างด้าว สัญชาติพม่า ชื่อนายมาด มี หรือ แม๊ค อายุ 32 ปี อาชีพขายขนมเครปญี่ปุ่นแบบรถ จยย.พ่วงข้าง ขี่ขายเคลื่อนที่ไปตามสถานที่ต่าง ๆ เข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย เนื่องจากถูกชายอ้างเป็นตำรวจ อุ้มขึ้นรถแท็กซี่ที่ซอยเรวดี 7 เนื่องจากไม่ยอมจ่ายค่าส่วย ก่อนปล่อยตัวที่บริเวณซอยนนทบุรี 42 นั้น

555761

วันที่ 30 มิ.ย. 64 นายมาด มี หรือ แม๊ค กล่าวทั้งน้ำตาว่า หลังจากที่ชายคนดังกล่าวที่อ้างเป็นตำรวจได้ขู่บังคับตนเองให้ขึ้นรถแท็กซี่ได้แล้ว ก็ได้ให้ตนนั่งเบาะหลัง มีชายอายุ 40 กว่าปีอีกคนเป็นคนขับ ได้ขับพาตนไปยังซอยข้างหลังกองสลาก สนามบินน้ำ

969054

โดยตลอดเวลา ก็จะพูดจาข่มขู่ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งแสดงและเปิดเอวโชว์อาวุธปืนให้ตนดู และกล่าวข่มขู่ต่าง ๆ นานาว่า "มึงอยากตายหรือ ทำไมมึงไม่ยอมเขา ถ้ามึงไม่ยอมมีงอยู่ไม่ได้ ให้แม่บุญธรรมมึงก็ช่วยมึงไม่ได้ บัตรมึงก็ป้องกันชีวิตมึงไม่ได้"

311056109234

ตลอดเวลาที่อยู่ในรถแท็กซี่คันดังกล่าว ชายทั้ง 2 คน ได้ยึดโทรศัพท์ของตนไว้ จนได้เปิดเห็นว่ามีหลักฐานบัตรหลักฐานเอกสารทั้งหมดที่ถูกต้อง ที่ตนเองถ่ายไว้ ชายที่ควบคุมตัวตนเองไว้จึงได้มีการต่อสายคุยโทรศัพท์อยู่ตลอดเวลา สุดท้ายจึงตัดสินใจเอาตนเองไปปล่อยทิ้งไว้ที่ย่านซอยนนทบุรี 42 ก่อนปล่อยตัวลงจากรถ พร้อมข่มขู่ให้ระวังตัวให้ดี

851247

สำหรับตนต้องจ่ายให้เดือนละ 2,000 บาท ทุกเดือนจะมีคนมาเก็บเงิน แต่ตอนนี้ลำบากมากเนื่องจากเศรษฐกิจก็ไม่ดี หลังเกิดเหตุตนได้อัปคลิปวิดีโอที่ไปสอบถามชาวบ้านในละแวกว่าเห็นคนร้ายหรือไม่ เพื่อใช้เป็นหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมกับมาร้องทนายความเพื่อช่วยให้ความเป็นธรรมกับตนด้วย

281111

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่บริเวณซอยเรวดี 7 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งบริเวณจุดที่ถูกอุ้มขึ้นรถ เป็นย่านชุมชน และใกล้กันมีซุปเปอร์มาร์เก็ตอยู่รวมถึงเป็นบริเวณ 3 แยกพอดี

184147

นายประกิต (นามสมมติ) อายุ 67 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า วันที่เกิดเหตุคือวันที่ 27 มิ.ย. 64 เวลาประมาณ 20.30 น. ขณะที่ตนเองได้เดินทางไปซื้อกับข้าวแล้วเดินทางกลับมาบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุเพื่อที่จะนั่งรับประทานอาหาร เวลาดังกล่าวผู้เสียหายก็ยังขายเครปอยู่ตามปกติ จนกระทั่งมีรถแท็กซี่สีเขียวเหลืองขับมาจอดบริเวณด้านในซอยและหันหน้าออกไปบริเวณปากซอย ก่อนจะมีชาย รูปร่างท้วม สวมใส่กางเกงสีกากี และสวมใส่เสื้อกั๊ก มีตราโล่ ลงมาพูดคุย มีการให้ดูอะไรบางอย่างในโทรศัพท์ ก่อนจะมีการเชิญให้ขึ้นรถที่จอดอยู่ มีการเปิดเสื้อขึ้นมา เพื่อโชว์ปืนข่มขู่และมีท่าทีขึงขัง เหมือนจะอุ้มไปฆ่าให้ได้

cg

ที่ผ่านมานายแม๊ค ขายเครปบริเวณนี้มานานมากกว่า 1 ปี และมีลูกค้าจำนวนมาก เป็นคนอัธยาศัยดี ขยัน และมักจะนำเครปมาให้ตนเองรับประทานตลอดแบบไม่คิดเงิน ตนเองก็สงสาร ยืนยันว่าไม่เคยเห็นชายคนดังกล่าวมาก่อน แต่ก็ทราบมาว่าก่อนหน้านี้นายแม๊ค เคยถูกเก็บส่วยอยู่เรื่อย ๆ โดยหลังจากเกิดเรื่องเจ้าตัวก็ไม่มาขายเครปอีกเลย ตนเองก็อยากจะบอกว่าให้มาขาย ไม่ต้องกลัว หากเกิดอะไรขึ้น ก็ตะโกนเรียก ตนเองพร้อมช่วยเหลือ

นอกจากนี้ พ.ต.อ.พรเทพ เพ็ชรรักษ์ ผกก.สภ.บางบัวทอง ระบุว่า ชายคนดังกล่าวที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง นั้น ขณะนี้ยังไม่มีรายงานเข้ามา หากเห็นหน้าคนลงมือก่อเหตุก็จะทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ สภ.บางบัวทอง จริงหรือไม่ ถ้าหากตรวจสอบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของ สภ.บางบัวทองจริง ก็จะตั้งคณะกรรมการสอบ และสั่งฟันวินัยร้ายแรงอย่างแน่นอน ยืนยันว่าไม่เอาไว้ โดยหากท้องที่เกิดเหตุ สภ.เมืองนนทบุรีประสานมาก็จะล็อกตัวผู้ก่อเหตุทันที

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส