บีบหัวใจลูก เห็นแม่ป่วยโควิดไร้เตียงรักษา ออกไปนอนข้างถนนไม่ให้ลูกติดเชื้อ ตร.นางเลิ้ง หาเสื่อ-มุ้งให้ (คลิป)

30 มิ.ย. 64

จากกรณีที่นางมลฑา แม่บ้านโรงแรม ผู้ป่วยโควิด-19 วัย 60 ปี แต่ไม่มีเตียงรักษา จนต้องมานอนกางมุ่งพักหน้า สน.นางเลิ้ง ล่าสุดเมื่อช่วงประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมาถูกเจ้าหน้าที่นำตัวส่งไปรักษายังโรงพยาบาลสนาม โรงแรมรัตนโกสินทร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

868814

วันที่ 30 มิ.ย. 64 ตั้งแต่ช่วงเวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ก็ได้มีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อบริเวณหน้าจุดที่ผู้ป่วยโควิด-19 ใช้กางมุ้งนอน มีการฉีดพ่นทุก 3 ชั่วโมงตลอดทั้งวัน คือช่วง 06.00 น., 09.00 น., 12.00 น. และ 15.00 น. เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และประชาชนที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่สถานีตำรวจ

357104

สำหรับการฉีดพ่นนั้น เจ้าหน้าที่จะต้องฉีด 2 จุด คือบริเวณโต๊ะม้าหิน ติดกับลานจอดรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งเป็นจุดแรกที่ผู้ป่วยโควิด-19 รายนี้เข้ามานั่งพัก และอีกจุดคือบริเวณฟุตพาทหน้าอาคาร สน. ที่ผู้ป่วยกางมุ้งนอน

667442

น้องมะลิ อายุ 22 ปี ลูกสาวของนางมลฑา เล่าว่า ในครอบครัวอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 คน คือตัวเองกับคุณมลฑา อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นแม่ที่เลิกรากับคุณพ่อไปตั้งแต่ตัวยังเด็ก อีกคนคือเพื่อนของแม่วัย 60 ปี ที่เลี้ยงดูตนมาตั้งแต่เด็กเช่นกัน ทั้งคู่มีอาชีพเป็นแม่บ้านของสถานที่แห่งหนึ่ง จึงทำให้ตนเรียกว่าแม่เลี้ยง ทั้งหมดพักอยู่ในอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในซอยจรัญสนิทวงศ์ 79 แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กรุงเทพฯ

539080

โดยผู้ที่ติดโควิด-19 ในครอบครัวตอนนี้มี 2 คนคือแม่แท้ ๆ กับแม่เลี้ยง จุดเริ่มต้นการติดโควิด-19 ของทั้งคู่มาจากลูกค้าที่มาใช้บริการในสถานที่แห่งหนึ่งที่ทั้งคู่ทำงานเป็นแม่บ้าน ทำให้วันที่ 25 มิ.ย. ทั้งคู่เข้ารับการตรวจโควิด-19 แบบเชิงรุกที่สำนักงานเขตป้อมปราบ และในต่อมาในวันที่ 27 มิ.ย. แม่เลี้ยงก็รู้ผลว่าติดโควิด-19 บวกกับเป็นผู้ที่สัมผัสกับลูกค้าซึ่งป่วยโควิด-19 ทางที่ทำงานจึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่มารับผู้ป่วยโควิด-19 ไปรักษาที่โรงพยาบาลสนาม โรงแรมรัตนโกสินทร์ทันที ส่วนแม่แท้ ๆ ในขณะที่รอผลตรวจก็ออกมาจากห้องพัก เพื่อหาที่นอนตามริมถนนแยกผ่านฟ้าลีลาศ เขตพระนคร ตั้งแต่คืนวันที่ 27 มิ.ย. เพื่ออยู่ให้ห่างจากลูกสาวมากที่สุด

ต่อมาวันที่ 28 มิ.ย. ผลของแม่แท้ ๆ ก็ออกมาพบว่าเป็นบวก ติดเชื้อโควิด-19 คาดว่าน่าจะติดมาจากแม่เลี้ยงอีกที ตอนนั้นยังไม่มีอาการใด ๆ และพนักงานในที่ทำงานก็ไม่มีใครติดโควิด-19 ด้วย แต่ด้วยจำนวนเตียงที่ไม่เพียงพอ แม่จึงไม่ได้เข้ารับการรักษาทันที

ตนก็พยายามโทรหาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเยอะมาก ทุกที่ก็ตอบเหมือนกันว่า "รอก่อน" จนกระทั่งวันที่ 29 มิ.ย. แม่ก็เริ่มมีอาการหนักขึ้นคือ มีไข้ ไอ จมูกไม่ได้กลิ่น ตาแดง ปวดหัว เมื่อยตัว และมีภาวะเครียดด้วยจนถึงขั้นสติแตก โวยวายใส่ลูกสาวว่าอย่ามาเข้าใกล้ตัวเอง จนกระทั่งช่วงประมาณ 16.00 น. เดินเข้าไป สน.นางเลิ้ง เพราะรู้สึกว่าปลอดภัยและคงจะเป็นที่พึ่งสุดท้ายได้ ส่วนตัวก็พยายามกักตัวอยู่แต่ในห้อง ไม่ออกไปไหน มีเงินอยู่แค่ไม่ถึง 5,000 บาท กับบัตรทอง 30 บาท และสิ้นเดือนก็ต้องจ่ายค่าห้องอีก 3,500 บาท ที่เหลือก็เอาไว้กินรายวัน

925332

พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผู้กำกับการ สน.นางเลิ้ง เปิดเผยว่า ตนเห็นว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งเดินถือถุงพลาสติกเข้ามา 1 ถุง ด้วยท่าทางอ่อนแรง ตนก็เลยถามไปว่าป้ามาทำอะไร ป้าเขาก็ตอบกลับมาว่า "ป้าเป็นโควิด ตรวจโควิดมา ไปนอนข้างทางมา 2 คืนแล้ว ไม่กล้ากลับบ้าน กลัวจะติดลูก เกิดมาไม่เคยเป็นแบบี้ ก็เลยอยากจะเข้ามาให้ตำรวจช่วยพาไปรักษาหน่อย" วินาทีนั้นตนก็เห็นถึงความทุกข์ใจที่ป้ามีจึงพยายามบอกให้ไปนั่งตรงโต๊ะหินหน้าโรงพัก แล้วก็ถามรายละเอียดการตรวจโควิด-19 พร้อมกับสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตอนนั้นช่วยกันโทรหาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนมาช่วยเหลือ

691235

จนพลบค่ำก็ยังติดต่อที่ไหนไม่ได้ ป้าจึงขอยืนยันอยากขอนอนพักที่ สน. แต่จะขอไปนอนตรงฟุตพาทหน้าโรงพัก เพราะกลัวว่าจะแพร่เชื้อให้คนอื่น ตนก็เลยประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหาเสื่อ หมอน มุ้งมากางให้ตรงที่ป้าอยากนอน พร้อมกับพยายามหาข้าว น้ำ ยาฟ้าทะลายโจรมาให้กินระหว่างรอ

321079682915

ซึ่งส่วนตัวแล้วมองว่านี่ไม่ใช่เรื่องที่น่าตกใจ แต่มันเป็นเรื่องที่น่าช่วยเหลือมากกว่า และกับการที่ตัดสินใจให้นอนในพื้นที่ของโรงพักนั้นเพราะ ตนกำลังประสานหาเตียงให้ก็อยากให้รอที่นี่ และโรงพักมันก็ถูกสร้างมาจากภาษีประชาชน ในเมื่อประชาชนเดือดร้อน เราก็ต้องช่วยเหลือ แล้วยิ่งเห็นแววตาของเขาแล้ว ทำให้คิดถึงความเป็นห่วงของแม่ที่มีต่อลูกมาก ๆ และตนก็มีลูกจึงเข้าใจความรู้สึกนี้ จึงมองว่านี่เป็นโอกาสหนึ่งที่จะสามารถช่วยประชาชนได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส