อดีตเจ้าของเต็นท์รถมือสอง เจอพิษโควิดธุรกิจปิดตัว หันมาแต่งชุดสไปเดอร์แมนขายไก่ย่าง

30 มิ.ย. 64

อดีตเจ้าของธุรกิจเต็นท์รถมือสองเจอพิษโควิดทำธุรกิจซบเซาจนต้องปิดกิจการ แต่เจ้าตัวไม่ท้อใจพาครอบครัวมาขายไก่ย่างริมถนน พร้อมแต่งชุดสไปเดอร์แมนสร้างจุดขายดึงดูดความสนใจ กระแสตอบรับดีเยี่ยม โดยเฉพาะแฟนคลับตัวน้อยที่เรียกร้องให้พ่อแม่สั่งไก่ย่างสไปเดอร์แมนแบบส่งถึงบ้าน

1625027079492

หลังจากเจอพิษเศรษฐกิจอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ทำให้ธุรกิจเต็นท์รถมือสองที่เคยเป็นธุรกิจหลักในการหาเงินเลี้ยงดูครอบครัวซบเซาอย่างหนักและประสบกับภาวะขาดทุนจนต้องปิดตัวลง พร้อมด้วยเงินหนี้สินอีกหลายล้านบาทที่ไปกู้ยืมจากธนาคารเพื่อหวังประคับประคองกิจการแต่สุดท้ายก็ไปไม่รอดทำให้นายโอฬาร มั่นใจ หรือ พี่โอฬาร อายุ 48 ปี ซึ่งอดีตเคยเป็นถึงเจ้าของธุรกิจเต็นท์รถมือสองต้องพาครอบครัวมาขายไก่ย่างริมถนนเพื่อหาเงินใช้หนี้และเลี้ยงดูครอบครัว โดยนายโอฬารจะรับหน้าที่ในการแต่งชุดสไปเดอร์แมนเพื่อเป็นจุดดึงดูดความสนใจจากบรรดาลูกค้าที่ขับรถผ่านไปมา ส่วนภรรยาและลูกสาวจะรับหน้าที่ในการย่างและสับไก่

1625027055026

นายโอฬารเปิดเผยถึงสาเหตุที่ตัดสินใจใส่ชุดสไปเดอร์แมนมาขายไก่ย่างริมถนนว่า เกิดจากความที่ตนเองเป็นคนที่ชื่นชอบเหล่าซูเปอร์ฮีโร่โดยเฉพาะสไปเดอร์แมนอยู่แล้ว ประกอบกับอยากที่จะสร้างจุดขายให้ลูกค้าจดจำร้านไก่ย่างของตนเองได้จึงใช้วิธีการแต่งชุดสไปเดอร์แมนเพื่อเรียกลูกค้า ซึ่งหลังจากใช้วิธีการดังกล่าวมาได้ประมาณหนึ่งสัปดาห์พบว่าได้ผล มีลูกค้าที่ขับรถผ่านไปมาจอดรถแวะเวียนเข้ามาอุดหนุนพร้อมพูดคุยและขอถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก

1625027187703

ขณะที่เมื่อมีลูกค้าถ่ายรูปและนำไปแชร์ตามเฟซบุ๊กและโซเชียลมีเดียต่างๆ ก็ทำให้มีคนรู้จักร้านตนมากขึ้น มีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาอุดหนุนมากขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าขาประจำที่เป็นแฟนคลับเด็กๆ ในพื้นที่อำเภอพนมทวนที่มักจะเรียกร้องให้พ่อแม่โทรศัพท์มาสั่งไก่ย่างที่ร้านของตน และให้ตนแต่งชุดสไปเดอร์แมนนำไก่ย่างไปส่งให้กับบรรดาแฟนคลับตัวน้อยด้วยตนเองซึ่งถือว่ามีอยู่เป็นจำนวนมาก เมื่อได้รับออเดอร์เหล่านี้ตนก็จะนำเอาไก่ย่างขึ้นรถจักรยานยนต์ขี่ไปส่งให้กับลูกค้าถึงที่บ้านด้วยตนเองโดยไม่มีการคิดเงินเพิ่มแต่อย่างใด

1625027132483

นายโอฬารยังได้กล่าวว่าแม้อาชีพขายไก่ย่างริมถนนจะไม่ได้สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำเหมือนธุรกิจเต็นท์รถมือสองที่เคยทำแต่ก็สามารถช่วยให้ตนเองและครอบครัวมีรายได้พอที่จะนำไปใช้หนี้และใช้จ่ายภายในครอบครัวอย่างเพียงพอ ซึ่งตนเองเชื่อว่าสักวันจะสามารถใช้หนี้ที่เป็นอยู่ได้จนหมดและกลับมาลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง

1625027170496

สำหรับร้านไก่ย่างสไปเดอร์แมนของนายโอฬารตั้งอยู่บริเวณสามแยกพนมทวนใกล้กับจุดบริการประชาชนพนมทวน ริมถนนสายพนมทวน-กำแพงแสน หมู่ 8 ตำบลพนมทวน อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. วันอังคารถึงวันอาทิตย์ และหยุดทุกวันจันทร์ โดยสามารถโทรศัพท์มาสั่งออเดอร์ล่วงหน้าหรือหากอยู่ในพื้นที่ตำบลพนมทวน และต้องการให้สไปเดอร์แมนนำไก่ย่างไปส่งให้ถึงบ้านสามารถโทรศัพท์มาสั่งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 083-9964593

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ