หงส์เหวอแต่ยังจ่าฝูง-ค้อนอาการหนัก แพ้รวด! สรุปผลฟุตบอลพรีเมียร์ ลีค อังกฤษ ประจำสัปดาห์

3 ก.ย. 61
นัดที่ 4 ของพรีเมียร์ ลีค อังกฤษ ลงเตะผ่านไปกันเป็นที่เรียบร้อย โดยสัปดาห์นี้มีทั้งคู่ที่ตามคาด รวมถึงคดีพลิกแบบไม่คาดฝัน รวมถึงขุนค้อน ที่ยังคงไม่ชนะใครเหมือนเดิม ผลการแข่งขันและตารางคะแนนจะเป็นอย่างไรบ้าง ไปดูกันได้เลยครับ
Leicester City 1 - 2 Liverpool
เปิดหัวคู่แรกก็เกือบมีผ้าป่าคว่ำกันซะแล้ว!! หลังจากจบครึ่งแรก หงส์แดง นำห่าง 2 ประตู แต่พอเริ่มครึ่งหลังมาไม่ทันไร Alisson Becker มือกาวป้ายแดง โชว์สเต็ปมั่นใจเกินเหตุบังบอลไม่มิด ถูก Kelechi Iheanacho ฉกไปส่งต่อให้ Rachid Ghezzal กับปากประตูโล่งๆ จะไปเหลืออะไร ทำให้บรรดา เดอะ ค็อป ใจหายแว๊บๆ แต่ยังดีที่สามารถยึดความได้เปรียบครึ่งแรก เอาชนะไปได้ในที่สุด
Brighton & Hove Albion  2 - 2 Fulham
ไบรท์ตัน ทีมฟอร์มดีถึงแม้ไม่ชนะแต่ก็ได้ใจแฟนบอล นัดนี้ก็เช่นกัน ทีมนกนางนวลเปิดแลกกันสนุกกับเจ้าสัวน้อย และถึงแม้จะถูกนำไปก่อน แต่ความพยายามไม่เคยทำร้ายสักคนที่ตั้งใจ ยังอุตส่าห์ทวงคืนมาได้ ทำให้จบเกมไปแบบสมานฉัน
Chelsea 2 - 0 AFC Bournemouth
เมาริซิโอ ซาร์รี่ คือผู้ที่เข้ามาเปลี่ยนเชลซีอย่างแท้จริง ปรับเกมที่แสนอึดอัดจากช่วงท้ายฤดูกาลก่อน ให้กลายเป็นทีมเล่นเกมบุก สนุกสนาน โดยใช้นักเตะชุดเดิมๆ ได้อย่างเต็มศักยภาพ นัดนี้เล่นในบ้านชนะไปไม่ยากเย็น จาก 2 ประตูของ Pedro และ Hazard ทำทีมชนะ 4 นัดรวด ลุ้นแชมป์เต็มตัวแล้วปีนี้!!
Crystal Palace 0 - 2 Southampton
วิลเฟร็ด ซาฮา กองหน้าขาซึ่ง เดอะ แบก ของทีมหายหน้าไปในเกมนี้ แต่ด้วยชื่อชั้นนักเตะหลายคนก็คงไม่คิดกันว่า ปราสาทเรือนแก้ว จะพ่ายแพ้คาบ้านต่อทีมที่เพิ่งรอดตกชั้นมาหมาดๆ อย่าง นักบุญแดนใต้ แต่พอสิ้นเสียงนกหวีด กลายเป็นทีมเยือนที่องค์ประกอบเดิมๆ มาถลุงพาเลซได้ถึงถิ่น ชนิดที่ว่าไม่มีใครคาดคิดมาก่อน
Everton 1 - 1 Huddersfield Town
เป็นอีกทีมที่พอไม่มี เดอะ แบก ก็เอาแน่นอนอะไรไม่ได้เลย หลังจากที่ Richarlison ไปเสียท่าโดนใบแดงนัดที่แล้ว ทำให้เกมนี้ดูจืดไปทันที โอกาสยิงของ ทอฟฟี่ ก็เยอะแยะ แต่ยิงตรงกรอบแค่ลูกเดียว ลูกที่ได้ประตูนั่นแหละ จนเกือบโดน ฮัดเดิร์นส์ฟิลด์ สอยคาโรงงาน ทรงเกมแบบนี้น่าเป็นห่วงกุนซือ ซิลวา เหลือเกิน
West Ham United 0 - 1 Wolverhampton Wanderers
อาการร่อแร่รอวันเผาแล้ว สำหรับทีมขุนค้อน หลังจากผ่านมา 4 เกม แต่ลูกทีมของกุนซือชิเลี่ยน มานูเอล เปเญกรินี่ ที่อดีตเคยคว้าแชมป์พรีเมียร์กับทีมเรือใบสีฟ้า ยังควานหาแต้มไม่เจอแม้แต่แต้มเดียว นัดนี้ก็ยังคงทำได้แค่วูบวาบจากเงินที่ลงทุนไปกว่าร้อยล้านปอนด์ การเล่นน่าอึดอัด และพังพินาศในท้ายที่สุด เมื่อเจอทีเด็ด Adama Traore ยิงประตูช่วงทดเจ็บ ทำให้ขุนค้อนเป็นทีมเดียวในฤดูกาลนี้ที่ยังไม่มีแม้แต่แต้มเดียว นับถอยหลัง เปเญ ชะตาขาดได้เลย
Manchester City 2 - 1 Newcastle United
สาลิกาดง ของกุนซือจอมแทคติค ราฟาเอล เบนิเตซ ยังคงมุ่งมั่นในการเล่นเกมรถบัสเหมือนกับที่เจอเชลซีเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน แต่ผลการแข่งขันก็ออกมาหน้าเดิม เมื่อทีมที่เจอเป็นมือพระกาฬแชมป์เก่าของ เป๊ป กวาดิโอล่า ที่ดาหน้าบุกอยู่ข้างเดียว เรียกว่าสู้ไม่ได้ก็คงไม่ผิด แต่ด้วยงบการทำทีมของเจ้าของทีมสุดเหนียวอย่าง ไมค์ แอชลี่ย์ ก็ต้องถือว่ากุนซือสมองเพชรทำได้ดีมากแล้วล่ะ
Cardiff City 2 - 3 Arsenal
รูปเกมไม่เป็นรอง แต่กองหลังทำให้แฟนๆ ปืนโต เสียวไส้ได้ทุกครั้งไป เกมที่ 4 ของพลพรรคปืนใหญ่ เป็นเกมที่ค่อนข้างดีสำหรับแนวรุก ที่สรรหาโอกาสยิงได้นับสิบครั้ง แต่เหมือนเดิม ต่อให้กองหน้าเวิลด์คลาสแค่ไหน แต่กองหลังเวิลด์แก๊สก็พร้อมแจกโชคให้เสมอ คาร์ดิฟฟ์ มีโอกาสจะแจ้งแค่สามครั้ง ได้ไปถึงสองประตู ถึงแม้เกมรุกดูดี แต่ถ้ากุนซือ เอเมรี่ ยังแก้ปัญหากองหลังไม่ได้ ปีนี้มีแววลุ้นแค่ยูโรป้าแหงๆ
Burnley 0 - 2 Manchester United
เกมนี้เหมือนจะไม่มีอะไรยาก สำหรับลูกทีมของกุนซือคนไร้เพื่อน โจเซ่ มูริญโญ่ หลังจาก โรเมลู ลูกากู สากกระเบือเคลื่อนที่ทำ 2 ประตูนำเร็วตั้งแต่ยังไม่หมดครึ่งแรก ก่อนที่นาทีที่ 60 มาคัส แรซฟอร์ด จะลงมาเปลี่ยนเกม จากที่ดูเหมือนจะชนะชิลล์ๆ ก็ไปโดนแดงแบบไม่น่าโดน ทำให้ เบิร์นลี่ย์ เหมือนจะมีฮึดนิดๆ แต่ก็กดดันไม่สุด ก่อนที่ทีมปีศาจแดงจะอาศัยความเก๋าปิดเกมไปได้
Watford 2 - 1 Tottenham Hotspur  สงสัยจะฉลองนัดชนะผีแดงกันหนักหน่วงไปหน่อย เกมนี้ สเปอร์ส เลยออกทะเลไปซะอย่างนั้น หลังจากโอกาสยิงมากมายไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้แม้แต่ลูกเดียว นี่ถ้าไม่ได้ลูกที่ Abdoulaye Doucoure ทำเข้าประตูตัวเอง ไก่เดือยทู่ คงจะได้กินไข่ต้มแน่ๆ ส่วนทางด้าน แตนอาละวาด ปีนี้มาดีมากๆ กลายเป็น 1 ใน 3 ทีมที่ชนะรวด 4 นัด ร่วมกับจ่าฝูง หงส์แดง และ สิงห์ไฮโซ เชลซี
สัปดาห์หน้าฟุตบอลลีค จะหลีกทางให้กับทีมชาติ เพราะฉะนั้นเราจะกลับมาเจอกันอีกครั้งหลังจากจบเกมทีมชาตินะครับ สัปดาห์นี้ขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ครับ

advertisement

ข่าวยอดนิยม