เศร้า! เจ้าของ ร้านอาหาร กอดลาลูกน้อง แบกไม่ไหว จำใจปิดร้าน 30 วัน

29 มิ.ย. 64

คลิปซึ้งกินใจเจ้าของ ร้านอาหาร กอดลาลูกน้อง ถูกแชร์อย่างแพร่หลายบนโลกออนไลน์ หลังจากวันที่ 27 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์ราชกิจจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 25) มีคำสั่งปิดสถานที่ก่อสร้าง ห้ามรับประทานอาหารในร้าน รวมกลุ่มสังสรรค์ งานเลี้ยงรื่นเริง และห้างสรรพสินค้าสามารถเปิดได้ถึง 3 ทุ่ม

ด่วน! ครม.เคาะ จ่ายเงินเยียวยา กิจการก่อสร้าง-ที่พักแรม-ร้านอาหาร พื้นที่สีแดงเข้ม 

ทั้งนี้ ส่งผลให้พื้นที่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ให้ร้านอาหารทุกประเภท ห้ามนั่งรับประทานในร้าน ให้ซื้อกลับบ้านได้เท่านั้น เป็นระยะเวลา 30 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. เป็นต้นไป

ผลกระทบในครั้งล่าสุดนี้ คุณ Tuii Klaewthanong เจ้าของร้าน เสพเนื้อ ที่ขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นหม้อไฟได้โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดของวันที่ 27 มิถุนายน 2564 เป็นภาพในช่วงเวลาหลังจากเก็บร้านเสร็จแล้ว

ในบรรยากาศร้านสุดเหงา เจ้าของร้านได้รํ่าลาลูกน้องคนสุดท้าย พร้อมมอบเงินจำนวน 500 บาทก้อนสุดท้ายให้ และกอดลาพนักงานในร้านที่เรียกแทนตัวเธอว่าแม่ ซึ่งเธอจำใจต้องปิดร้าน 30 วัน และให้พนักงานหยุดงาน เนื่องจากแบกรับค่าใช้จ่ายจากการเปิดร้านแบบขายเดลิเวอรี่อย่างเดียวไม่ไหว

ชมคลิป https://www.facebook.com/Atuii/videos/328061902156036

นายก ส.ภัตตาคารไทย พ้อ ห้ามนั่งกินในร้าน ฟ้าผ่าร้านอาหารซ้ำๆ รอเวลาตาย 

จับคู่กู้เงิน เยียวยาร้านอาหาร ยื่นเติมสภาพคล่องกว่า 3,000 ราย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ