คนละครึ่งเฟส 3 ลงทะเบียน 25.42 ล้าน แนะขั้นตอนเตรียมพร้อม ก่อนเริ่มใช้ 1 ก.ค. นี้

29 มิ.ย. 64

วันนี้(29 มิ.ย. 64) ลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 3 นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า โครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 ที่เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 มีประชาชนลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิเข้าร่วมโครงการจำนวน 28.56 ล้านสิทธิ ซึ่งเมื่อตรวจสอบผู้ลงทะเบียนซ้ำและผู้ลงทะเบียนไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลไม่ถูกต้อง พบว่ามีประชาชนได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 จำนวน 25.42 ล้านคน ซึ่งรวมถึงผู้ที่เปลี่ยนมาจากโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ภายในระยะเวลาที่กำหนดเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2564 จำนวน 16,427 คนด้วยแล้ว

เช็กที่นี่ แอปฯ เป๋าตัง กลุ่มต้องยืนยันตัวตนเพิ่มเติม เงิน คนละครึ่งเฟส3 ถึงเข้า 

ทั้งนี้ ประชาชนที่สนใจยังสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 ผ่านเว็บไซต์ www. คนละครึ่ง .com ได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 22.00 น. ของทุกวัน จนกว่าจะครบ 31 ล้านคน สำหรับผู้ที่เคยเข้าร่วมโครงการของรัฐแล้วสามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้อีกทางหนึ่ง โดยผู้ลงทะเบียนจะต้องไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ หรือโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้

โฆษกกระทรวงการคลังได้ย้ำว่า การใช้จ่ายของโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 อย่างไรก็ดี ท่านที่ยังไม่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จะเริ่มใช้จ่ายได้เมื่อยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว ซึ่งสามารถยืนยันตัวตนเมื่อใดก็ได้ก่อนการใช้จ่ายโดยไม่ถูกตัดสิทธิโครงการ

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทย แจ้งว่า เพื่อความสะดวกในการใช้สิทธิ แนะนำผู้ได้รับสิทธิเตรียมความพร้อมก่อนใช้สิทธิ์ ดังนี้

  1. ดาวน์โหลดแอปฯ "เป๋าตัง" และทำการเปิดใช้งาน G-wallet เพื่อเตรียมรับสิทธิ์
  2. ยืนยันตัวตน พร้อมให้ความยินยอมเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อใช้ในการพิสูจน์ตัวตน ป้องกันการทุจริต โดยแอบอ้าง หรือสวมสิทธิ์เป็นตัวท่าน

ทั้งนี้ ผู้รับสิทธิรายใหม่ จะต้องดำเนินการยืนยันตัวตนทุกคน ส่วนผู้รับสิทธิรายเดิมบางคน อาจจะต้องยืนยันตัวตนเพิ่มเติมอีกครั้ง โดยเมื่อกดเข้า G-wallet ระบบจะขึ้นข้อความว่า "กรุณายืนยันตัวตนเพิ่มเติม เพื่อใช้สิทธิ์ในโครงการ เนื่องจากการยืนยันตัวตนของคุณยังไม่สมบูรณ์" ให้ยืนยันตัวตน โดยสแกนใบหน้า ผ่านแอปฯ เป๋าตัง หรือแอปฯ Krungthai NEXT หรือ นำบัตรประชาชนไปยืนยันตัวตนที่ ตู้ ATM กรุงไทยสีเทา หรือ ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตาม เมื่อกดเข้า G-Wallet แล้ว ถ้าขึ้นข้อความว่า "โครงการคนละครึ่ง สามารถใช้ได้วันที่ 1 กรกฎาคม 2564" ก็สามารถใช้สิทธิ์ทันที ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม - 31 ธันวาคม 2564

เข่าทรุด! แม่ค้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง โดนเรียกภาษีย้อนหลังกว่า 9 หมื่นบาท 

โครงการ ยิ่งใช้ยิ่งได้ เปิดให้ลงทะเบียนแล้ว จำนวน 4 ล้านสิทธิ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม