เอาผิดนักเตะ บุรีรัมย์ โผล่ลงสนามก่อนครบกำหนดกักตัว ด้านสโมสรแจง เข้าใจผิด

29 มิ.ย. 64

สสจ. บุรีรัมย์ เอาผิดนักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โผล่ลงสนามก่อนครบกำหนดกักตัว 14 วัน ด้านสโมสรขอโทษ แจงเข้าใจผิดคิดว่ากักตัวแค่ 7 วัน

จากกรณี เสี่ยฮั่น มิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษาสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า มีนักเตะทีมชาติของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งเพิ่งกลับจากการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ได้ลงสนามในเกมอุ่นเครื่องกับ ขอนแก่น เอฟซี เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยยังกักตัวไม่ครบ 14 วัน ระบุ 

“ไม่รู้ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ อยากให้ กระทรวงสาธารณสุขและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ควรต้องออกมาตอบประชาชนว่า ขณะที่ประชาชนหลายภาคส่วนต้องถูกล็อกดาวน์ และต้องจ่ายเงินค่ากักตัวตามมาตรการอย่างเข้มงวด 14 วัน 

ถ้ามี การกักตัวทิพย์เช่นนี้จริง คุณจะมีคำตอบให้ประชาชนอย่างไร? หัวใจของคนไทยบอบช้ำกันมาเยอะแล้ว รอกันอีกแค่ไม่กี่วันก็ไม่ได้เหรอครับท่าน 

ปล. ลูกบอลรุ่นนี้คือรุ่นใหม่ล่าสุดจากไทยลีกฤดูกาล 2021/22 ที่ทุกทีมเพิ่งได้รับแจก และตามจริงนักเตะทีมชาติทุกคนจะครบกำหนดกักตัววันที่ 1 กรกฎาคมครับ”  

บุรีรัมย์ประกาศ ผู้เดินทางเข้ามามาจากจังหวัดพื้นที่สีแดงและแดงเข้ม ต้องกักตัว

ล่าสุดวันนี้ (29 มิ.ย.64) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ โพสต์ชี้แจงกรณีดังกล่าว ระบุ กรณีที่ปรากฎข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับนักกีฬาสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บางคน ไม่ปฏิบัติตามแนวทางการควบคุมโรค เข้าร่วมกิจกรรมฝึกซ้อมฟุตบอล ในระหว่างที่ยังไม่ครบกำหนดการกักตัวตามเวลาที่กฎหมายกำหนด 14 วัน คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่ามีการฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์จริง จึงได้ดำเนินการตามกฎหมายแล้ว

นักกีฬาเหล่านี้ เป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ได้รับวัคซีนครบ 2 โดสแล้ว ก่อนเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก และเดินทางกลับประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.64 ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และได้เข้ารับตรวจหาเชื้อ ด้วยการ SWAB จำนวน 2 ครั้ง ไม่พบเชื้อ 

ขณะนี้ นักกีฬาที่ต้องกักตัว ยังอยู่ในสถานที่กักกันตัว ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์กำหนดไว้ ต้องกักตัวให้ครบตามกำหนดเวลา 14 วัน ซึ่งจะครบในวันที่ 30 มิ.ย.นี้

1624956758883

ขณะที่สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาขอโทษกรณีดังกล่าว ระบุว่า นักฟุตบอลทุกคนที่เดินทางกลับจากการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ได้เข้ารับการกักตัวตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย. และ เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา จำนวน 2 ครั้ง แล้ว ไม่พบเชื้อ และขณะนี้ยังเข้ารับการกักตัวอยู่ในสถานกักกันตัว ให้ครบกำเวลาตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดบุรีรัมย์แจ้ง

กรณีที่นักกีฬาบางราย ไปลงสนามฝึกซ้อมที่สนามเขากระโดงนั้นเป็นการกระทำผิด ไม่เป็นไปตามแนวทางของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อประจำจังหวัดจริง เนื่องจากเข้าใจผิดต่อแนวทางการกักตัว ซึ่งประกาศเมื่อวันที่ 31 มี.ค.64 ให้ผู้ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 โดส กักตัว 7 วัน โดยไม่ทราบว่ามีประกาศฉบับใหม่ ออกมาเมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 ว่า ผู้เดินทางเข้าประเทศไทย ต้องกักตัว 14 วัน ทุกกรณีไม่มีข้อยกเว้น

สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอรับผิดทุกประการ และ ยินดีให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดบุรีรัมย์ รวมทั้งยอมรับการดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อการควบคุมการระบาดของโรคโควิด ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของคนบุรีรัมย์   

ขอบคุณภาพ - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ขอนแก่น เอฟซี 

สหรัฐฯส่งมอบ ทับหลังปราสาทหนองหงส์ ให้ไทย บุรีรัมย์ ชี้ควรนำกลับจังหวัด

บุรีรัมย์ออกกฎเหล็ก ประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง หากไม่ฉีดวัคซีน มีสิทธิติดคุก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ