เปิดใจ บุ๋ม ปนัดดา หลังโสเภณีขอความช่วยเหลือไม่มีที่ยืนทำกิน ลั่นสนับสนุนให้เป็นอาชีพถูกกฎหมาย

28 มิ.ย. 64

ตัวแม่ถึงกับเงิบ!! บุ๋ม ปนัดดา ประธานองค์กรทำดีที่ช่วยเหลือสังคมมาเยอะ ล่าสุด การันตีโดนขอความช่วยเหลือทุกรูปแบบจริงๆ หลังโสเภณีขอความช่วยเหลือไม่มีที่ยืนทำกิน งานนี้ลั่นสนับสนุนให้เป็นอาชีพถูกกฎหมาย

หลังจาก บุ๋ม ปนัดดา โพสต์ข้อความแชทที่มีสาวคนหนึ่งมีอาชีพเป็นโสเภณี ทักมาขอความช่วยเหลือเพราะไม่มีที่ยืนทำมาหากิน เจ้าตัวบอก "โอ้ย!?! ชีวิตปนัดดาเนอะ มาขอความช่วยเหลือทุกรูปแบบ แม้แต่เรื่องนี้…. ไม่รู้ว่าจะให้คำแนะนำยังไงเลยค่ะ #อันนี้เครียดจริง"

ล่าสุด บุ๋ม ปนัดดา เปิดใจกับอมรินทร์ทีวี ถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า"ก็มีน้องคนหนึ่งเข้ามาขอความช่วยเหลือจากทีมงานว่า พี่ช่วยหนูหน่อย เพราะหนูไปแถวสวนลุม ลุมพินีแล้วเขาไล่ที่ แล้วพี่จะไปรู้ไหมว่าตรงไหนขายตัวได้ มาทุกรูปแบบจริงๆ ขอความช่วยเหลือทุกรูปแบบ "

"ถามว่าช็อกไหม ไม่หรอก เพราะเราเองก็ได้เจอะเจอสัมภาษณ์พูดคุยกับหลายคนที่ทำอาชีพนี้ ทุกแบบ ทุกเพศ เราเองไม่ได้รังเกียจเขานะ เพียงแต่ในใจพี่จริงๆ อยากทำให้ถูกกฎหมายด้วยซ้ำ เพราะพวกเขาจะได้ตรวจร่างกาย มีสวัสดิการ แล้วเราเองจะได้ตรวจด้วยว่ามีเด็กแอบไปทำงานหรือไม่"

"เอาความจริงมาคุยกัน มันมียืนอยู่ริมถนน สองข้างทาง เราเห็นเรารู้แต่เราหลับตา ดังนั้นต้องทำให้มันถูกต้อง ถูกระเบียบ ให้เขาทำเป็นอาชีพและจ่ายภาษี มีสวัสดิการที่ควรจะได้ อย่างน้อยเพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย"

"ที่ผ่านมาก็มีกลุ่มที่รณรงค์เรื่องนี้อยู่ พี่เคยถูกสัมภาษณ์ ซึ่งก็ให้ความคิดเห็น สนับสนุน แนวร่วม ถ้าเกิดจะทำจริงจังยินดีให้คำปรึกษาและแรงหนุน แต่จะให้พี่เป็นหัวหลักเลยไม่ไหว เพราะพี่ทำเรื่องกฎหมายข่มขืนอยู่ และยังมีวิจัยที่พี่ยังต้องทำต่อ พี่ก็มีแนวของพี่อยู่ แต่สนับสนุนเรื่องดันกฎหมาย แต่ไม่ได้หมายความสนับสนุนให้คนขายตัว แต่ถ้ามันมีจริงและคิดจะทำควรทำให้ถูกกฎหมาย มีการรองรับที่ถูกต้อง เราเปิดเน็ตเข้าไปเจอเด็กมัธยมยืนแก้ผ้าขายดาว มันมี เพียงแต่เราไม่เอาความจริงมาคุยกัน เราควรทำให้ถูกกฎหมาย เพื่อให้ควบคุมได้ ไม่ให้เยาวชนเข้ามาข้องเกี่ยวกับตรงนี้ได้ ให้มันชัดเจนกว่านี้"

เมื่อถามว่าเบื้องต้นพี่บุ๋มให้ความช่วยเหลือหรือคำแนะนำอะไรไปบ้าง พี่บุ๋มบอกว่า "พี่แนะนำให้เขาหาอาชีพขายออนไลน์ค่ะ ให้เขาหาของขายออนไลน์ค่ะ เพราะเขาก็มีลูกหลายคน ถ้าไปยืนแบบนั้นแล้วโดนทำร้ายร่างกายขึ้นมาใครจะเลี้ยงลูก"

1624872924243

1624872942512

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส