ฆ่าโหดตัวเก็งผู้ใหญ่บ้าน ตีเนียนถามทางก่อนยิง ญาติเศร้าระงมยัดบอนเปิดปากศพ (คลิป)

28 มิ.ย. 64

จากกรณีเมื่อเวลา 20.56 นาที ของวันที่ 27 มิ.ย. 64 ตำรวจ สภ.กำแพงแสน ได้รับแจ้งว่ามีเหตุชายถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ หน้าร้านขายของชำ หมู่ 8 ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ทราบชื่อผู้ตายคือ นายประดิษฐ์ อินทะนิน อายุ 47 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง เคยเป็นอดีตสมาชิก อบต.หนองกระทุ่ม ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 6 นัด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

368030

ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้ ขณะเกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มายังที่เกิดเหตุ และแสดงท่าทีถามทางกับกลุ่มของผู้เสียชีวิต ที่นั่งดื่นสุรากันอยู่ 5 คน รวมผู้เสียชีวิต จากนั้นคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงไปยังผู้เสียชีวิต 5 นัด

261657

ผู้เสียชีวิตได้วิ่งหนีไปได้ประมาณ 3 เมตร ผู้ก่อเหตุยิงซ้ำอีก 1 นัด รวมทั้งหมด 6 นัด ผู้ก่อเหตุได้ก้มลงหยิบสิ่งของบางอย่างบริเวณคอผู้เสียชีวิต และขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ใช้เวลาในการก่อเหตุประมาณ 1 นาที

924650

ล่าสุด วันที่ 28 มิ.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยัง สภ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างลงพื้นที่หาเบาะแส ตรวจสอบเส้นทางต่าง ๆ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ขณะเดียวกันพบว่าพนักงานสอบสวนเชิญพยานในที่เกิดเหตุ ซึ่งนั่งร่วมวงกับผู้ตายมาสอบปากคำคือ นายสุธน อายุ 44 ปี

681727

โดยนายสุธน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนกำลังนั่งร่วมวงดื่มสุรากับผู้ตาย คนร้ายซึ่งไม่มีใครเคยเห็นหน้ามาก่อน ก็ขี่รถจักรยานยนต์มาจอด ถามทางไปวัดหนองกระทุ่มด้วยน้ำเสียงที่ปกติ ตนเองจึงบอกทางพร้อมกับเอ่ยปากถามคนร้ายว่า "ตอนนี้เกือบ 3 ทุ่มแล้ว จะไปทำอะไรที่นั่น" คนร้ายก็ตอบว่า "จะไปหาคนชื่อเอ" ทางด้านผู้ตายก็พูดขึ้นว่า "ที่หมู่บ้านนั้นมีคนชื่อเอหลายคน" จังหวะนั้นคนร้ายได้ชักอาวุธปืนยิงใส่ผู้ตายทันที ส่วนตนและเพื่อนร่วมวงคนอื่น ๆ ก็ต่างวิ่งหลบลูกกระสุน

208834

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเสียใจมาก เพราะผู้ตายเป็นคนดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น ไม่เคยมีศัตรูที่ไหน ส่วนสาเหตุของการฆาตกรรม ตนก็ไม่ทราบ คงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการสืบสวน หากดูจากพฤติการณ์ของคนร้ายเชื่อว่าเตรียมการมาก่อเหตุกับผู้ตายโดยเฉพาะ

311635

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังงานศพของนายประดิษฐ์ อินทะนิน อายุ 47 ปี ผู้เสียชีวิต ญาตินำร่างมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านในพื้นที่ หมู่ 8 ตำบลหนองกระทุ่ม จังหวัดนครปฐม ศพมาถึงบ้านเวลา 17.00 น. ทางญาติได้ทำพิธีรดน้ำศพ ขณะที่ญาติต่างอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจร้องไห้ระงม ญาติบางคนถึงขั้นเป็นลม

149410596887

แม่ของผู้ตาย อายุ 69 ปี เดินมาดูศพลูกชาย พร้อมกับพูดว่า "ขอให้ลูกช่วยเอาตัวคนร้ายมาลงโทษ เอาตัวมันมากราบศพลูกให้ได้" ขณะที่ลูกสาว อายุ 15 ปี ก็ร้องไห้โฮ บอกว่า "หนูอยากได้พ่อหนูกลับคืนมา ทำไมคนที่ตายต้องเป็นพ่อหนู"

940161

ระหว่างที่ทำพิธีรดน้ำศพ น้องสาวได้นำก้านบอนมาทาที่ปากของศพ ชาวบ้านในพื้นที่มีความเชื่อว่าการนำก้านบอนมาทาปากศพ จะทำให้คนร้ายหรือผู้ที่มีส่วนรู้เห็นในการฆาตกรรมคันปากและพูดความจริงออกมา

695319

นางสาวธัญญา อายุ 46 ปี น้องสาวคนกลางของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า พี่ชายเป็นคนดี ชอบช่วยเหลืองานสังคม ที่ผ่านมาเวลามีงานต่าง ๆ ในหมู่บ้าน พี่ชายก็จะเป็นกำลังหลักมาโดยตลอด จนทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างรักใคร่ ส่วนสาเหตุในการฆาตกรรมตนเชื่อว่ามีเพียงสาเหตุเดียว คือเรื่องการเมืองท้องถิ่น เพราะพี่ชายไม่เคยมีศัตรูที่ไหน ไม่เคยมีความขัดแย้งกับใคร พี่ชายเคยพูดว่าจะลงสมัครผู้ใหญ่บ้านในเดือนมกราคมปีหน้า ตนไม่อยากให้พี่ชายเล่นการเมือง จึงได้ห้ามว่าอย่าลง แต่พี่ชายก็ตอบกลับมาว่า "อยากพัฒนาหมู่บ้านของเรา"

330397

สำหรับประวัติการเมืองท้องถิ่น ปี 2534-2542 ดำรงตำเเหน่งเป็น สมาชิก อบต. หนองกระทุ่ม จากนั้นปี 2557-2561 ดำรงตำเเหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทั้งนี้ ส่วนพฤติการณ์ก่อเหตุตนมองว่าโหดร้ายเกินไป เชื่อว่ามีการวางแผนมาก่อเหตุ ตนเชื่อว่าต้องมีคนอยู่เบื้องหลังในเหตุการณ์ครั้งนี้ เพราะพี่ชายเป็นคนที่ชาวบ้านรัก หากลงสมัครผู้ใหญ่บ้านก็เชื่อว่าคนทั้งหมู่บ้านจะเลือกอย่างเเน่นอน ดังนั้นจึงต้องมีคนเสียผลประโยชน์ แต่ยังไม่ทราบว่าใคร

ทั้งนี้ ตนอยากให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้ หากเป็นไปได้ก็อยากให้ประหารชีวิต เพื่อคืนความเป็นธรรมให้พี่ชาย สิ่งที่ยังกังวลคือกลัวจะสาวไปไม่ถึงคนบงการ เพราะหากสังเกตจากพฤติกรรมที่มีการนำสร้อยคอทองคำ 3 บาทของพี่ชายไป เชื่อว่าคนร้ายคงจะใช้เป็นข้ออ้างว่าชิงทรัพย์ แต่ตนเชื่อว่าเป็นการรับงานมาฆ่า

443049

นางสาวจรรยา อินทะนิน อายุ 36 ปี น้องสาวคนเล็กของผู้ตาย กล่าวว่า ตอนนี้คนในครอบครัวยังทำใจไม่ได้ เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน ส่วนปมการก่อเหตุตนไม่ขอเเสดงความคิดเห็น ให้ปล่อยเป็นเรื่องของตำรวจ หากจับคนร้ายได้ ก็อยากให้มาขอขมาศพ ตนขอยืนยันว่าพี่ชายเป็นคนดี ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร ก่อนหน้านั้นก็ไม่มีสัญญาณใด ๆ บ่งบอกเลย ว่าจะเกิดเหตุร้าย

สิ่งที่เป็นห่วงคือสภาพจิตใจคนในครอบครัว โดยเฉพาะคุณพ่อกับคุณเเม่ที่ร้องไห้ตลอดเวลา จุดเกิดเหตุอยู่ในหมู่บ้าน ตนเองและคนในครอบครัวจะต้องขับรถผ่านทุกวัน ก็จะหวนนึกถึงเเต่ภาพเหตุการณ์ นอกจากนี้ พี่ชายยังมีลูกสาวอีก 2 คน อายุ 3 ปี กับ 15 ปี เป็นเรื่องที่โหดร้ายมาก ที่เขาต้องเสียพ่อไป อย่างไรก็ตาม หากดวงวิญญาณของพี่ชายรับรู้อยากให้ไปสู่สุคติ ไม่ต้องเป็นห่วง

357581

นางสกลสุภา ภรรยาของผู้เสียชีวิต ระบุว่า วันเกิดเหตุก็ไม่มีสิ่งผิดปกติ ปกติตนทำทำกับข้าวให้สามีไปกินทุกวัน ตอนนี้รอผลชันสูตรศพอยู่ ส่วนเรื่องงานรับเหมา สามีก็ไม่เคยมีปัญหากับใคร

966714

ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ โต๊ะหินอ่อนหน้าร้านค้า ในพื้นที่หมู่ 8 ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอกำเเพงเเสน จังหวัดนครปฐม พบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ริมถนน กลางหมู่บ้าน รายล้อมไปด้วยบ้านเรือนชาวบ้าน

526431

นางละเมียด ฮวดหนองโพธิ์ อายุ 62 ปี ชาวบ้านที่อยู่ตรงข้ามจุดเกิดเหตุ เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาขณะที่ตนอยู่ในบ้าน กำลังดูรายการทุบโต๊ะข่าว ช่อง 34 ก็ได้ยินเสียงดัง "ปั๊ง" 5-6 ครั้ง ตอนแรกคิดว่าเป็นเสียงประทัด จากนั้นก็ได้ยินเสียงคนตะโกนว่า นายประดิษฐ์ โดนยิง จึงรีบวิ่งออกมาดู ก็เห็นร่างนายประดิษฐ์นอนนิ่งอยู่ที่พื้น จึงเรียกลูกชายให้ขับรถกระบะนำร่างนายประดิษฐ์ไปโรงพยาบาล แต่ไม่ทันการณ์ เพราะเสียชีวิตตั้งแต่จุดเกิดเหตุ

472352

ชาวบ้านบอกว่านายประดิษฐ์เป็นคนดี คนในพื้นที่ต่างรักใคร่ ถ้าหากลงสมัครผู้ใหญ่บ้าน คนทั้งหมู่บ้านพร้อมใจลงคะแนนให้อย่างแน่นอน ชาวบ้านจึงเสียใจมาก เพราะถือเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญของหมู่บ้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส