ไม่เลื่อน! คนละครึ่ง - ยิ่งใช้ยิ่งได้ นายกฯ ยันใช้จ่ายตามแผนเดิม 1 ก.ค.นี้ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ด้วย

28 มิ.ย. 64

คนละครึ่ง - ยิ่งใช้ยิ่งได้ นายกฯ ยันไม่เลื่อน ใช้จ่ายตามแผนเดิม 1 ก.ค.นี้ พร้อมหาทางเยียวยาร้านอาหาร รวมถึงภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ยังกำหนดเดิม

กรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการเลื่อนโครงการคนละครึ่งที่จะเริ่มวันที่ 1 ก.ค.64 ออกไป 1 เดือน และให้ขยายจ่ายเงินมาตรการเราชนะ และ ม.33 เรารักกัน แทนนั้น

ลุ้นเลื่อน-ไม่เลื่อน คนละครึ่ง เฟส 3 - ยิ่งใช้ยิ่งได้ ออกไป นายกฯ เรียกถก 28 มิ.ย.นี้

ความคืบหน้าเกี่ยวกับประเด็นนี้ ล่าสุด (28 มิ.ย.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีการเปิดเผยหลังการประชุมคณะที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจ ยืนยันว่า ไม่มีการเลื่อนโครงการคนละครึ่ง และยิ่งใช้ยิ่งได้ โดยตามแผนจะเริ่มใช้จ่ายผ่านโครงการดังกล่าว ในวันที่ 1 ก.ค.นี้ พร้อมหาทางเร่งเยียวยาร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

รวมถึงการเปิดพื้นที่นำร่องรับนักท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต หรือ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ โดยจะรับนักท่องเที่ยวจากประเทศที่เป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่ำหรือความเสี่ยงปานกลาง ซึ่งได้รับการฉีดวัคซีนที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข และองค์การอนามัยโลก (WHO) ให้การรับรอง ครบโดสตามจำนวนที่กำหนด และได้ผ่านขั้นตอนการตรวจหาเชื้อโควิด – 19 ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง ให้สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตได้โดยไม่มีการกักตัว เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป ยังคงเป็นกำหนดเดิม

ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ปรับเงื่อนไขต้องฉีดวัคซีน 2 เข็มครบ 14 วัน ก่อนเข้าจังหวัด มีผล 1 ก.ค. 64
คลังเล็งหาก คนละครึ่ง และ ยิ่งใช้ยิ่งได้ ไม่เป็นไปตามเป้า จะคืนงบให้ พ.ร.ก.เงินกู้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม