เร่งฉีดวัคซีน เตรียมเปิด สมุยพลัส รับนักท่องเที่ยวต่อจากภูเก็ต 15 ก.ค.นี้

28 มิ.ย. 64

สมุยพลัส โมเดล นำร่องรับนักท่องเที่ยวต่อจาก จ.ภูเก็ต สธ.ตั้ง 4 จุดบริการฉีดวัคซีนสำหรับประชาชน ตั้งเป้าเปิดรับนักท่องเที่ยว 15 ก.ค.64

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.64 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ติดตามความพร้อม สมุยพลัส โมเดล พื้นที่นำร่องเปิดรับนักท่องเที่ยวต่อจาก จ.ภูเก็ต ของเกาะสมุย รวมถึงเกาะพงัน และเกาะเต่า ซึ่งตั้งเป้าเปิดรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 15 ก.ค.64

ครม.ไฟเขียวเปิด ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 1 ก.ค.นี้ เกาะเต่า-สมุย-พะงัน จ่อคิวต่อ

นายอนุทิน เปิดเผยว่า จากการประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการ พบว่ามีความพร้อม เนื่องจากสภาพภูมิประเทศที่เอื้ออำนวยสามารถคัดกรองผู้ที่เดินทางมายังเกาะได้ง่าย ทั้งทางด่านอากาศ และด่านท่าเรือ และประชาชนส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนครบทั้ง 2 เข็มแล้วราว 65% นอกจากนี้เกาะสมุยได้จัดจุดบริการฉีดวัคซีนสำหรับประชาชน 4 จุด ได้แก่
  • โรงพยาบาล เกาะสมุย
  • โรงพยาบาลกรุงเทพ – สมุย
  • ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล สมุย
  • วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ซึ่งสามารถให้บริการได้ 8,000 คน/วัน โดยมีโรงพยาบาลเกาะสมุยเป็นผู้บริหารจัดการหลัก และได้รับความร่วมมือจากส่วนท้องถิ่น ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัครตรวจคนเข้าเมือง ร่วมให้บริการในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาจะต้องปฏิบัติตามมาตรการสำคัญ คือได้รับการฉีดวัคซีนครบทั้ง 2 เข็ม และเข้ารับการ quarantine เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อ นอกจากนี้ ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้นำเสนอแผนการเปิดเที่ยวบินจากต่างประเทศตรงมายังเกาะสมุย เพื่อเป็นการเชื้อเชิญให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้น

เปิดเงื่อนไข ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ต่างชาติฉีดวัคซีนก็ต้องตรวจโควิด-กักตัว 14 วันในจังหวัด
เกาะสมุย ออกมาตรการใหม่ นักท่องเที่ยว ฉีดวัคซีน ครบ 2 เข็ม มีผลตรวจโควิดเป็นลบ ไม่ต้องกักตัว

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม