ฮือฮา! ขาย หน่อกล้วยด่าง ได้ 70,000 จากหน่อปกติ 50 บาท

28 มิ.ย. 64

กรณี หน่อกล้วยด่าง ราคา 70,000 บาท เจ้าของสวนกล้วยหอมคาเวนดิส ดีใจกระแสความนิยมไม้ใบด่างขายหน่อยกล้วยหอมคาเวนดิชหน่อเดียวได้ราคาถึง 70,000 บาทมีโผล่มาหน่อเดียวจากทั้งสวนที่ปลูกไว้ 2,000 ต้นปกติขายหน่อทั่วไปให้ลูกค้าหน่อละ 50 บาทเท่านั้น

ตะลึง! ต้นกล้วยน้ำว้าใบด่าง ราคา 5 หมื่น เจ้าของไม่รู้แพง เคยตัดทิ้งมาแล้ว 

นาย วันชัย กิจบำรุงพร เกษตรกรจากสวนบ้านอาจารย์ บ้านแหลมดู่ ม.7 ต.แม่ระกา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ที่ปลูกกล้วยหอมคาเวนดิชจำนวน 2,000 ต้นในพื้นที่ 20 ไร่ได้เปิดเผยถึงเรื่องดีใจที่ไม่คาดคิดจากกระแสความนิยมไม้ใบด่างทำให้เมื่อเร็วๆนี้นายวันชัยได้ขายหน่อยกล้วยหอมคาเวนดิชที่มีลักษณะใบด่างได้ในราคาหน่อละ 70,000 บาท จากปกติที่ขายหน่อยกล้วยหอมคาเวนดิชทั่วไปที่สวนขายพน่อละ 50บาท เท่านั้น และได้มีการส่งมอบหน่อกล้วยและโอนเงินให้กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายวันชัยเปิดเผยต่อว่าตนมีพื้นที่ในตำบลแม่ระกา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก จำนวน 27ไร่ ได้ทำสวนผลไม้หลากหลายชนิดหลักๆมีมะพร้าวน้ำหอมและกล้วยหอมคาเวนดิชเฉาพะกล้วยหอมคาเวนนิชปลูกไว้จำนวน 2,000 ต้นมีผลผลิตออกมาทุกวันและนำมาขายตามตลาดสดตลาดนัดต่างๆในอ.เมืองพิษณุโลกมีราคาตั้งแต่หวีละ 40-120 กว่าบาทขณะที่การขายหน่อกล้วยหอมคาเวนดิชที่มีใบด่างได้ถึง 70,000 บาทนั้น จากกระแสความนิยมไม้ใบด่าง ที่มีการซื้อขายกล้วยใบด่างในราคาหลักหมื่นถึงหลักแสนตนจึงสำรวจในบริเวณสวนปรากฏว่ามีกล้วยหอมคาเวนดิชอยู่1ต้นที่มีลักษณะใบด่างและมีหน่อที่ออกมาเป็นใบด่างด้วยลูกสาวตนจึงลองถ่ายรูปและโพสต์ในเฟซบุ๊คในเวลาไม่นานก็มีผู้สนใจขอซื้อวางมัดจำไว้ก่อน 5,000 บาทและโอนมาให้อีก 65,000บาท ได้รับเงินและส่งมอบสินค้ากันเรียบร้อยแล้ว

นายวันชัย เผยต่อว่ารู้สึกงงเหมือนกันกล้วยหอมหน่อเดียวขายได้ถึง 70,000 บาท จากปกติที่ขายหน่อกล้วยหอมคาเวนดิชที่สวนในราคาหน่อละ50บาทเท่านั้นจากการเดินสำรวจทั่วสวนก็มีเพียงแค่ต้นเดียวเท่านั้นที่มีใบด่างและขณะนี้กำลังลุ้นอีก1หน่อเล็กๆที่กำลังแทงยอดขึ้นมาใหม่ว่าจะมีใบด่างเหมือนต้นแม่หรือไม่

ทั้งนี้ ในทุกๆวันนายวันชัยจะขนผลผลิตจากสวนมาขายตามตลาดนัดในเขตอ.เมืองพิษณุโลกอาทิวันเสาร์-อาทิตย์ที่ตลาดใต้ตลาดเทศบาล 1 วันศุกร์ที่ตลาดนัดเกษตรกรพิษณุโลกหน้าศาลากลางวันปกติธรรมดาทั่วไปมีขายที่ปั้มปตท. ชัยนาม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

มอนสเตอร่าด่างมิ้น ต้นสวย ใบงาม ขายได้ 1.4 ล้านบาท 

ฮือฮา ต้นลำเจียก ออกดอกครั้งแรกในรอบ1,300 ปี ที่สุรินทร์ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ