เศร้า! ยายวัย 83 ติดโควิด รอเตียง 10 วัน ดับคาบ้านย่านเจริญกรุง ลูกสาวติดเชื้อ เฝ้าศพแม่

28 มิ.ย. 64

ยายวัย 83 ติดโควิด รอเตียง 10 วัน เสียชีวิตในบ้านย่านเจริญกรุง ลูกสาวติดเชื้อด้วย เฝ้าศพแม่ เพื่อนบ้านแจ้ง เดลิเวอร์รี่ ที่เคยมาส่งของกิน-ของใช้ให้คุณยาย รีบกักตัวและตรวจหาเชื้อด่วน

นายปวิน แพทยานนท์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางคอแหลม พรรคเพื่อไทย เปิดเผยเรื่องราวสลดใจว่า ระหว่างลงพื้นที่ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ในซอยเจริญกรุง 109 หลังโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า คุณยายอายุ 83 ปีที่อาศัยอยู่ในซอยเจริญกรุง 109 แยก 6 ติดเชื้อโควิด-19 กักตัวอยู่ภายในบ้านประมาณ 10 วัน เสียชีวิต โดยมีลูกสาวอยู่เฝ้าศพแม่ภายในบ้านและลูกสาวก็ติดเชื้อโควิดด้วย

เมื่อทีมงานไปถึงได้โทรศัพท์คุยกับลูกสาวทราบว่า คุณยายน่าจะติดเชื้อโควิดมาจากลูกสาวที่ไปทำงานนอกบ้าน คุณยายก็กักตัวดูอาการอยู่ในบ้าน มีไข้ขึ้นสูง มีอาการไอ โดยลูกสาวก็พยายามติดต่อประสานโรงพยาบาลแต่ก็ได้รับแจ้งแค่ให้ รอเตียง และกักตัวอยู่บ้านไปก่อน ซึ่งไม่คาดคิดว่าจะเสียชีวิตเร็วขนาดนี้ โดยมูลนิธิร่วมกตัญญูมารับศพไปฌาปนกิจทันทีที่วัดด่าน ถนนพระราม 3 โดยที่ญาติพี่น้องไม่สามารถไปร่วมงานได้เลยแม้แต่คนเดียว ส่วนลูกสาวมีอาการไอ ไข้ขึ้นสูง เสียงแหบแห้ง และเหนื่อยตลอดเวลา ทีมงานจึงประสานโรงพยาบาลมารับตัวลูกสาวไปรักษาทันทีได้ในค่ำวันเดียวกัน

จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า คุณยายเป็นคนค่อนข้างเก็บเนื้อเก็บตัว เพื่อนบ้านจึงไม่ทราบมาก่อนว่าคุณยายติดเชื้อโควิดมาแล้วหลายวัน แต่เพิ่งทราบเมื่อ 3 วันที่แล้ว จึงรีบประสานทีมผู้สมัคร เขตบางคอแหลม พรรคเพื่อไทย เข้ามาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในซอยไปแล้วครั้งหนึ่ง เพื่อนบ้านตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติมว่า ตลอดเวลาที่กักตัวอยู่ในบ้าน 10 กว่าวัน จะมีรถเดลิเวอร์รี่อาหารและของใช้หลากหลายยี่ห้อ มาส่งอาหารและของใช้ที่หน้าบ้านคุณยายแทบทุกวัน เพื่อนบ้านเห็นว่า คุณยายออกมาพูดคุยรับสินค้าและชำระเงินกับพนักงานขับรถเป็นปกติ มิได้เว้นระยะห่างแต่อย่างใด จึงเป็นกังวล จึงฝากแจ้งว่าพนักงานขับรถเหล่านั้นว่าถ้าใครมาส่งอาหารหรือของใช้ให้คุณยายในซอยเจริญกรุง 109 แยก 6 ในช่วงเวลาประมาณ 10 วันที่ผ่านมานี้ ก็ควรรีบกักตัวเองและไปตรวจหาเชื้อทันที

"เคสคุณยาย รอเตียงมา 10 วันจะเสียชีวิตในบ้านเป็นเรื่องสลดมาก แต่ที่น่าเป็นห่วงกว่าคือเพื่อนบ้านบอกว่า พบเห็นรถเดลิเวอร์รี่ อาหารและของใช้ จากหลากหลายร้านค้ามาส่งให้คุณยายแทบทุกวันโดยไม่ได้เว้นระยะห่าง จึงอยากแจ้งพนักงานเดลิเวอร์รี่ ที่เคยมาส่งอาหารและของใช้ให้คุณยายในซอยเจริญกรุง 109 แยก 6 ในช่วงระยะเวลา 10 วันที่ผ่านมา รีบกักตัวเองและไปตรวจหาเชื้อเพื่อความปลอดภัยโดยเร็วที่สุดครับ" นายปวิน กล่าว.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ