สลด "น้องโอ๊ด" นักฟุตซอลถูกโจ๋ดักยิงดับฝันทีมชาติ แม่ร่ำไห้กอดเสื้อแทนลูก อึ้งมือยิงคดีอื้อ (คลิป)

27 มิ.ย. 64

กรณี พ.ต.ต.เทวินทร์ สุธรรมยะ สารวัตรสอบสวน สภ.วิเชียรบุรี อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุหนุ่มวัยรุ่นถูกดักยิงที่บริเวณทางสามแยกถนนโกเมน หมู่ 4 บ้านกระโทก ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี ถูกหามส่ง รพ.วิเชียรบุรี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อนายฐิติพงศ์ ลำดวน หรือ โอ๊ด อายุ 16 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ .22 เข้าที่แผ่นหลังด้านขวา กระสุนฝังในอยู่ในปอด

300646895948

ล่าสุดวันที่ 27 มิ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังบ้านของผู้เสียชีวิต ในพื้นที่หมู่ 13 บ้านท่าน้ำ ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ โดยมีการตั้งสวดอภิธรรมศพที่บ้าน ทีนทีที่ทีมข่าวเดินทางมาถึง แม่ของผู้เสียชีวิตอยู่ในอาการโศกเศร้าและร้องไห้ตลอดเวลา ได้นำสวิงที่มีการไปเรียกขวัญลูกชายตามประเพณีเข้าบ้าน เพื่อเชิญดวงวิญญาณกลับมาที่บ้าน โดยมีการเรียกชื่อลูกตลอดเวลา และและร้องไห้บอกว่า “รักแม่ทำไมไม่อยู่กับแม่” และมีการจุดธูป 1 ดอกหน้าโลงศพลูก

136027

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางบุญยืน ลำดวน อายุ 52 ปี แม่ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า วันที่เกิดเหตุคือวันที่ 25 มิ.ย.64 ตนออกไปทำงานที่ตลาดตามปกติ โดยปกติแล้วน้องโอ๊ด จะออกไปพร้อมตน แต่วันนั้นน้องออกไปภายหลัง และมีเพื่อน 2 คน คือนายเอ และนายสอง มารับไปซ้อมบอล เวลา 17.00 น. ตนก็ไม่รู้ว่าลูกไปเจอเพื่อนคนอื่น ๆ อีกหรือไม่ โดยปกติแล้วหากลูกชายซ้อมบอลเสร็จเวลาประมาณ 20.00 น. ก็จะกลับไปนั่งรับประทานอาหารที่บ้านเพื่อน เวลา 21.00-22.00 น. ก็จะกลับบ้าน โดยวันที่เกิดเหตุแทบจะไม่มีอะไรผิดปกติ แต่ลูกชายบอกกับตนว่าอยากได้รถ ตนจึงบอกว่าตั้งใจเรียน ตนจะซื้อให้ และจะขอเป็นรถเก่ามือสอง เวฟ 125

441284

โดยวันที่เกิดเหตุตนได้รับโทรศัพท์จากป้า บอกว่าลูกชายอยู่ที่โรงพยาบาล ตนเข้าใจว่าลูกชายแค่ถูกตีหัวแตก เท่านั้น แต่เมื่อไปถึงก็พบว่าลูกชายกำลังถูกปั๊มหัวใจแล้ว ตนรู้สึกช็อกมาก ที่ผ่านมาลูกชายนิสัยดี ไม่เที่ยว ไม่ดื่ม ไม่เกเร ถึงเวลาก็ไปซ้อมบอล โดยลูกชายเป็นตัวแทนของโรงเรียน ไปสอบคัดเลือกโครงการความสามารถพิเศษกีฬาฟุตซอล ระดับชั้นม.1 ได้ที่โรงเรียนราชวินิตบางเขน จนขณะนี้ศึกษาอยู่ชั้น ม.4 แล้ว ที่ผ่านมาลูกชายไปแข่งขันก็จะนำรางวัลมาอวดเสมอ ทำให้ตนรู้สึกภาคภูมิใจมาก ๆ

394378

โดยผู้ตายเป็นลูกชายคนเล็ก และได้รางวัลมากมาย ลูกชายจะมาพูดกับตนตลอดว่า จะติดทีมชาติให้ได้ ตนก็บอกว่า แม่ก็ขอให้ลูกไปถึงความฝัน ตนอยากให้ผู้ก่อเหตุติดคุกตลอดชีวิต โดยขณะนี้ญาติผู้ก่อเหตุก็ยังไม่ได้ประสาน หรือติดต่อมาแต่อย่างใด ก่อนหน้านี้ไม่มีลางบอกเหตุ แต่เมื่อคืนตนคิดว่าลูกชายมาหา เพราะสุนัขที่บ้านเห่าตลอด  เหมือนดีใจที่มีคนมาที่บ้าน แต่ตนออกไปดูก็ไม่มีใคร

829232412220

สำหรับรางวัลที่ผู้เสียชีวิตได้รับมีดังต่อไปนี้

-ได้รับทุนการศึกษาโครงการความสามารถพิเศษ ฟุตซอล รร.ราชวินิตบางเขน เป็นตัวแทนแข่งขันฟุตซอลของโรงเรียน
-การแข่งขัน กทม.ฟุตซอลลีก ได้แชมป์ รางวัลชนะเลิศ ปี 2562
-การแข่งขันฟุตซอล รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ปี 2562 รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จัดโดยกทม.
-การแข่งขันฟุตซอลกรมพละ รุ่นอายุ 12 ปี ปี 2560 ได้รองชนะเลิศอันดับ 1
-การแข่งขันฟุตซอลกรมพละ รุ่นอายุ 14 ปี ปี 2562 ได้รองแชมป์อายุ 14 ได้ที่ 3
-แชมป์รายการสุวรรณพลับพลา ปี 2561

343745

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บริเวณสามแยก ภายในหมู่ที่ 13 ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งถนนบริเวณนี้ค่อนข้างเปลี่ยว เป็นป่าและคันนาไม่มีบ้านเรือนของประชาชน แต่มีไฟส่องสว่างเพียงเล็กน้อย โดยเพื่อนผู้เสียชีวิตที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้พาทีมข่าวไปชี้จุดเกิดเหตุ

202781

ทีมข่าวพูดคุยกับ นายเอ และนายสอง (นามสมมติ) อายุ 16 ปี เพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า วันที่เกิดเหตุ ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. หลังจากเตะบอลเสร็จ ก็ไปนั่งเล่นบ้านเพื่อน เวลาประมาณ 21.40 น. โดยนั่งกันอยู่ประมาณ 9 คน และมีกลุ่มวัยรุ่นมาเบิ้ลรถ และท้าทายตะโกนว่า “ออกมาดิ” ก่อนจะโยนระเบิดขวดมาที่บ้าน 

cg_12

ขณะนั้นตนเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ ส่วนโอ๊ด นั่งตรงกลาง และนายสอง ซ้อนท้าย ปรากฏว่าไปเจอกับกลุ่มก่อเหตุพอดี บริเวณสามแยก โดยมากัน 2 คน คือ นายปี และนายเดือน อายุ 17 ปี ยิงเปิดฉาก 1 นัด แต่ไม่โดนใคร ก่อนที่ตนจะขี่รถจักกรยานยนต์หลบหนี แต่นายเดือนยิงอีก 1 นัด ขณะนั้นตนก็ถามว่าใครโดนยิงบ้าง โอ๊ดบอกว่า "กูโดน" ก่อนที่ตนจะวิ่งหนีเข้าป่า โดยไม่ได้พาโอ๊ดไปด้วย และไปแอบประมาณ 10-15 นาที กลุ่มผู้ก่อเหตุก็ค่อย ๆ หนีไป

ทั้งนี้ตนอยากให้คนก่อเหตุได้รับโทษไม่ประหาร หรือไม่ก็ติดคุกตลอดชีวิต ขณะนี้ตนก็ยังกลัวว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุจะกลับมาก่อเหตุซ้ำ เพราะก่อนหน้านี้ตนทราบมาว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุ มีคดีพยายามฆ่าติดตัวมาด้วย โดยที่ผ่านมาก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตมักจะพูดว่า “ถ้ากูตาย พ่อกูรออยู่ ถ้าตายก็คงไปอยู่กับพ่อ” ตนยังคิดถึงเพื่อนและจะอยู่ในใจเสมอ

741142721157

ขณะที่ พ.ต.อ.ชัชวาล พวงคิด ผกก.สภ.วิเชียรบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การภาคเสธ โดยอ้างว่าเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงจริง แต่ไม่ได้ระบุว่าใครเป็นคนยิงผู้ตายจนเสียชีวิต โดยผู้ต้องหาทั้งหมด 2 คน คือ นายปี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ซึ่งมีคดีเก่าปี 2563 ในข้อหาพยายามฆ่า ส่วนผู้ก่อเหตุอีกคนหนึ่ง นายเดือน (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ใช้อาวุธ ปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 ก่อเหตุ เบื้องต้นแจ้ง 3 ข้อหาคือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองและ พยายามฆ่าผู้อื่น ขณะนี้ได้ขออำนาจศาลฝากขัง แต่ญาติทั้ง 2 คนได้ขออำนาจศาลประกันตัวในชั้นศาล หลักทรัพย์ 50,000 บาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส