รมว.สาธารณสุข อังกฤษ ลาออกเซ่นปมละเมิดกฎเว้นระยะห่าง หลังโดนแฉจูบผู้ช่วยในกระทรวง

27 มิ.ย. 64

แมตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีสาธารณสุขของ อังกฤษ ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเมื่อวานนี้(26 มิ.ย.64) เซ่นปมละเมิดมาตรการรักษาระยะห่าง หลังสื่อดังแฉภาพขณะรัฐมนตรียืนกอดจูบอย่างดูดดื่มกับผู้ช่วยสาวในกระทรวง ทั้งๆ ที่ตัวเองมีภรรยาอยู่แล้ว ขณะที่ประชาชนได้รับคำสั่งให้ปฏิบัติตามคำสั่งด้านการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด 

ผู้นำอังกฤษคาด กลุ่ม G7 บริจาค วัคซีนโควิด 1,000 ล้านโดส ช่วยประเทศยากจน

รายงานระบุว่า แมตต์ แฮนค็อก ได้แจ้งต่อนายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ ว่าเขาตัดสินใจลาออก หลังหนังสือพิมพ์ The Sun เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่ รมว.สาธารณสุข ซึ่งอยู่ในสถานะสมรส กำลังยืนกอดจูบกับหญิงคนหนึ่ง ที่เขาแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วยในกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ทางการอังกฤษแนะนำให้ใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม 2 เมตรในที่ทำงาน อีกทั้งยังเกิดก่อนที่รัฐบาลจะอนุญาตให้คนจากต่างครัวเรือนสามารถกอดกันได้ในวันที่ 17 พ.ค.

000_9ce6fk

ในหนังสือลาออก นายแฮนค็อก ขอโทษที่ละเมิดมาตรการควบคุมโรคระบาด และขอโทษครอบครัวรวมถึงทุกคนที่เขารัก ที่ทำให้พวกเขาต้องมาได้รับผลกระทบจากการกระทำนี้ โดยตลอด 3 ปีในการดำรงตำแหน่งของนายแฮนค็อก ถือเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีภาพเขาออกสื่อทุกวัน เพื่อย้ำเตือนประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างอย่างเคร่งครัด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด

ขณะที่โฆษกทำเนียบนายกรัฐมนตรีระบุว่า นายบอริส จอห์นสัน ยอมรับคำขอโทษของนายแฮนค็อกแล้ว และถือว่าเรื่องนี้ได้จบลงแล้ว โดยรายงานระบุด้วยว่า หญิงที่ตกเป็นข่าวกับนายแฮนค็อกได้ลาออกจากตำแหน่งในกระทรวงเช่นกัน 

อังกฤษ ทดลองจัดปาร์ตี้ 3,000 คน ไม่ต้องสวมแมสก์ หลังโควิดดีขึ้นต่อเนื่อง

นักวิจัยจีนยอมรับ วัคซีนเชื้อตาย ของจีนป้องกัน โควิดเดลตา ได้น้อย



advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม