ญาติทหารคลั่งควัก 1 ล้านจ่ายเยียวยา สลดเมียเหยื่อเผาผัวห้ามเปิดโลงดูหน้า (คลิป)

25 มิ.ย. 64

จากกรณีเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 64 นายกวิน แสงนิลกุล ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้บริสุทธิ์ในร้านสะดวกซื้อย่านลาดพร้าว ก่อนไปยิงผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลสนามที่ จ.ปทุมธานี และหลบหนีไปพื้นที่ จ.ระนอง ก่อนถูกคุมตัวได้ในที่สุด รับสารภาพมาจากความเครียด ครั้งเมื่อเป็นพลทหารแล้วถูกทำร้ายในค่าย ก่อนปลดประจำการเมื่อปี 2562 แล้วนั้น

811025933177

วันที่ 25 มิ.ย. 64 ที่วัดราษฎร์ประคองธรรม ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นงานสวดอภิธรรมศพ นายรัฐวิทย์ สันติคุปตพง หรือ วิทย์ อายุ 32 ปี ผู้เสียชีวิต บรรยากาศในงานยังคงเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ด้านครอบครัวยังไม่พร้อมพูดคุย ระบุว่าครอบครัวไม่ได้ต้องการเรียกร้อง ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

442814

บริษัท CP ALL พร้อมพนักงานในเครือโดยทางด้านบริษัท CP ALL เดินทางเข้ามาร่วมงานสวดอภิธรรมศพ ผู้บริหารบริษัท CP ALL ได้ร่วมมอบเงินเยียวยาช่วยเหลือครอบครัว เป็นเงินสดจำนวน 5 แสนบาท และเงินเยียวยาจากกองทุนฌาปนกิจในเครือจากพนักงานในเครือ อีกจำนวน 8 หมื่นบาท อีกทั้งครอบครัวจะได้รับเงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพอีกประมาณ 1 ล้านบาท นำมามอบให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต

696862

เพื่อนร่วมโรงเรียนสมัยมัธยมโรงเรียนบางกะปิ กล่าวว่า ตนสนิทกับนายรัฐวิทย์ ผู้เสียชีวิต ตั้งแต่ช่วงเรียนมัธยมต้น ซึ่งนายรัฐวิทย์ เป็นคนน่ารัก นิสัยดี และเป็นคนเรียบร้อย พูดจาไพเราะกับเพื่อนเสมอ เมื่อหลังจากจบการศึกษาไปแล้วนั้นก็ขาดการติดต่อกันไป เนื่องจากต่างคนต่างแยกย้าย ได้พบเจอกันล่าสุดเมื่อหลายปีที่ผ่านมาจากการร่วมรุ่นของโรงเรียน

หลังทราบเรื่องรู้สึกตกใจ ไม่พอใจกับผู้ก่อเหตุถึงสาเหตุการทำร้ายเพื่อนจนเสียชีวิต ตนมองว่าไม่ว่าผู้ก่อเหตุจะโกรธเครียดหรือแค้นใครมา ไม่ควรทำร้ายร่างกายผู้อื่นหรือฆ่าผู้อื่น อีกทั้งยังใช้เท้าเหยียบกระทืบร่างกายเพื่อนของตน เป็นเรื่องที่เลวร้ายและไม่เป็นเรื่องที่สมควรกระทำ ขอให้ผู้ก่อเหตุได้ชดใช้ผลกรรมที่ได้กระทำลงไป

397014

เวลา 15.00 น. พ่อแม่ผู้ต้องหาพร้อมด้วยทนายเดินทางมาภายในงานศพ เพื่อขอขมาศพแต่ไม่ได้พบกับพ่อของผู้ตาย หลังจากทำการขอขมาเรียบร้อยแล้วรีบเดินทางกลับในทันที พร้อมด้วยกล่าวสั้น ๆ ว่า ครอบครัวเราสูญเสียมากพอแล้ว วันนี้มาขอขมาผู้ตายแทนลูกชายถูกจับอยู่ และไม่สามารถเดินทางมาด้วยตัวเองได้ ซึ่งจะมีการพูดคุยเพื่อชดเชยให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต 1 ล้านบาท

465678

นายอธิธวัฒนะ สันติคุปตพงศ์ พ่อผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ถ้าเข้ามาขอยมาก็ให้เขาเข้ามา จะได้ไม่มีเวรกรรมต่อกัน และขอให้จบกันไปในชาตินี้ ตนรู้สึกเสียใจที่สูญเสียลูกที่เลี้ยงมาตั้งแต่เล็กจนกว่าจะโต แต่อยู่ ๆ มาถูกกระทำ จึงรู้สึกเสียใจมากกับเหตุการ์ณที่เกิดขึ้น ใครทำผิดก็ให้เขารับโทษไป ตนไม่อยากพูดอะไรมาก ขอแค่หมดเวรหมดกรรมกันก็พอ

567473

ส่วนที่วัดอภัยทายาราม หรือวัดมะกอก เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ญาติได้นำร่างของ นายสุขสันต์ เสาวพันธ์ มาทำพิธีฌาปณกิจ โดยพิธีจัดอย่างเรียบง่าย เมื่อศพมาถึงเจ้าหน้าที่ได้นำเข้าเตาเผาทันที เนื่องจากเป็นร่างของผู้ป่วยโควิด บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีครอบครัว ญาติมาร่วมเเสดงความไว้อาลัยส่งผู้ตายเป็นครั้งสุดท้าย

ขณะที่กำลังทำพิธีฌาปณกิจ พ่อของนายกวิน ผู้ต้องหา ได้โทรศัพท์ติดต่อมาหาญาติ เพื่อพูดคุยกับน้องสาว และภรรยาของผู้เสียชีวิต พ่อของผู้ต้องหา กล่าวว่า วันนี้ตอนแรกตั้งใจจะมาร่วมงานศพ แต่เนื่องจากทางตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้เรียกสอบปากคำ จึงไม่สามารถเดินทางมาได้ พร้อมกับได้กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัว เขอโทษในสิ่งที่ลูกชายได้ทำลงไป ตอนนี้เครียดมาก นอนไม่หลับ ยืนยันว่าจะช่วยเหลือครอบครัวจะให้ทนายความติดต่อมาในภายหลัง ซึ่งพี่สาวกับภรรยาของผู้เสียชีวิต ก็กล่าวว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้โกรธพ่อเเม่ เพราะเขาไม่รู้เรื่องอะไรด้วย คนที่ผิดคือตัวลูก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส