คุมตัวอดีตทหารเกณฑ์คลั่ง ทำแผนยิงผู้ป่วยใน รพ.สนาม เมียผู้ตายเผยตอนนี้ยังทำใจไม่ได้

25 มิ.ย. 64

ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ คุมตัวอดีตทหารเกณฑ์คลั่ง ทำแผนยิงผู้ป่วยใน รพ.สนาม ตำรวจเพิ่มข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เมียผู้ตายเผยตอนนี้ยังทำใจไม่ได้

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 25 มิถุนายน 2564 พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พ.ต.ท.นิเวศน์ นิลวดี รอง ผกก.สส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พ.ต.ท.ชาติ แสงวงศ์ สว.สส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบได้ควบคุมตัว นายกวิน แสงนิลกุล อายุ 23 ปี อดีตทหารเกณฑ์ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายสุขสันต์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี เป็นผู้ป่วยโควิด19 ที่เข้ารับการรักษาอาการป่วยที่สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พร้อมทั้งก่อเหตุยิงพนักงานร้านเซเว่นอีเลฟเว่นพื้นที่ สน.พหลโยธิน ก่อนหลบหนีโดยรถยนต์ไปซ่อนตัวบ้านญาติที่ จ.ระนอง ก่อนจะยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

1624610407990

การทำแผนเริ่มจาก จุดที่ 1 คนร้ายขับรถยนต์กระบะมาจอดบริเวณป้อม รปภ.ประตูทางเข้าสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนีจุดที่คนร้ายแจ้ง รปภ.ว่าจะมาโรงพยาบาลราชวิถี จุดที่ 2 เป็นจุดที่คนร้ายจอดรถยนต์บริเวณอาคารสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนีด้านทิศเหนือ จุดที่ 3 จุดที่คนร้ายเดินไปหน้าประตูสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนีซึ่งเป็นโรงพยาบาลสนาม จุดที่คนร้ายใช้ประตูทางเข้า รพ.สนาม ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงไปที่ประตู จุดที่ 4 หน้าร้านกาแฟเป็นจุดที่คนร้ายยิงปืนขึ้นฟ้า จุดที่ 5 จุดที่คนร้ายขึ้นรถยนต์กระบะแล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่ รปภ.ทำให้กระสุนปืนเจาะเข้าที่กระถางต้นไม้ และจุดที่ 6 เป็นเส้นทางหลบหนีของคนร้ายออกไปทางประตู2ของสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี

s__4678020

ด้าน พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เผยว่าหลังจากเมื่อคืนนี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้ไปสอบสวนผู้ต้องหาที่ สน.พหลโยธิน คำให้การผู้ต้องหากับการที่มานำชี้ที่เกิดเหตุในวันนี้สอดคล้องกัน ซึ่งมีเพียงบางจุดที่ผู้ต้องหาชี้ไม่ตรงจุดก็ทำการขยับให้ตรงจุดกับในคืนวันที่เกิดเหตุ คำให้การของผู้ต้องหาสอดรับกับวิถีกระสุนที่ใช้ยิงในวันเกิดเหตุ ก็ทำให้เชื่อได้ว่าการนำชี้ที่เกิดเหตุในวันนี้เป็นการยอมรับสารภาพของผู้ต้องหาและเต็มใจในการยอมรับสารภาพ ส่วนการเติมกระสุนปืนนั้นได้คุยกับผู้ต้องหาแล้วเป็นการเติมกระสุนปืนอาวุธปืน .38 ในรถหลังจากที่ใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิงในร้านเซเว่นเสร็จแล้ว ส่วนที่โรงพยาบาลสนามนั้นผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงอย่างเดียวแต่ไม่ทราบว่ายิงไปกี่นัด ซึ่งวันนี้กองทัพสื่อมวลชนเยอะทำให้ผู้ต้องหามีความเครียดบ้าง หลังเสร็จสิ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวกลับไปที่ห้องสืบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ทันทีเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมในประเด็นที่ยังไม่ครอบคลุม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- คุมตัวอดีตทหารเกณฑ์ยิง 2 ศพ ทำแผน พร้อมคัดค้านการประกันตัว

1624610381224

ส่วนนางสาวร่มเย็น ภรรยานายสุขสันต์ ผู้เสียชีวิต ได้มาดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพของผู้ต้องหาได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ทางด้านผู้ต้องบอกว่ารู้แค่ว่าตรงนี้เป็นที่รักษาผู้ติดยาเสพติด เขาเครียดคนติดยาเสพติด อย่างนี้ไม่ได้บ้า ไม่ได้คลุ้มคลั่ง เกิดจากความเคียดแค้นในอดีตของเขาแล้วมาระบายกับคนในปัจจุบัน ตนโกรธเขาแต่ครอบครัวเขาไม่รู้เรื่อง ใครๆก็รับไม่ได้ สามีจะได้กลับบ้านแล้วและยังต้องเลี้ยงลูกอีก ซึ่งขณะนี้ตนเองยังคิดอะไรไม่ออกเพราะมันตันไปหมดแล้ว ตนเองก็ไม่ได้ทำงานอะไร รายได้ก็ไม่มี ตอนนี้เงินก็ไม่มี ซึ่งอยากจะฝากบอกแพทย์ที่โรงพยาบาลสนามว่าให้จุดธูปบอกสามีตนเองหน่อยว่าทางญาติๆ ได้มารับกลับบ้านแล้ว และจะนำไปฌาปนกิจศพที่วัดมะกอก กรุงเทพมหานคร ซึ่ง พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้แจ้งข้อหาเพิ่มคือ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และทางสถาบันธัญญารักษ์ได้ให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มทำให้เสียทรัพย์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ