ไอดอลตัวจริง "เฟิร์สตี้ ชวธิดา" ไม่กลัวโดนสร้างภาพ ขอทำดีเป็นอาสาร่วมกตัญญู (คลิป)

23 พ.ค. 60
เรียกว่าเทปนี้เรียกความร้อนแรงมากๆ สำหรับ "เน็ตไอดอล ขอทำดี "  การ์ด ภาณุกานต์ (พิธีกรภาคสนาม) ได้พาสาวสวยดีกรีนางแบบ "เฟิร์สตี้ ชวธิดา" ที่โด่งดังจากการอัดคลิปวิพากษ์วิจารณ์กระแสสังคม และเคยมีโอกาสถ่ายแบบกับนิตรสารชื่อดัง ที่อิตาลี ปัจจุบันมีผู้ติดตามใน facebook กว่า 7 แสนคน รวมถึงเธอเป็นเจ้าของแฮชแท็ก #ทำดีสร้างภาพ ซึ่งหมายความว่า คนเราส่วนใหญ่ไม่ค่อยกล้าที่จะทำดี เพราะกลัวโดนหาว่าสร้างภาพ
"เฟิร์สตี้ ชวธิดา"โด่งดังจากการอัดคลิปวิพากษ์วิจารณ์กระแสสังคม
ซึ่งจุดประสงค์ที่เธอมาร่วมภารกิจทำดีในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการสยบว่าการทำดีไม่ได้สร้างภาพ โดยเจ้าตัวได้เปิดใจกับทีมงานว่า อยากไปร่วมทำดีกับมูลนิธิร่วมกตัญญู เพราะเธอมีเพื่อนผู้หญิงเป็นอาสากู้ภัย และเคยบอกกับตนว่า "ถ้าเรากลัวที่จะทำ แล้วคนที่เขาประสบเหตุ ณ สถานที่นั้นๆ เขาจะรู้สึกกลัวกว่าเรามากแค่ไหน" เหตุผลนี้ทำให้เธออยากที่จะสลัดความกลัว และมาทำดีเป็นอาสากู้ภัยสักครั้ง
เฟิร์สตี้ มาทำอาสาเพื่อสยบว่าการทำดีไม่ได้สร้างภาพ
วันที่ถ่ายทำ ทีมงานก็ได้ไปรับเจ้าตัว และบอกว่าวันนี้จะไปเป็นอาสากู้ภัย ก็ทำเอาเฟิร์สตี้เซอร์ไพร์ เมื่อถึงสถานที่นัดหมาย ก็พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ รวมไปถึงเรียนรู้อุปกรณ์เบื้องต้นในการช่วยเหลือ และเจอน้องอาสาอายุเพียง 13 ปี น้องบอกว่า "ที่มาทำเพราะอยากมาทำ เคยเห็นและอยากช่วย พร้อมบอกว่าเท่ห์ดี" แต่พอเจอเหตุขึ้นมาก็ทำเอาทั้ง 2 คน เปลี่ยนอารมณ์กันไม่ทัน เพราะในสถานการณ์จริงทุกอย่างต้องเร่งรีบ เพื่อที่จะช่วยเหลือผู้บาดเจ็บให้เร็วที่สุด เรียกได้ว่าสติสำคัญมากต้องเรียงลำดับการช่วยเหลือตามคำสั่งของอาสากู้ภัย
เฟิร์สตี้ มาออกรายการ Apopบันเทิง 34
และเมื่อปฏิบัติภารกิจเสร็จ เฟิร์สตี้ก็ได้มีการมาพูดคุยต่อในรายการ Apop บันเทิง 34 ซึ่งตนได้เผยว่า "ตอนรายการติดต่อมา อย่างแรกที่คิดเลยคือร่วมกตัญญู เพราะส่วนตัวเห็นคนแชร์เหตุการณ์แบบนี้ในโซเชียลบ่อยๆ และอยากรู้สึกว่าถ้าเราไปทำจะเป็นอย่างไร พอทำเสร็จหนูก็ถามต่อว่าถ้าอยากมาทำอีกทำอย่างไร หนูก็สอบถามต่อ เขาก็บอกว่าทำได้ ไม่จำเป็นต้องมาทุกวัน" ตอนไปถึงที่เกิดเหตุ เจอรถจักรยานยนต์คว่ำ เราแบบช็อคและก็รน รู้สึกว่าเขาเจ็บมาก เห็นแผลก็ใจเสียแล้ว แต่ไม่กลัวเลือด แต่พอเอาจริงแบบเป็นชีวิตคน เราต้องช่วยเหลือเขา ก่อนจะมาทำต้องมีการอบรมเบื้องต้น
เฟิร์สตี้ ลุยทำความดีเป็นอาสาร่วมกตัญญู
ส่วนเรื่องแฮชแทค #ทำดีสร้างภาพ ส่วนตัวไม่แคร์ปัจจุบันตนทำอยู่แล้ว เป็นการกัดตัวเองไปว่าเราทำดีสร้างภาพ เพราะเราสร้างภาพในสิ่งที่ดี ถ้าถามถึงคำว่า "เน็ตไอดอล" คำนี้รู้สึกเฉยๆ เพราะคิดว่ามันอยู่ที่ใจ ว่าเราทำอะไร ต่อให้เราทำดีแล้วเขาไม่ชอบเขาก็ไม่ชอบอยู่ดี มันอยู่ที่ว่าเขาเอาอะไรดีๆจากเราไปทำ และเป็นไอดอล เป็นเรื่องที่ดีมากกว่า
เฟิร์สตี้ เผย อยากให้มีเรื่องดีๆในสังคมบ้าง
สุดท้ายเฟิร์สขอฝากทุกคนว่า ถ้าคุณกลัวจะทำดี คุณลงไปเลย #ทำดีสร้างภาพ มันจะทำให้คุณกล้ามากขึ้น เหมือนลงรูปแฟนเราก็ #อวดสามี ไปเลย มันจะทำให้เราสบายที่จะลง อย่างน้อยๆสิ่งที่เราทำถึงเป็นการสร้างภาพ มันคือสิ่งที่ดี ดีกว่าเห็นอะไรไม่รู้ ให้มันมีเรื่องดีๆแก่สังคมบ้าง ติดตามช่วง "เน็ตไอดอลขอทำดี" ได้ทุกวันอังคาร เวลา 13.15 น. ในรายการ Apop บันเทิง 34 ทางช่อง อมรินทร์ ทีวี เอชดี 34

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ