ประยุทธ์ ถก ทีมแพทย์ - ศบค. ลุ้น ล็อกดาวน์กรุงเทพ 7 วันหรือไม่

25 มิ.ย. 64

25 มิ.ย. 64 ลุ้น ล็อกดาวน์กรุงเทพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า กำลังพิจารณาและยังไม่ยืนยันว่าจะล็อกดาวน์ กทม. 7 วัน หรือไม่ โดยข้อเสนอที่บอกว่า ให้เจ็บแล้วจบ นั้น นายกรัฐมนตรีย้อนถามว่า หากเจ็บไม่จบจะทำอย่างไร ขอให้ตอบคำถามด้วย แต่คนต้องปกป้องตัวเองอยู่ที่จิตสำนึกของทุกคนด้วย

หมอนิธิพัฒน์ ใส่ # ล็อกดาวน์กรุงเทพ ชี้เตียงไอซียูวิกฤติ ถามรัฐบาลเมื่อไรจะแก้ 

ต่อข้อซักถามที่ว่า ต้องใช้กฎหมายแรงขึ้นหรือไม่ เพื่อให้คนปฏิบัติตามมาตรการ นายกรัฐมนตรี พล.อ .ประยุทธ์ ตอบว่า กฎหมายมีทุกตัวอยู่แล้ว แต่เมื่อวานก็เห็นคนที่มาเดินเกะกะอยู่ ถามว่าเขาเกรงกลัวกฎหมายหรือไม่ ตนก็กลัวกฎหมาย แต่คนที่ไม่กลัว ถามว่าเขาสร้างประโยชน์ให้กับประเทศ พร้อมกล่าวย้ำว่า อย่ามาถามเรื่องนี้กับตนอีก เพราะไม่อยากเดินหน้าไปสู่สิ่งที่เกิดความวุ่นวาย และความอดอยาก ปากท้อง

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวแจ้งว่า เวลาประมาณ 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียกประชุมศูนย์ปฎิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด 19 หรือ ศปก.ศบค. และ ที่ปรึกษาด้านสาธารณสุข ศูนย์โควิด-19 ที่มี นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร เป็นประธาน และคณะ เข้าประชุมถึงการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ โควิดและเรื่องวัคซีน ท่ามกลางสถานการณ์ความตึงเครียดที่แพทย์และหลายฝ่ายต้องรองรับสถาการณ์ผู้ป่วยล้นมือ และเตียงผู้ป่วยไม่เพียงพอ

โควิดกรุงเทพ สาหัส! หมอ รพ.รามาฯ เผย ICU ล้นแล้ว มาถึงจุดต้องเลือกใครได้ไปต่อ ย้ำ! การ์ดอย่าตก 

แพทย์ รพ.ธรรมศาสตร์ งดให้ความเห็นเรื่องวัคซีนโควิด 7 วัน หลังถูกผู้บังคับบัญชาติง 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส