หลวงพี่งงเผาศพเหยื่อโควิด-19 ไม่ใส่ถุงซิปล็อก หมอรับตรวจเชื้อให้เจ้าอาวาสรูปเดียว (คลิป)

24 มิ.ย. 64

กรณีพระสมุห์บุญเกิด ฐานุตตโร เจ้าอาวาสวัดบางม่วง จ.นนบุรี ประกอบพิธีฌาปนกิจศพชายอายุประมาณ 60 ปี หลังญาตินำร่างใส่รถกระบะเดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร ซึ่งทราบภายหลังว่าเสียชีวิตจากการป่วยโควิค-19 และศพดังกล่าวไม่บรรจุอยู่ในถุงซิป 3 ชั้นแต่อย่างใด

916305

โดยญาติผู้เสียชีวิต อ้างว่าได้ตระเวนนำศพไปเผาตามต่าง ๆ จำนวน 4 แห่ง แต่ได้รับการปฎิเสธทุกวัด จึงต้องขับรถมาที่วัดบางม่วง ซึ่งทางวัดได้จัดพิธีทางศาสนาและเผาศพให้จนเป็นที่เรียบร้อย

ขณะนี้เวลาผ่านมาประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว เจ้าอาวาสและพระลูกวัด ต่างมีความกังวลและรู้สึกไม่สบายใจ เนื่องจากวันที่นำศพมาประกอบพิธี ทางญาติได้มาร่วมพิธีเผาศพหลายคน เกรงว่าจะมาแพร่เชื้อภายในวัดหรือไม่ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี เข้ามาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ภายในวัด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อความปลอดภัย

101824

ล่าสุดวันที่ 24 มิ.ย.64 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระสมุห์บุญเกิด พร้อมด้วยพระลูกวัดบางม่วง รวม 13 รูป และเจ้าหน้าที่ในวัด 2 คน เดินทางไปที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี ตามที่นัดหมายไว้ เพื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เนื่องจากถือเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และเกรงว่าจะติดเชื้อโควิด-19

678156

พระเฉลิมชัย คงแสงบุตร พระลูกวัด กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลได้นัดหมายเวลา 09.00 น. เมื่อถึงโรงพยาบาลจึงให้นั่งรอ และวัดอุณหภูมิ จากนั้นแจ้งว่าพระลูกวัดไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง จึงแนะนำให้กลับวัดได้ แต่จะให้เจ้าอาวาสตรวจได้เพียง 1 คนเท่านั้น ซึ่งในความรู้สึกของอาตมาคิดว่าทุกคนในวันนั้นมีความเสี่ยง เพราะอยู่ใกล้กับศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จึงอยากให้แพทย์ตรวจหาเชื้อเพื่อความสบายใจ ญาติโยมคนอื่น ๆ ที่เข้ามาทำบุญในวัดจะได้มั่นใจในความปลอดภัยด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส