ตาอึ้ง “แบงค์” ถูกยิงเป็นศพ 3 ในก๊วนนร.ช่างมีนโปลีฯ - รร.สั่งปิด แฉฝีมือคนเคยปาระเบิด (คลิป)

30 ส.ค. 61
จากกรณีที่ตำรวจ สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตที่ รพ.นวมินทร์ 1 แขวงและเขตมีนบุรี กรุงเทพฯ ต่อมาทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายนพเก้า สุคนธรัตน์ หรือ แบงค์ อายุ 19 ปี โรงเรียนมีนโปลีเทคนิคปี 3 แผนกช่างยนต์ ถูกยิงเข้าที่ศีรษะเสียชีวิตภายในซอยราษฎ์อุทิศ 23 ในเวลาต่อมานั้น
ภาพจากกล้งวงจรปิดขณะคนร้ายก่อเหตุ
วันที่ 29 ส.ค. 61 ทีมข่าวเดินทางมาที่วัดนพเกตุวนาราม หมู่ 9 ต.หนองสำโรง อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นวัดที่จะนำศพของแบงค์มาจัดพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา โดยครอบครัวได้นำศพของน้องแบงค์มาถึงที่ศาลาวัด จากนั้นแม่จุดธูปและนำศพที่ห่อด้วยผ้าขาวลงจากรถตู้ ไปตั้งบนศาลา โดยศพของน้องแบงค์ วันนี้สวมเสื้อเชิ้ตสีขาวแขนสั้น กางเกงยีนส์ขายาวสวมเข็มขัด และสวมหมวกแก๊ปสีแดง โดยยายของแบงค์ได้นำเงิน 20 บาท ใส่เข้าไปในกระเป๋าเสื้อ ในขณะนั้นยายและน้องสาวของแบงค์ร้องไห้ตลอดเวลา ก่อนจะเริ่มพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.30 น. ท่ามกลางญาติสนิท และเพื่อนที่มารอรดน้ำศพ
นายวนัน ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ตาของแบงค์
โดยนายวนัน ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ตาของแบงค์ เปิดเผยว่า ครั้งแรกที่ทราบข่าวว่าหลานชายเสียชีวิต ตนตกใจและช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าแบงค์จะจากไปเร็วด้วยอายุเพียง 19 ปี พฤติกรรมของคนร้ายนั้นโหดเหี้ยม อุกอาจ ก่อเหตุไล่ยิงกันในช่วงกลางวันแสก ๆ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง ตาของแบงค์ยังบอกอีกว่า ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา เพื่อนในกลุ่มแบงค์เสียชีวิตไปแล้ว 2 คน ก่อนที่แบงค์จะกลายเป็นศพที่ 3 ซึ่งก่อนหน้าสมาชิกในกลุ่มเพื่อนมีทั้งหมด 5 คน ทุกวันนี้เหลือเพียง 2 คนเท่านั้น ตนอยากถามคนร้ายว่ายิงไปเพื่ออะไร ต้องการอะไร และอยากบอกกับกลุ่มวัยรุ่นนี้ว่า หยุดได้แล้ว อย่าไปก่อเหตุแบบนี้กับใครอีก จากนี้ตนอยากให้ตำรวจเร่งไล่ล่าคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด สำหรับนิสัยของแบงค์ เป็นคนชอบเล่นเกม ไม่ใช่คนเกเรหรือชอบหาเรื่องใคร ไม่เคยทะเลาะวิวาทกับใคร แบงค์เป็นคนรักเพื่อน ในบางครั้งรักเพื่อนจนลืมรักตัวเอง เชื่อว่าคนร้ายไม่ได้มีปัญหากับแบงค์โดยตรง แต่มีปัญหากับเพื่อนของแบงค์
นางพรพรรณ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา แม่ของแบงค์
นางพรพรรณ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา แม่ของแบงค์ เปิดเผยว่า แบงค์เป็นลูกชายคนโต มีน้องสาว 1 คน น้องชาย 1 คน ทันทีที่ทราบข่าวว่าแบงค์เสียชีวิต ตนไม่เชื่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ผ่านมาแบงค์ไม่ใช่เด็กก้าวร้าว เรียนเก่ง ชอบทำกิจกรรม ชอบเล่นเกม เก็บตัวอยู่ที่บ้าน ไม่ชอบดื่มเหล้าหรือทะเลาะวิวาท ไม่ใช่เด็กมีปัญหา ซึ่งตนมั่นใจว่าลูกชายตนเป็นแพะรับบาป จากความขัดแย้งของเพื่อน ยอมรับว่าในตอนนี้ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ และคาดหวังว่าอยากให้เจ้าหน้าที่จับกุมตัวคนร้ายได้ก่อนวันเผาศพน้อง ในวันอาทิตย์ที่ 2 ก.ย.นี้ อยากให้นำตัวคนร้ายมาขอขมาต่อหน้าศพ และตนอยากเจอหน้าคนที่ฆ่าลูกตน อยากถามว่า "คิดอะไรอยู่ ทำไมแค้นขนาดนั้น ถึงขั้นตั้งใจฆ่าได้ลงคอ" นอกจากนี้ ตนยังติดใจในลักษณะการก่อเหตุของคนร้าย ที่มีลักษณะการยิงปืนที่แม่นมาก เกินกว่าเด็กทั่วไปจะทำได้ การจับปืน วิถีกระสุนปืนที่ยิง แม่นเกินไป จึงอยากรู้ว่าทำไมถึงชำนาญในการยิงปืน
นายอานุภาพ ตรีชยานนท์ อาจารย์โรงเรียนอาชีวะเอกชนมีนบุรีโปลีเทคนิค
นอกจากนี้ นายอานุภาพ ตรีชยานนท์ หัวหน้างานกิจกรรมและงานปกครอง โรงเรียนอาชีวะเอกชนมีนบุรีโปลีเทคนิค เปิดเผยว่า โรงเรียนปิดทำการเรียนการสอนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปโดยไม่มีกำหนด เนื่องจากห่วงสภาพจิตใจของเด็กและเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในระยะนี้ ซึ่งตลอดกว่า 2 ปีที่ผ่านมา สถาบันพยายามไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงและปลูกฝังเด็กให้หลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง โดยกลุ่มเด็กที่เสียชีวิตไม่ใช่กลุ่มเด็กเกเร หรือมีปัญหาทะเลาะวิวาทกับใคร แต่กลับเป็นกลุ่มที่ถูกกระทำและเป็นผู้เสียหายมาโดยตลอด โดยนายอานุภาพ เปิดเผยด้วยว่า ความขัดแย้งต่างสถาบันนี้เกิดขึ้นมานานหลายปี แต่มีนบุรีโปลีไม่เคยปลูกฝังให้มีการใช้ความรุนแรงหรือทะเลาะวิวาทข้ามสถาบันและพยายามแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้ ปัจจุบันมีเพียงแค่บางสถาบันเท่านั้นที่ยังมีรุ่นพี่บางกลุ่ม บางคนที่คอยปลูกฝังน้องเข้ามาใหม่ว่า หากต้องการหัวเข็มขัดหรือสัญลักษณ์สถาบันต่อจากรุ่นพี่ จะต้องมีการสร้างผลงาน ซึ่งคำว่าผลงานคือการนองเลือดที่เกิดขึ้น ยิ่งนองเลือดมากยิ่งมีผลงานมาก หลายต่อหลายครั้งที่การฆาตกรรมเกิดขึ้นเพียงเพราะการสร้างผลงาน เพื่อแลกของเหล่านี้
ภาพกล้องวงจรปิดขณะคนร้ายขี่จักรยานยนต์มาก่อเหตุ
ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 1 เดือนที่แล้ว มีนักเรียนของมีนบุรีโปลี เสียชีวิตจากการถูกยิงในลักษณะคล้ายกัน จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ ครอบครับผู้เสียหายต้องตายฟรี หรือแม้แต่ก่อนหน้านี้ไม่นาน มีเหตุปาระเบิดหน้าปากซอยราษฎร์อุทิศ 23 ซึ่งรถจักรยานของผู้ก่อเหตุครั้งนั้น เป็นรถคันเดียวกันกับที่ก่อเหตุยิงแบงค์ด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ