พิษโควิด ไปต่อไม่ไหว ! อี๊ฟ พุทธธิดา ตัดสินใจปิดร้านอาหาร

24 มิ.ย. 64

เป็นอีกคนหนึ่งในวงการที่ติดโควิด-19 ช่วงแรก ๆ สำหรับสาว อี๊ฟ พุทธธิดา ล่าสุดเจ้าตัวเปิดใจในรายการ Z story ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 กับพิธีกร ดีเจอ๋อง เขมรัชต์ และ ลิตา อินท์ชลิตา ถึงอาการในครั้งนั้น พร้อมเล่าวินาทีที่รู้ว่าคุณพ่อ อาต้อย เศรษฐา ก็ติดเชื้อเหมือนกัน และเปิดใจถึงร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้

s__63897607

รู้สึกอย่างไรบ้างเมื่อรู้ว่าตัวเองติดโควิด?

อี๊ฟ พุทธธิดา : เมื่อรู้ว่าเราติด ไม่ได้กังวลว่าเราจะมีอาการรุนแรง เรากังวลว่าจะทำอย่างไรกับคนในครอบครัว เพราะว่าที่บ้านอยู่ด้วยกันทั้งหมด ก็เลยคิดว่าจะทำอย่างไรกับคนที่เหลือ สิ่งแรกคือต้องหาที่ให้ตัวเองไปก่อน ต้องกำจัดตัวเองไปก่อนเพราะเราติดเชื้อ ตอนนั้นเราตรวจผลจากแล็บ ก็ไม่มีโรงพยาบาลรองรับ เราก็ต้องติดต่อกับโรงพยาบาลให้ได้ ที่ไหนจะรับเคส แล้วเราก็สามารถย้ายออกไปได้ สุดท้ายก็ได้ไปอยู่ฮอสพิเทล

แล้วคุณพ่อล่ะเพราะเป็นมะเร็งด้วย?

อี๊ฟ พุทธธิดา : จริงๆ ตอนแรกคุณพ่อไม่สมควรจะติด ช่วงที่เป็น คุณพ่อเพิ่งให้คีโม ไม่มีภูมิบวกกับเราออกไปรักษาก่อนเหลือแต่ลูกยังไม่ได้ตรวจ ก็เลยยังไม่ได้ถูกย้าย ยังต้องอยู่กับตายาย ก็ให้เว้นระยะ ถึงเขาจะไม่มีอาการ แต่ก็ไม่ควรจะอยู่ใกล้ แต่ด้วยความเป็นคุณตาก็ไม่สามารถห่างหลานได้ ในที่สุดคุณตาก็ได้ติดเชื้อ คุณพ่อไม่ได้มีไข้สูงอะไรเลย

พ่อกลัวไหม?

อี๊ฟ พุทธธิดา : เขาไม่กลัว ไม่กังวล ถ้าเขากลัว เขาไม่ยุ่งกับหลานตั้งแต่แรกแน่นอน ตอนนั้นไม่มีอาการ ไม่มีไข้อะไรเลย แต่พอเข้าโรงพยาบาลไปแล้ว ไปรู้สึกตอนอยู่โรงพยาบาล พอไปอยู่โรงพยาบาลคนเดียว ต้องแยกกับคนที่บ้าน มันเป็นเรื่องภาวะทางจิตใจมากกว่า จะเกิดอาการกลัวกังวล ถ้าถามว่าโดยรวมคุณพ่อมีอาการร้ายแรงหรือไม่ ไม่มีเลย หมอบอกว่าเนื่องจากคุณพ่อมีภาวะปอดไม่แข็งแรงอยู่แล้ว มันก็เลยทำให้เชื้อเข้าไปที่ปอดได้ง่าย แต่มันเข้าไปนิดเดียว พอได้รับยา ได้รับพลาสม่า มันก็เลยหยุดเลยค่ะ ในบ้านเรามีติดทั้งหมดสี่คน มีเรา ลูกชาย สามี และคุณพ่อ แต่เข้าโรงพยาบาลแค่สองคน ก็คือสามีเรากับคุณพ่อ แต่ตอนแรกสามีก็ฮอสพิเทลด้วยกัน เพราะตอนแรกที่เข้าไป มันไม่ลงปอด เขาเป็นคนค่อนข้างแข็งแรง ตอนแรกที่เริ่มเป็นก็บำรุงวิตามิน สมุนไพรไทยในการเพิ่มภูมิ คือคนในบ้านกินทุกคน แต่เรากับสามีมากินช้า ช้าหมายความว่าเป็นแล้วเพิ่งมากิน ส่วนพ่อแม่กินตั้งแต่ยังไม่เป็น เขาจะเบากว่าเรา สังเกตได้เลย แม่เลยรอด คือแม่ไม่น่ารอดเพราะเค้าอยู่ด้วยกัน นอนด้วยกัน ในที่สุดแม่ก็รอด เรากับสามีมากินตอนเป็นแล้ว แต่ก็ไม่รุนแรงเท่าเพื่อน มีเพื่อนที่พฤติกรรมเดียวกันคือสูบบุหรี่ แต่แฟนพึ่งมาเลิกเมื่อมีลูก แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือเพื่อนเป็นเยอะกว่า แต่สามีเราก็เป็นแหละ เพราะปอดไม่แข็งแรงเหมือนกัน อยู่นานมันก็ลงปอด พอลงไปแล้วก็กลายเป็นว่าหายเร็วกว่าเพื่อน สุดท้ายก็ออกจากโรงพยาบาลพร้อมเรา

s__63897609

ออกจากโรงพยาบาลมายังมีเชื้ออยู่หรือเปล่า?

อี๊ฟ พุทธธิดา : เราไม่สามารถพูดได้ว่ามีหรือไม่มี เราไม่รู้ เนื่องจากเราไม่ได้ตรวจ หมอเคยบอกว่าคนที่ไม่มีอาการรุนแรงร่างกายจะกำจัดเชื้อได้ในภาวะปกติ คือเรากักตัว 14 วัน เราไม่แพร่เชื้อแล้ว แต่คุณพ่อต้องอยู่กับคุณแม่ ก็เลยมีการสวอพเทสก่อนจะออก พอตรวจก็ยังเจอเชื้อ ซึ่งมันอาจจะเป็นเชื้อที่ตายแล้วก็ได้นะ ถามว่าเราจะเสี่ยงไหม ถ้าไม่เสี่ยงก็แยกกันก่อนดีกว่า เพราะคนอายุมาก การจำกัดเชื้อจะน้อยกว่าพวกเราทั่วไป เราก็เลือกไม่เสี่ยงมันก็เลยเกิดเหตุการณ์ ทำไมยังปล่อยให้กลับบ้าน เพราะว่าคุณพ่อเริ่มมีภาวะเครียด บ้านเราแยกเป็นสองหลัง สามารถแยกกันได้หมด เราสามารถจัดการได้รู้ว่าแยกยังไง

โควิดเป็นเหตุร้านอาหารเสียหายหลายล้าน?

อี๊ฟ พุทธธิดา : เพราะว่าเราลงทุนไปเยอะ เราเจอโควิดตั้งแต่ครั้งแรกแล้วเรื่อยๆ มา จนล่าสุดที่เราต้องปิดร้านเป็นเดือนๆ  มันก็ขาดทุนสะสม เนื่องจากเราลงทุนหลายล้าน เรายังต้องควักเงินเติม เราก็ต้องยอมรับว่าไปต่อไม่ได้ ไม่ไหว ก็ต้องตัดใจ ธุรกิจที่เราทำ นอกจากร้านอาหาร มันก็ยังมีธุรกิจอย่างอื่น เช่น กองละคร ก็ออกไม่ได้ เมื่อเราประเมินสถานการณ์โดยรวมว่าเราต้องตัดอะไรบางอย่าง เราก็เลยตัดสินใจปิดร้านอาหารไปก่อนค่ะ

ติดตามทุกประเด็นร้อนชุบซิบทุกเรื่องที่เป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ใน รายการ Z story เพราะทุกที่มีเรื่องเมาท์ ปรับเวลาออกเวลาใหม่ ทุกวันพุธ-ศุกร์ เวลา 14.50 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง youtube : AMARINTV : อมรินทร์ทีวี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส