‘บิ๊กตู่’ วอน อย่าบิดเบือนข่าวบึ้มรพ.พระมงกุฎฯ ลั่น ไม่มีรัฐบาลไหนบ้าวางระเบิดเอง!

23 พ.ค. 60

เมื่อบ่ายวันนี้ (23 พ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่เกิดเหตุระเบิดในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเมื่อวานนี้ (22 พ.ค.) จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายว่า ถ้าถามว่าคนรายมีวัตถุประสงค์อะไร คงต้องไปถามคนร้ายเอง เพราะตอบแทบคนร้ายไม่ได้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับการครบรอบการทำงาน 3 ปีของคสช. หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนเองไม่คิดอย่างนั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยอย่าถือว่าเป็นการท้าทายลองของกัน

ส่วนเรื่องการตรวจสอบกล้องวงจรปิด นายกฯ กล่าวว่า ได้สั่งการไปยังฝ่ายความมั่นคงแล้ว โดยให้ไปตรวจสอบดูว่ามาตรฐาน การติดตั้งกล้องวงจรปิดเหล่านี้เหมาะสมหรือไม่ ซึ่งตนก็กังวลว่าอาจจะมีปัญหาอยู่บ้างในการติดตั้งกล้องในพื้นที่สาธารณะของโรงพยาบาลที่อาจจะมีความเข้มงวดน้อยไป เพราะโดยปกติแล้วไม่มีใครลงมือก่อเหตุในพื้นที่โรงพยาบาลแบบนี้ โดยถือว่าคนที่กระทำเหตุการณ์นี้เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง และเป็นสิ่งที่ให้อภัยไม่ได้ ไม่คำถึงถึงประชาชนผู้บริสุทธิ์ คนเจ็บ คนป่วยที่ทุกข์ทรมานอยู่แล้ว

แต่ไม่ว่าจะทำเพื่อหวังผลอะไรก็ตาม ต้องเร่งดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อจับตัวคนร้ายมาให้ได้ ทั้งนี้ไม่อยากให้บิดเบือนข่าวว่ารัฐบาลเป็นคนลงมือก่อเหตุเอง เพราะคงไม่มีรัฐบาลบ้าที่ไหนทำแบบนี้ ส่วนเรื่องการประเมินสถานการณ์ ฝ่ายความมั่นคงก็ยังประเมินกันอย่างต่อเนื่อง

ภาพจาก Thaigov

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ