สุดงง! รถจอดอยู่บ้าน ถูกใบสั่งขับรถเร็วกลางดึก เชื่อมิจฉาชีพสวมทะเบียนปลอม

29 ส.ค. 61
วันที่ 29 ส.ค. 61 นางสาวปวีณา แก้วจินดา อายุ 34 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังจากได้รับใบสั่งที่ออกโดยสถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 2 อ.เมือง จ.เพชรบุรี แจ้งให้ไปชำระค่าปรับ ฐานขับรถด้วยเร็วเกินกว่าที่จำกัดไว้ โดยยืนยันว่าการกระทำผิดตามที่กำหนดในใบสั่ง คือวันที่ 14 ส.ค. 61 เวลา 03.07 น. รถยนต์ของตัวเองไม่ได้ถูกขับไปในเส้นทางดังกล่าว ทั้งนี้ ตัวเองใช้รถน้อยมาก เพิ่งซื้อมาใหม่ได้เพียง 8 เดือน แทบจะจอดรถไว้ที่บ้านตลอดเวลา มีเพียงขับรถไปตลาด และไปทำธุระในตัวอำเภอ ซึ่งตัวเองไม่เคยขับรถไปไกล ตอนช่วงเวลากลางคืนด้วย
นางสาวปวีณา แก้วจินดา ผู้เสียหาย
นางสาวปวีณา กล่าวต่อว่า รถยนต์ที่ถูกตรวจจับความเร็ว แม้จะเป็นรถยี่ห้อเดียวกับรถของตน ป้ายทะเบียนเลขเดียวกัน แต่มีสิ่งที่ไม่เหมือนกัน 2 แห่ง คือ สีของรถตามใบสั่งเป็นสีดำ แต่รถของตนสีขาว และบริเวณหน้ากากรถก็เป็นรถคนและรุ่นกัน จึงคิดว่าตนถูกมิจฉาชีพสวมทะเบียนปลอมแน่นอน โดยก่อนหน้านี้ ตนได้ปรึกษากับเพื่อน ซึ่งเพื่อนบอกว่าให้รีบไปแจ้งความไว้ เพราะว่าไม่รู้ว่ารถยนต์คันที่สวมทะเบียนรถของตน จะนำรถไปก่อคดีหรือไม่ เช่น เกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือคดีฆ่าคนตาย หากตนนิ่งเฉยก็จะทำให้ในอนาคต หากเกิดเหตุขึ้น จะทำให้ตนเดือดร้อนอย่างมาก
เอกสารใบสั่ง
ด้านพนักงานสอบสวน สภ.ปราณบุรี เปิดเผยว่า กรณีนี้ไม่ใช่รายแรก เพราะที่ผ่านมาก็เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับเจ้าของรถในจังหวัดอื่น ๆ จึงได้แนะนำผู้เสียหายให้นำใบแจ้งความพร้อมใบสั่ง ไปแจ้งต่อสถานีตำรวจทางหลวง พื้นที่ออกใบสั่ง เพื่อให้ดำเนินการแก้ไข พร้อมติดตามรถที่กระทำผิด นำผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
เอกสารใบสั่ง ป้ายทะเบียนรถตรงกับรถของนางสาวปวีณา
รถของนางสาวปวีณา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ