พ่อเฒ่า ช้ำใจลาโลก หลังรู้ว่าสร้อยทองที่ลูกสาวซื้อให้เป็น ทองปลอม

23 มิ.ย. 64

สลด พ่อเฒ่าเมืองบุรีรัมย์ ช้ำใจลาโลก คาดน้อยใจหลังรู้ว่าสร้อยทองหนัก 1 บาท ที่ลูกสาวซื้อให้เป็นทองปลอม ความแตกเพราะถอดสร้อยไปขายเพื่อจะเอาเงินมารักษาตัวเอง ลูกชายเผยน้องสาวซื้อทองให้ญาติพี่น้องหลายคนเป็นของจริง แต่งงทำไมสร้อยที่พ่อได้ถึงเป็นของปลอม

เมื่อเวลา 08.00 น. วานนี้ (22 มิ.ย.64) ร.ต.อ.สุริยา ใจใหญ่ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่ง ที่บ้านโนนตะคลอง ต.หินโคน อ.ลำปลายมาศ จึงได้ประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปลายมาศ และหน่วยกู้ภัยอัมรินทร์ใต้ตอบโต้ภัยพิบัติบุรีรัมย์ ร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในบ้านพบศพนายสมัน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 92 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ในสภาพใช้ผ้าโสร่งผูกคอติดกับขื่อบ้าน จากการตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้ายร่างกาย

1624411979719

จากการสอบถามนายภุชงค์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 72 ปี ลูกชายคนที่ 2 ซึ่งอาศัยอยู่บ้านหลังใกล้กันกับพ่อ บอกว่า พ่อมีลูกทั้งหมด 8 คน เมื่อประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมา ลูกสาวคนเล็กอายุ 56 ปี ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ โดยวันแต่งงานลูกสาวก็เอาสร้อยคอทองน้ำหนัก 1 บาท มาใส่มือเป็นของขวัญให้พ่อ พ่อดีใจมากเพราะเป็นสร้อยทองเส้นแรกในชีวิต ลูกสาวยังทำล็อกเก็ตกรอบทอง เป็นภาพคู่พ่อกับแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว มาแขวนไว้ให้อีกด้วย หลังจากนั้นพ่อก็ไปอยู่กับลูกที่ต่างจังหวัด เพิ่งจะกลับมาอยู่บ้านที่บุรีรัมย์ได้ไม่นาน

กระทั่งพ่อเริ่มล้มป่วย แต่ไม่มีเงินรักษาตัวเองเพราะที่ดินก็แบ่งให้ลูกๆ ไปทำมาหากินกันหมดแล้ว และพ่อก็ไม่อยากจะรบกวนลูก จึงตัดสินใจจะขายสร้อยคอที่ลูกสาวซื้อให้ แต่เนื่องจากพ่ออายุมากเดินเหินไม่สะดวก ลูกสะใภ้ซึ่งก็เป็นภรรยาของตัวเองจึงอาสารับซื้อไว้ก่อนเป็นเงิน 20,000 บาท และเมื่อช่วงเช้าวานนี้ภรรยาตนเองได้เอาสร้อยทองเส้นดังกล่าวไปขายร้านทองในตัวอำเภอ แต่ทางร้านบอกว่าสร้อยคอเส้นดังกล่าวเป็นทองปลอม ภรรยาตนจึงเอาสร้อยทองกลับมาคืนให้พ่อ แล้วเล่าให้พ่อฟัง พ่อก็ถึงกับนิ่งเงียบไปพักหนึ่ง ก่อนจะรับสร้อยคอคืน หลังจากที่รู้ว่าสร้อยคอเป็นของปลอมพ่อก็บ่นตลอดเวลาว่าอยากตาย

1624411912555

เวลาประมาณ 6 โมงเช้าตนก็เดินเอายาแก้โรคเบาหวานและนม 1 กล่องไปให้พ่อที่บ้าน ก็ยังเห็นพ่อนอนอยู่ที่เตียง แต่พอช่วง 7 โมงกว่าๆ ได้เดินไปหาพ่ออีกรอบเพื่อจะเรียกมากินข้าว แต่ก็พบว่าพ่อใช้สะโหร่งผูกคอกับขื่อเสียชีวิตแล้ว ก็ตกใจมากไม่คิดว่าพ่อจะคิดสั้น แต่ก็คาดว่าพ่อคงจะน้อยใจหลังรู้ว่าสร้อยทองที่ลูกสาวซื้อให้เป็นทองปลอม ส่วนสร้อยจะปลอมตั้งแต่ซื้อตอนแรก หรือมีคนแอบเปลี่ยนหรือไม่ตนก็ไม่ฟันธง เพราะก่อนหน้านี้พ่อก็ไปอยู่กับลูกหลานที่ต่างจังหวัดแต่ก็ไม่อยากปรักปรำใคร

ด้านนางละเอียด อายุ 67 ปี ลูกสะใภ้ เล่าว่า หลังจากที่ตนเองนำสร้อยคอไปขายแล้วทางร้านบอกว่าเป็นทองปลอม ก็กลับมาบอกพ่อสามีว่าเขาไม่ซื้อ พ่อสามีก็บ่นว่าอะไรกูก็หมด ทองยังซื้อของปลอมให้กูอีก แกเสียใจก็บอกว่าไม่อยากอยู่หรอก “อยากวิ่งให้รถชนตาย” ซึ่งอาหรือน้องของสามีคนที่แต่งงานกับชาวต่างชาติได้ซื้อทองแจกญาติพี่น้องหลายคน ตนเองก็ได้แหวนทอง 1 สลึง ก็เอาไปขายแล้วแต่ก็เป็นทองของจริง แต่ส่วนของพ่อตาตนเองไม่รู้ว่าทำไมถึงเป็นของปลอม ส่วนสาเหตุที่ผูกคอตายก็คาดว่าน่าจะน้อยใจที่รู้ว่าสร้อยทองที่ลูกสาวซื้อให้เป็นทองปลอม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ