วิจารณ์สนั่นแม่ให้ลูก 3 ขวบดื่มเหล้าจนอ้วก พ่อเด็กทำใจไม่ได้เตรียมเรียกร้องสิทธิ์เลี้ยงดู (คลิป)

22 มิ.ย. 64

กรณีโลกโซเชียลฯ แชร์คลิปวิดีโอเด็กรายหนึ่ง หลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return" โพสต์พร้อมข้อความ ระบุว่า แม่บังคับลูกวัย 3 ขวบดื่มเหล้า ส่วนผู้เป็นพ่อได้ระบายความในใจว่า "คลิปอาจสั้นแต่ชัดเจน จากคนเป็นพ่อ เลี้ยงได้...ไม่ได้ ยังไงก็ไม่ควรให้ลูกดื่ม แฟนเก่า แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส การกระทำของคนเป็นแม่ มันทำให้ผมพอฟ้องมีสิทธิในการเลี้ยงดูลูกไหมครับ แม่ตั้งวงกินเหล้าให้ลูกยกหมดแก้ว จนอ้วกแตก ถ้าเด็กช็อกจะลำบาก ขอคำแนะนำหน่อยครับ พอมีช่องว่างในการฟ้องไหมครับ ตอนแรกผมจะฟ้องตั้งแต่ตอนทุบตีลูก ด่าเหมือนหมา ด่าเหมือนไม่ใช่ลูก แต่ผมยังไม่ศึกษาเอาจริงเอาจัง ตอนนี้เห็นคลิปแบบนี้แล้วไม่ไหวจริง ๆ ครับ ผมมีคลิปตอนลูกเดินเซด้วยครับ"

171468

ทั้งนี้ ภายในคลิปดังกล่าว ยังปรากฏภาพเด็กกำลังก้มศีรษะอาเจียนลงที่พื้น และมีเสียงของหญิงรายหนึ่งพูดว่า "ก้ม ก้ม สิ" พร้อมเอามือกดศีรษะเด็ก ส่วนหญิงอีกคนที่กำลังถ่ายคลิปหัวเราะอย่างสนุกสนาน ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อว่าการกระทำดังกล่าวเป็นจำนวนมาก พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบช่วยเหลือเด็กโดยเร็ว

235510

ล่าสุดวันที่ 22 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยังบ้านของ น.ส.กาญจน์ (สงวนสกุล) ชาวต.แกใหญ่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ พบคุณยายสำเนียง (สงวนสกุล) อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นยายของน.ส.กาญจน์ และเป็นยายทวดของน้องออกัส วัย 3 ขวบ กล่าวว่า ปกติแล้วน้องออกัสจะมาอยู่ที่บ้านยายทวดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เพราะวันจันทร์-ศุกร์จะเรียนหนังสืออยู่ที่บ้านตาอีกตำบลหนึ่ง พอวันเสาร์-อาทิตย์ตาเขาก็จะเอาน้องออกัสมาให้เลี้ยงดูแล ส่วนน.ส.กาญจน์ ผู้เป็นแม่ของน้องออกัส จะกินนอนอยู่ที่นี่ทุกวัน มีอาชีพรับจ้างทั่วไป พอเลิกจากงานเย็น ๆ ก็จะกลับถึงบ้าน ส่วนเรื่องกินเหล้านั้น ตนไม่รู้ว่ากินกันบ่อยหรือไม่ เพราะตาของตนมองไม่ค่อยเห็นแล้ว ตาฝ้าฟางเดินไปไหนก็ต้องใช้ไม้เท้าคลำทางตลอด ส่วนตาทวดนั้น ก็แก่มากแล้วเช่นกัน ตาก็มองไม่เห็น อยู่กันแบบนี้ทุกวัน

613829

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับนายวสันต์ เพชรใส พ่อของเด็ก กล่าวว่า ตนได้รับคลิปวิดีโอดังกล่าวมาจากเพื่อนของอดีตภรรยา เมื่อเห็นแล้วก็รู้สึกว่าทำใจไม่ได้ จึงส่งคลิปให้ทนายความเพื่อสอบถามว่าสามารถฟ้องร้องได้หรือไม่ จากนั้นทราบว่าทนายได้ส่งคลิปให้เพจดังกล่าว จึงกลายเป็นเรื่องราวบานปลาย ตนยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่มีการฟ้องร้องแม่เด็ก แต่มีเจ้าหน้าที่ พม.จังหวัดสุรินทร์ มาพูดคุย

โดยเบื้องตนจะเจรจากับแม่เด็ก ขอให้เด็กกลับมาอยู่ในความดูแลของพ่อกับแม่คนละสัปดาห์ แต่หากอดีตภรรยาไม่ยอม ทาง พม.จะดำเนินการฟ้องร้องถอนสิทธิการเลี้ยงดูจากแม่ โดยใช้คลิปดังกล่าวเป็นเหตุผลในการถอนสิทธิเลี้ยงดู แต่ต้องรอหลังจากต้นเดือนหน้าเนื่องจากตนต้องเดินทางกลับมาทำงานที่จ.ปทุมธานีก่อน ส่วนการติดต่อกับอดีตภรรยานั้น ยังไม่สามารถติดต่อได้ ตนโทรศัพท์ไปแล้วแต่ภรรยาไม่รับสาย และจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้คุยกับลูกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส