พ่อพิการสุดทนรับฆ่าลูกใบ้คาบ้าน เผยนาทีไต่บันไดยิงซ้ำ ญาติเห็นใจถูกลูกซ้อม 30 ปีเต็ม (คลิป)

22 มิ.ย. 64

จากกรณีเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ห้องประชุม สภ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเพื่อคลี่คลายคดี นายสมบูรณ์ หรือหรั่งเล็ก เปลี่ยนน่วม อายุ 44 ปี พิการเป็นใบ้หูหนวก ถูกคนร้ายรัวยิงกระสุนเจาะร่างกายรวม 8 นัด เสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดที่บ้านในหมู่ 3 ถนนเลียบคลองเก้าฝั่งตะวันตก ต.บึงชำอ้อ อ.หนองเสือ พื้นที่ สภ.หนองเสือ

388832

วันที่ 22 มิ.ย. 64 มีการจับตัวผู้ก่อเหตุได้ คือนายสมบุญ เปลี่ยนน่วม อายุ 83 ปี ผู้เป็นบิดา ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ลงวันที่ 21 มิ.ย. 64 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมกลางอาวุธปืนขนาด .38 แบบลูกโม่ 1 กระบอก พร้อมพาชี้จุดเกิดเหตุ

388025819209

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- พิรุธ! คดียิงหนุ่มใบ้พ่อให้การขัดพยาน เพื่อนหักล้างปมยาเสพติด คุมญาติสอบเข้ม

cg-1cg-2

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองเสือ บอกว่า พบหลักฐานเป็นเขม่าปืนที่ถุงมือทำเกษตรที่พบบริเวณบ้าน และพบว่ามีรอยมือนายสมบุญ บนอาวุธปืนของกลาง ผนวกกับพยานปากสำคัญคือภรรยา เห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง และเป็นคนเอาถุงมือไปซ่อนที่สวนหน้าบ้าน แต่ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จึงไม่ถูกดำเนินคดีความ

264428456443

ส่วนประเด็นเรื่องการยิงครั้งแรกจากใต้ถุนบ้านขึ้นไปบนเพดานในเวลา 10.00 น. จากนั้นขึ้นไปยิงซ้ำอีกรอบบนชั้น 2 ของบ้าน ด้วยการกระเถิบที่พื้นไปที่ละช่วงแขน และใช้ 2 แขนพยุงตัวเองขึ้นทีละขั้น โดนถือปืนติดมือขึ้นไปด้วย สาเหตุจากที่ทนไม่ไหวเพราะผู้ตายทำร้ายร่างกายมานาน 30 ปี

698611

ในขณะที่ญาติมีการเข็นรถเข็นของนายสมบุญ ผู้ต้องหา สีหน้าแววตาค่อนข้างดีใจที่ได้รับการประกันตัว ทีมข่าวพยายามสอบถามถึงปมสาเหตุการลงมือ แต่ผู้ต้องหาไม่ตอบ อ้างว่าไม่ได้ยินคำถาม

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจให้การประกันตัวเพราะมองว่าเป็นปัญหาของครอบครัว และตัวของผู้ต้องหาเองก็พิการเดินไม่ได้

895902

นางบุญมี หาธัน อายุ 75 ปี น้องสาวผู้ต้องหา บอกว่า พี่ชายตนเองเป็นคนดี ป่วยเป็นพิการเดินไม่ได้มานาน 20 ปีแล้ว วันเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่บ้าน มาทราบเรื่องอีกทีก็ช่วงเย็นแล้ว วันนี้มีการบุกจับนายสมบุญ ซึ่งเป็นพี่ชายของตน ตนก็ไม่คาดคิด เพราะพี่ชายของตนป่วยพิการไม่สามารถเดินได้ อีกทั้งก็ไม่เคยเห็นว่าพี่ชายของตนมีปืน ก็รู้สึกตกใจ

ส่วนนิสัยของนายสมบูรณ์ ผู้เสียชีวิต หากดื่มสุราจะชอบทำร้ายร่างกายคนในบ้านเป็นประจำ ญาติคนอื่น ๆ ก็ไม่กล้าที่จะเข้าไปยุ่ง เพราะกลัวว่าจะได้รับอันตราย เรื่องการประกันตัวยังไม่ได้มีการพูดคุยกับญาติว่าจะดำเนินการอย่างไรบ้าง ซึ่งตนไม่ค่อยได้อยู่บ้านจึงไม่ทราบรายละเอียดที่เกิดขึ้นทั้งหมด

896617

นางสาวน้ำฝน (นามสมมติ) หลานผู้ต้องหา บอกว่า วันนี้ทางครอบครัวและญาติ เดินทางมาให้กำลังใจ นายสมบุญ ผู้ต้องหา เนื่องจากถูกดำเนินคดีในข้อหาฆ่าลูกชายตัวเอง ส่วนตัวมองว่าการกระทำดังกล่าวค่อนข้างสมเหตุสมผล เนื่องจากนายสมบูรณ์ ผู้เสียชีวิต ทำร้ายร่างกายพ่อและแม่นานกว่า 30 ปี และนายสมบุญค่อนข้างเป็นคนที่จิตใจดี

ส่วนเรื่องปืนตนไม่ทราบว่าสมบุญมีปืน เพราะไม่เคยเห็นว่าพกติดตัว มองว่าไม่มีเหตุผลที่คนแก่คนหนึ่งจะพกอาวุธปืนติดตัว แต่หลักฐานพยานที่พบก็ต้องยอมรับไปตามนั้น แต่ไม่ทราบจริง ๆ ว่าไปซื้อมาจากที่ไหน ซึ่งขณะนี้ทางญาติได้มีการนำหลักทรัพย์เงินประกันจำนวนเงิน 200,000 บาทมาประกันตัวเพราะสงสาร เนื่องจากนายสมบุญอายุมากแล้ว มีสภาพร่างกายพิการเดินไม่ได้ คงไม่หนีไปไหนแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส