นางฟ้าผู้สูงอายุ  ดร.ม่านฟ้า เปิดช่องทางผ่านเพจ “ม่านฟ้าพิทักษ์คนชรา” พร้อมช่วยเหลือผู้สูงอายุที่ติดโควิด19

22 มิ.ย. 64

คว้าฉายา “นางฟ้าผู้สูงอายุ” มาครอบครองเพราะมีความตั้งใจในการดูแลผู้สูงอายุให้มีชีวิตในช่วงวัยชราอย่างมีคุณภาพและมีสุขภาพที่แข็งแรงสำหรับ ดร.ม่านฟ้า อรปภัตร จันทรสาขา โดยก่อนหน้านี้นับเป็นหนึ่งบุคคลสำคัญในการนำทีมแพทย์เข้าฉีดวัคซีนโควิด19 ให้กับกลุ่มผู้สูงอายุตามสถานดูแลต่างๆในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

แต่ด้วยสถานการณ์การระบาดไวรัสโควิด-19 ยังไม่มีทีท่าที่จะลดลงทำให้บางพื้นที่มีการระบาดอย่างรวดเร็ว อย่างเคสล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา (20 มิ.ย. 64) เวลา 23.00 น. ดร.ม่านฟ้า อรปภัตร จันทรสาขา ได้ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือกลุ่มผู้สูงอายุที่ติดโควิด-19 จากสถานดูแลแห่งหนึ่งย่านซอยพหลโยธิน 48 ซึ่งเคสนี้เป็นอีกหนึ่งเคสเร่งด่วนที่ต้องได้รับความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว โดย “ดร.ม่านฟ้า” ได้เผยถึงการเข้าช่วยเหลือในครั้งนี้ว่า

s__24847096

“สำหรับเคสนี้ทางสถานดูแลผู้สูงอายุได้ติดต่อไปที่รายการทีวีช่องหนึ่งค่ะ แล้วทางรายการได้บอกให้ติดต่อมาทางเราพอดีทีมงานของเราได้ดูข่าวนี้พอดีเลยรีบประสานงานให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนค่ะ จากนั้นเราจึงรีบประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและโรงพยาบาลเพื่อนำผู้สูงอายุที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน

ม่านให้ทีมแพทย์ของเราช่วยประสานใช้ทุกช่องทางทีมีเพื่อให้ได้เตียงสำหรับผู้ป่วยในเคสผู้สูงอายุ ประสานไปยังคุณอี้ แทนคุณ ส.ส.ในพื้นที่ เพื่อให้ไปช่วยดูแลพร้อมกันหน้างานในเวลานั้นเลย พอประสานได้ทุกช่องทางและมาถึงสถานดูแลแห่งนี้ ม่านจึงได้ทราบถึงปัญหา คือ ผู้ป่วยผู้สูงอายุหรือผู้มีภาวะพึ่งพิงต่างๆเมื่อได้รับเชื้อโควิดแล้วนั้นจะหาเตียงได้ยากมาก เพราะไม่สามารถไปโรงพยาบาลสนามได้ เนื่องจากต้องการการดูแลเป็นพิเศษต่างจากผู้ได้รับเชื้อทั่วๆไป กว่าจะหาเตียงได้นั้นไม่ง่ายเลยค่ะ
อย่างเคสเมื่อคืนก็ได้ส่งผู้สูงอายุได้รับเชื้อที่มีอาการค่อยไม่ดีไปได้ก่อน 1 คน ค่ะ และในส่วนของผู้ป่วยท่านอื่นนั้นในช่วงเช้าของวันที่ 21 มิ.ย. 64 ทางเราได้ประสานงานติดต่อไปยังทีมรถแอมบูแลนซ์บริการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพฯ 1646 และทางเจ้าหน้าที่อาสาเส้นด้าย ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ค่ะ ต้องขอบคุณมากๆเลยค่ะ

s__24847106

คือเคสผู้สูงอายุนี้บอกเลยว่ารอช้าไม่ได้ค่ะ ด้วยแต่ละท่านต่างมีทั้งโรคประจำตัวและมีอายุที่มากแล้ว ทำให้เป็นกลุ่มเสี่ยงนี้ต้องได้รับการดูแลจากแพทย์อย่างรวดเร็วเพื่อความปลอดภัยในชีวิตค่ะ พอได้เห็นแบบนี้คือรู้สึกสงสารคุณตาคุณยายมากๆ และทำให้เราคิดว่าคนไทยทุกคนยังคงต้องระมัดระวังเรื่องโควิด-19 อย่างมีวินัยให้มากท่ีสุดเลยค่ะ

สำหรับท่านไหนที่พบเห็นผู้สูงวัยที่ติดเชื้อโควิด-19 และยังไม่ได้รับการประสานงานจากหน่วยงานใด สามารถติดต่อเรามาได้ที่ทางเพจ “ม่านฟ้าพิทักษ์คนชรา” ได้ทุกเวลานะคะ หรือผู้สูงอายุที่อยากร้องเรียนหรือขอความช่วยเหลือในเรื่องต่างๆสามารถติดต่อทีมงานของเราได้ทุกเวลาเลยค่ะ”

s__24847103

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวประชาสัมพันธ์ เป็นกระแส